Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool có thành tích tốt nhất ở Premier League sau 23 năm

Lữ đoàn đỏ đang chơi thành công ở Ngoại hạng Anh mùa này với 59 điểm sau 28 vòng đấu. Đây là kết quả tốt nhất của Liverpool tại giải bóng đá số 1 nước Anh sau 23 năm.

Từ sau 2 trận thua liên tiếp cùng với tỷ số 1-2 trước Man City và Chelsea, Quỷ đỏ vùng Merseyside đang trải qua chuỗi 9 trận bất bại. Cuối tuần qua, chiến thắng 3-0 trước Southampton đã giúp Liverpool leo lên vị trí thứ 2 với 59 điểm sau 28 vòng đấu. Đây cũng là thành tích tốt nhất của CLB chủ sân Anfield tại giải bóng đá số 1 nước Anh trong 23 năm qua.

Southampton 0-3 Liverpool: The Kop soán ngôi Arsenal

Suarez để lại dấu ấn rõ nét trong trận thắng 3-0 của Liverpool trước Southampton: Mở tỷ số, chuyền cho Sterling ghi bàn và đem về quả penalty cuối trận cho đội nhà.

 

Liverpool có cơ hội đoạt danh hiệu Premier League mùa này. Ảnh: Getty Images.

Lần gần nhất Liverpool thu về nhiều hơn 59 điểm sau 28 trận diễn ra ở mùa 1990/91, khi đó giải bóng đá số 1 nước Anh mang tên Football League. Dưới sự dẫn dắt của HLV Kenny Dalglish, CLB chủ sân Anfield thi đấu rất tốt, nhưng đáng tiếc là Quỷ đỏ vùng Merseyside không thể bảo vệ thành công chức vô địch giành được ở mùa giải trước vì chỉ xếp thứ 2 sau Arsenal.

Đây cũng là mùa giải cuối cùng của nhà cầm quân huyền thoại người Scotland sau khi giúp Liverpool giành 3 danh hiệu bóng đá Anh. Sau này, HLV Dalglish được mời trở lại giải cứu Lữ đoàn đỏ ở mùa giải 2011/12, nhưng đội bóng thi đấu không thành công như mong đợi. Năm đó, CLB vùng Merseyside chỉ thu về 42 điểm sau 28 trận, và "vua Kenny" đã phải nhường chỗ cho HLV hiện tại là Bredan Rodgers.

Sau mùa giải năm ngoái đứng ngoài top 4, Liverpool dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Bắc Ireland đã chơi khởi sắc mùa này. Sau 28 vòng đấu, Quỷ đỏ vùng Merseyside đứng thứ 2 và hiện kém đội dẫn đầu Chelsea 4 điểm. Khoảng cách trên không quá lớn, và Liverpool hoàn toàn có thể vượt lên vào cuối mùa giải.

Sau lần gần nhất bỏ lỡ cơ hội đoạt danh hiệu Premier League đầu tiên ở mùa giải 2008/09 dưới thời HLV Benitez, Liverpool lại đang đứng trước khả năng rất lớn lần đầu giành chức vô địch Ngoại hạng Anh. Dưới sự dẫn dắt của HLV Rodgers, CLB chủ sân Anfield hoàn toàn có cơ sở khi sở hữu hàng công mạnh nhất Premier League mùa này với 73 bàn/28 trận.

Thành tích của Liverpool có sự đóng góp rất lớn của Suarez – Sturridge – Sterling. Bộ ba cầu thủ này đang gây ấn tượng khi thay nhau kiến tạo và lập công cho Liverpool thời gian gần đây. Ấn tượng nhất là Luis Suarez khi dẫn đầu thành tích ghi bàn ở Premier League với 24 lần sút tung lưới đối phương. Mùa này, hàng công trở thành điểm tựa giúp Lữ đoàn đỏ hướng tới vị trí số 1 bóng đá Anh kể từ lần cuối đoạt danh hiệu cách đây 24 năm.

Thành tích sau 28 trận của Liverpool ở các mùa giải (giai đoạn từ 1986 đến 2014)

Đức Mạnh

Theo 101 Great Goals

Bạn có thể quan tâm