Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gerrard: Suarez đang cố gắng vượt Messi, Ronaldo

Steven Gerrard tin rằng, Luis Suarez đang sánh ngang đẳng cấp với Messi và Ronaldo, những ngôi sao xuất sắc bậc nhất thế giới.

Cuộc chạm trán Southampton đánh dấu trận đấu thứ 100 của Luis Suarez trong màu áo Liverpool ở Premier League và chân sút người Uruguay đã có một ngày thi đấu bùng nổ. Anh ghi 1 bàn, kiến tạo cho Sterling nâng tỷ số lên 2-0 và mang về quả phạt để để Gerrard ấn định chiến thắng 3-0 cho The Kop.

Southampton 0-3 Liverpool: The Kop soán ngôi Arsenal

Suarez để lại dấu ấn rõ nét trong trận thắng 3-0 của Liverpool trước Southampton: Mở tỷ số, chuyền cho Sterling ghi bàn và đem về quả penalty cuối trận cho đội nhà.

 

Suarez tỏa sáng rực rỡ trong trận đấu thứ 100 ở Premier League. Ảnh: Getty Images

Suarez đã chấm dứt 6 giờ 52 phụt tịt ngòi để có bàn thắng thứ 25 và đường kiến tạo thứ 11 ở mùa này. Sau màn trình diễn ấn tượng của Suarez, đội trưởng Gerrard đã không tiếc lời ca ngợi đồng đội người Uruguay. “Tôi chẳng biết dùng từ gì để mô tả về cậu ấy. Chúng tôi may mắn khi được sở hữu một chân sút hàng đầu. Theo cá nhân tôi, Suarez là cầu thủ xuất sắc nhất”, Gerrard nói trên Liverpool Echo.

“Tôi vẫn luôn nói rằng Ronaldo và Messi là những cầu thủ đẳng cấp thế giới. Nhưng Ibrahimovic và Suarez đều đang ở rất gần, họ đều đang cố gắng gây sức ép để vượt Ronaldo và Messi. Suarez tiếp tục chứng minh cậu ấy là một thiên tài. Suarez có thể không ghi bàn ở 4, 5 trận đấu, nhưng những đường kiến tạo và đóng góp của cậu ấy cho đội bóng là không thể phủ nhận”, thủ quân của Liverpool tiếp lời.

Theo Gerrard, Suarez còn có phần ham thể hiện cá nhân, song chính điều đó lại đang đóng góp lớn vào thành công của Liverpool. Đôi khi được yêu cầu chơi rộng, nhưng Suarez vẫn luôn tra tấn hàng thủ đối phương với những tính huống đi bóng lắt léo, những pha dứt điểm sấm sét và dọn cỗ cho đồng đội.

Theo Gerrard, Man City và Chelsea sẽ phải dè chừng Liverpool trong cuộc đua vô địch. Ảnh: Getty Images

Giành thêm 3 điểm trước Southampton, Liverpool bất ngờ leo lên vị trí thứ 2. “Thật thú vị khi mọi người đang nói đến khả năng vô địch của Liverpool. Thực tế là chúng tôi đã ở trong cuộc đua. Điều quan trọng nhất lúc này là giữ bình tĩnh và duy trì sự ổn định qua từng trận, cố gắng giành tối đa những chiến thắng trong chặng đường còn lại”, Gerrard nói về mục tiêu của The Kop.

Gerrard thừa nhận Man City và Chelsea vẫn là những ứng cử viên nặng ký nhất trong cuộc đua vô địch bởi 2 đại gia trên có thực lực và kinh nghiệm. Tuy nhiên, cả Chelsea và Man City sẽ phải dè chừng Liverpool, đội bóng luôn có sự chuẩn bị tốt nhất về tinh thần lẫn thể lực bởi chỉ tập trung duy nhất cho mặt trận Premier League.

http://www.goal.com/en-us/news/85/england/2014/03/03/4658387/gerrard-suarez-is-pushing-messi-ronaldo

Hoàng Anh

Theo Goal

Bạn có thể quan tâm