Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool thua trận đầu tiên ở mùa giải 2021/22

Trong một ngày thi đấu đầy sơ hở, Liverpool nhận thất bại 2-3 trên sân của West Ham ở vòng 11 Premier League mùa giải 2021/22.

liverpool that bai anh 1

Tối 7/11 (giờ Hà Nội), Liverpool có chuyến làm khách khó khăn ở London. Hai bàn thắng của Trent Alexander-Arnold và Divock Origi không thể giúp "Lữ đoàn đỏ" có điểm. Pha phản lưới của Alisson Becker và 2 bàn thắng từ Pablo Fornals, Kurt Zouma giúp West Ham thắng 3-2. Ngoài đường biên, HLV Juergen Klopp thường xuyên tỏ vẻ tức giận.

liverpool that bai anh 2

Bất ngờ ở trận đấu này xảy ra ngay phút thứ 4. Từ một tình huống đá phạt góc rất xoáy, Alisson có pha băng ra không tốt khiến bóng cuộn vào lưới. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định không có lỗi của cầu thủ West Ham và công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà.

liverpool that bai anh 3

Liverpool gặp nhiều khó khăn trước hệ thống phòng ngự 2 tầng của West Ham. Trong 30 phút đầu tiên, họ không tạo ra nổi một pha dứt điểm trúng đích nào. Mohamed Salah và cả Sadio Mane đều phải di chuyển rất rộng để phối hợp cùng đồng đội nhằm tìm ra khoảng trống nhưng không hiệu quả.

liverpool that bai anh 4

Liverpool chủ yếu tấn công bên cánh trái. Tuy nhiên, Andy Robertson không thực hiện được tình huống tạt bóng hay căng ngang chất lượng nào. Hậu vệ Johnson của West Ham chơi rất tập trung.

liverpool that bai anh 5

Sự khác biệt được tạo ra từ một tình huống cố định. Sau pha phối hợp để mở rộng góc sút phạt cùng Mohamed Salah, Trent Alexander-Arnold đưa bóng vượt qua hàng rào của West Ham, đánh bại thủ môn Fabianski. Liverpool cân bằng tỷ số 1-1.

liverpool that bai anh 6

Trong hiệp 2, Liverpool liên tục mất bóng ở giữa sân, tạo ra nhiều cơ hội phản công cho West Ham. Từ một tình huống như vậy, Pablo Fornals băng xuống ghi bàn, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà ở phút 67. Alisson chạm được vào bóng nhưng không thể giúp Liverpool tránh một bàn thua. Trước đó, Jarrod Bowen đột phá rất hay.

liverpool that bai anh 7

Bảy phút sau, Zouma nâng tỷ số lên 3-1 cho West Ham từ tình huống phạt góc bên cánh phải. Bóng cuộn ra phía cột xa, loại bỏ hoàn toàn hàng hậu vệ Liverpool giúp Zouma đánh đầu rất thoải mái. Ở trận đấu này, đội chủ nhà tận dụng rất tốt các pha bóng cố định với 2 bàn thắng và một cú dứt điểm trúng xà.

liverpool that bai anh 8

Những phút cuối, HLV Klopp tung cả Origi và Minamino vào sân để tăng cường cho hàng công. Điều này phần nào phát huy hiệu quả với pha lập công của Origi ở phút 83. Tiền đạo người Bỉ có pha xử lý gọn gàng để loại bỏ hậu vệ West Ham rồi dứt điểm chéo góc, rút ngắn tỷ số còn 2-3.

liverpool that bai anh 9

Liverpool suýt có bàn gỡ hòa 3-3. Sau pha đá phạt của Alexander-Arnold, Mane lao xuống đánh đầu rất thoải mái nhưng bóng đi chệch cột. Tiền đạo này chạy chỗ thông minh, thoát bẫy việt vị lẫn các cầu thủ theo kèm để có thể dứt điểm. Tuy nhiên, anh chưa có sự chính xác. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-2 nghiêng về đội chủ nhà.

liverpool that bai anh 10

Với thắng lợi này, West Ham chiếm lấy vị trí thứ 3 từ chính đối thủ. Họ có 23 điểm sau 11 trận, hơn Liverpool đúng 1 điểm. Trong khi đó, "Lữ đoàn đỏ" chấm dứt chuỗi bất bại kéo dài 26 trận trên mọi đấu trường (thắng 18, hòa 7).

liverpool that bai anh 11
Highlights Liverpool - Atletico: Hậu vệ rực sáng Trent Alexander-Arnold lập cú đúp kiến tạo trong chiến thắng 2-0 của Liverpool ở lượt trận thứ tư bảng B Champions League 2021/22.

4 đội sớm vào vòng knock-out Champions League

Trong khi MU hay Barca vẫn đang chật vật, Liverpool, Juventus, Ajax và Bayern đã ghi danh vào vòng loại trực tiếp Champions League sớm 2 lượt trận.

Liverpool rơi chiến thắng dù dẫn 2-0

Thầy trò huấn luyện viên Klopp chỉ có trận hòa 2-2 trước Brighton ở vòng 10 Premier League diễn ra tối 30/10 (giờ Hà Nội).

Nguyên Khang

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm