Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool tuyên chiến cho chức vô địch NH Anh

Tiền vệ đội phó của Liverpool Daniel Agger tin tưởng đội nhà sẽ vượt qua áp lực trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League mùa này với Chelsea, Arsenal và Man City.

Lần gần nhất Liverpool đoạt chức vô địch giải quốc nội diễn ra cách đây 24 năm (mùa giải 1989/90). Kể từ đó, Quỷ đỏ vùng Merseyside trải qua quãng thời gian đói danh hiệu khi giải bóng đá số 1 nước Anh đổi tên thành Premier League. Vào mùa giải 2008/09, Liverpool có cơ hội rất lớn chấm dứt cơn khát danh hiệu ở giải quốc nội, nhưng đáng tiếc là CLB chủ sân Anfield về sau M.U với khoảng cách ít hơn 4 điểm.

 

Liverpool có thành tích tốt nhất ở Premier League sau 23 năm

Lữ đoàn đỏ đang chơi thành công ở Ngoại hạng Anh mùa này với 59 điểm sau 28 vòng đấu. Đây là kết quả tốt nhất của Liverpool tại giải bóng đá số 1 nước Anh sau 23 năm.

Sau 5 năm, Liverpool mới lại đứng trước cơ hội lần đầu vô địch ở kỷ nguyên Premier League. Hiện tại, đội bóng vùng Merseyside đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng với 7 điểm ít hơn đội dẫn đầu Chelsea nhưng vẫn còn 1 trận chưa thi đấu. Sở hữu hàng tấn công tốt nhất Ngoại hạng Anh mùa này với 73 lần làm tung lưới đối phương, Liverpool có cơ sở để tin vào một mùa giải thành công.

Tại buổi trả lời phỏng vấn trên trang Daily Mail, đội phó của CLB chủ sân Anfield Daniel Agger chia sẻ: “Cầu thủ khoác áo Liverpool phải luôn chịu được áp lực. Điều đó là không thay đổi trong suốt mùa giải. Tôi nghĩ các cầu thủ đang chứng minh chuyện này ở mùa giải năm nay, và họ hoàn toàn có thể vượt qua áp lực trong cuộc đua với Chelsea, Arsenal và Man City”.

Liverpool đã thể hiện phong độ rất tốt khi có thời gian chúng tôi dẫn đầu bảng xếp hạng. Đội bóng hiện ở vị trí có thể cạnh tranh chức vô địch. Tuy nhiên, bây giờ mới chỉ là tháng 3. Giải đấu vẫn còn chặng đường dài phía trước, và Liverpool cần phải thu về rất nhiều điểm.

Liverpool có cơ hội đoạt danh hiệu mùa này khi đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng. Ảnh: Getty Images.

Chúng tôi vẫn chưa có bất cứ danh hiệu nào mùa này. Liverpool cần phải giành chiến thắng trong 10 vòng cuối cùng. Điều khó khăn là CLB sẽ phải đụng độ những đối thủ mạnh thời gian tới. Đó là những trận Liverpool buộc phải giành chiến thắng.

Trước khi buổi trả lời phỏng vấn khép lại, Daniel Agger khẳng định: “Không cần phải có thêm động lực thi đấu, bởi tôi luôn nỗ lực cao nhất mỗi khi ra sân. Tôi không cần phải hỏi HLV tại sao bị thay ra ở trận gặp Swansea. Đó là bóng đá, và bạn phải thực hiện. Việc giữ sạch lưới khi đụng độ Southampton tốt cho đội bóng. Bây giờ chúng tôi cần chuẩn bị cho trận gặp M.U”.

Cuối tuần này, Liverpool sẽ phải làm khách đến sân của M.U ở vòng 30 Ngoại hạng Anh. Trong trận lượt đi, thầy trò HLV Rodgers đã đánh bại Quỷ đỏ Manchester với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công của Daniel Sturridge. Tuy nhiên, mục tiêu lần thứ 2 đánh bại M.U ở Premier League mùa này sẽ không dễ khi phải làm khách đến Old Trafford. 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm