Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool thu hẹp khoảng cách với Man City còn 1 điểm

"The Kop" đánh bại Arsenal 2-0 ở trận đá bù vòng 27 Premier League rạng sáng 17/3 (giờ Hà Nội).

Liverpool thi đấu không quá tốt, thậm chí có phần lép vế trước Arsenal trong hiệp một. Nhưng đúng vào thời điểm tinh thần "Pháo thủ" đang dâng cao, họ lại bị "Lữ đoàn đỏ" dội gáo nước lạnh bằng bàn mở tỷ số ở phút 55. Sau đường chuyền vào nách hàng phòng ngự của Thiago Alcantara, Diogo Jota thoát xuống, tung cú sút quyết đoán từ góc hẹp, hạ gục Aaron Ramsdale.

Sau khi có lợi thế, "The Kop" dồn lên pressing và có thêm bàn thắng thứ hai ở phút 62. Từ một pha tranh chấp thành công, Andy Robertson căng ngang vừa tầm để Roberto Firmino dứt điểm cận thành, ấn định tỷ số 2-0. Chiến thắng tại Emirates giúp thầy trò HLV Klopp thu hẹp khoảng cách với Man City xuống chỉ còn 1 điểm.

Arsenal dau Liverpool anh 1

Liverpool sẽ lên ngôi nếu thắng cả 9 trận còn lại của mùa giải, tính cả cuộc đối đầu trực tiếp với Man City vào ngày 10/4.

Ngay phút thứ 2, Virgil van Dijk suýt mở tỷ số cho Liverpool sau một pha bóng cố định. Tuy nhiên, khoảnh khắc này lại mở ra một hiệp đấu đầy khó khăn cho đội bóng vùng Merseyside.

"The Kop" gặp khó trước những pha tranh chấp quyết liệt của chủ nhà ở giữa sân, thậm chí có quãng thời gian chỉ cầm bóng 18%. Trong ngày Mohamed Salah ngồi dự bị, bộ ba Diogo Jota, Sadio Mane và Luis Diaz không có đủ sự ăn ý để xuyên phá hàng thủ Arsenal.

Ở bên kia chiến tuyến, Arsenal tích cực pressing và tổ chức những pha lên bóng tốc độ dựa trên sức trẻ từ Gabriel Martinelli và Bukayo Saka. Sức ép liên tục được tạo ra về phía hàng thủ đội khách. Tuy nhiên, "Pháo thủ" lại gặp vấn đề ở những nhịp xử lý quyết định. Hầu hết đợt tấn công của chủ nhà trong hiệp một đều bị chặn đứng từ hai biên.

Ngay đầu hiệp hai, Arsenal đã có cơ hội không thể tốt hơn để mở tỷ số. Đường chuyền lỗi của Thiago tạo cơ hội cho Lacazette áp sát khung thành. Tiền đạo người Pháp chuyền cho Martin Odegaard nhưng cựu cầu thủ Real lại không thể ghi bàn khi khung thành đội khách đã rộng mở.

Arsenal dau Liverpool anh 2

Arsenal trả giá đắt sau pha bỏ lỡ của Odegaard.

Sau tình huống thoát thua, HLV Klopp quyết định thực hiện quyền thay người để điều chỉnh hàng công. Jota, cái tên được ông lựa chọn rút ra, lại bất ngờ tỏa sáng với cú sút ấn tượng từ góc hẹp đánh bại thủ môn tài năng Ramsdale ở phút 55. Emirates luôn mang đến vận may cho Jota. Tiền đạo này đã ghi 5 bàn chỉ trong 3 lần hành quân gần đây đến sân của Arsenal.

Thế trận vượt khỏi tầm kiểm soát của Arsenal sau bàn thua. Đoàn quân của HLV Arteta phòng ngự lúng túng và để đối thủ chọc thủng lưới lần thứ hai sau một tình huống pressing thành công ở phút 62. Firmino có bàn thứ 9 vào lưới "Pháo thủ", thành tích cao nhất của anh trước một đối thủ ở giải Ngoại hạng Anh.

Trong gần 30 phút còn lại, Liverpool chủ động chơi chậm và không để đối thủ có cơ hội áp sát khung thành Alisson.

Arsenal bất lực và chấp nhận trắng tay trên sân nhà. Đội bóng phía Bắc thành London có trận thứ 6 liên tiếp không thể thắng Liverpool, thậm chí không ghi nổi một bàn.

Arsenal dau Liverpool anh 3
Arsenal dau Liverpool anh 4
Klopp: 'Thua đúng trận là nghệ thuật trong bóng đá' Huấn luyện viên người Đức thể hiện sự tích cực sau thất bại 0-1 của Liverpool trước Inter Milan ở lượt về vòng 16 đội UEFA Champions League 2021/22.

Đội hình tiêu biểu vòng 29 Premier League

Lần đầu kể từ vòng 14, Cristiano Ronaldo mới được vinh danh trở lại ở đội hình hay nhất tuần của Ngoại hạng Anh 2021/22.

Cuộc đua Ngoại hạng Anh bước vào hồi gay cấn

Phong độ ấn tượng của Liverpool hay Arsenal khiến Premier League khó đoán hơn trong cả hai cuộc đua vô địch và top 4.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm