Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CR7 bám sát Suarez trong cuộc đua Vua phá lưới châu Âu

Tiền đạo của Liverpool tiếp tục dẫn đầu danh sách sau khi có pha lập công thứ 24, và vị trí ngay phía sau thuộc về Ronaldo (Real, 23 bàn).

Trước khi cùng Liverpool làm khách đến sân của Southampton cuối tuần qua ở Ngoại hạng Anh, Luis Suarez trải qua 5 trận liên tiếp tịt ngòi dù thời gian gần đây, chân sút người Uruguay gây ấn tượng với 9 pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

Luis Suarez (phải) và Ronaldo (trái) đang chiếm hai vị trí đầu trong cuộc đua giành chiếc giày vàng châu Âu mùa này. Ảnh: Goal.

Ở vòng 28 Premier League, Suarez giải cơn khát bàn thắng sau pha lập công mở tỷ số cho Liverpool ngay phút 16 trong trận gặp Southampton. Đây là bàn thắng thứ 24 của tiền đạo khoác áo số 7 tại giải Ngoại hạng Anh mùa này. Pha sút tung lưới đội chủ sân St Mary’s giúp Suarez xây chắc vị trí số 1 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất Premier League.

Southampton 0-3 Liverpool: The Kop soán ngôi Arsenal

Suarez để lại dấu ấn rõ nét trong trận thắng 3-0 của Liverpool trước Southampton: Mở tỷ số, chuyền cho Sterling ghi bàn và đem về quả penalty cuối trận cho đội nhà.

 

Còn tại châu Âu, Luis Suarez tiếp tục dẫn đầu trong cuộc đua giành giày vàng châu Âu. Cuối tuần qua, cầu thủ cạnh tranh quyết liệt với Suarez là Cristiano Ronaldo cũng đã có 1 bàn thắng trong trận Real hòa Atletico với tỷ số 2-2. Ở trận derby thành Madrid, một tiền đạo khác hiện là đối thủ nặng ký của Suarez và Ronaldo là Diego Costa không cải thiện được thành tích ghi bàn và vẫn xếp vị trí thứ 3 khi có 21 pha lập công, tương đương với 42 điểm.

Với pha ghi bàn giúp CLB Heerenveen giành chiến thắng 2-1 trên sân của Heracles tại giải quốc gia Hà Lan, tiền đạo Alfred Finnbogason có 33 điểm và cùng chia sẻ vị trí thứ 5 với chân sút Ibrahimovic của PSG. Tuần qua, Alexis Sanchez cải thiện đáng kể vị trí khi leo lên đứng thứ 7 nhờ pha lập công trong trận thắng 4-1 của Barca trước Almeria.

Cùng chia sẻ vị trí thứ 10, có tới 7 cầu thủ cùng được 30 điểm, trong đó những gương mặt đáng chú ý gồm Sergio Aguero (Man City), Lewandowski (Dortmund), Benzema (Real), Lionel Messi (Barca), Carlos Tevez (Juve).

Bảng xếp hạng những cầu thủ ghi bàn hàng đầu châu Âu tính đến thời điểm hiện tại.

 

Đức Mạnh

Theo Goal

Bạn có thể quan tâm