Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình tiêu biểu vòng 29 Premier League

Lần đầu kể từ vòng 14, Cristiano Ronaldo mới được vinh danh trở lại ở đội hình hay nhất tuần của Ngoại hạng Anh 2021/22.

Doi hinh hay nhat vong 29 Ngoai hang Anh anh 1

Đội hình hay nhất vòng 29 Ngoại hạng Anh 2021/22 theo lựa chọn của BBC.

Doi hinh hay nhat vong 29 Ngoai hang Anh anh 2

Cristiano Ronaldo trở lại sau chấn thương và chứng tỏ đẳng cấp bằng 3 bàn thắng giúp Manchester United đánh bại Tottenham lần thứ 2 ở mùa giải năm nay. Đây cũng là cú hat-trick đầu tiên của tiền đạo người Bồ Đào Nha trong màu áo MU kể từ năm 2008.

Doi hinh hay nhat vong 29 Ngoai hang Anh anh 3

Ivan Toney tỏa sáng với cú đúp giúp Brentford đánh bại Burnley để tiến thêm một bước trong cuộc đua trụ hạng. Tiền đạo sinh năm 1996 vẫn chưa đá hỏng bất kỳ quả phạt đền nào trong sự nghiệp (17/17 lần).

Doi hinh hay nhat vong 29 Ngoai hang Anh anh 4

Pha lao xuống không ngại va chạm của Luis Diaz mang về cho Liverpool bàn mở tỷ số ở phút 19. Đây cũng là khoảnh khắc giúp "The Kop" giành lại quyền kiểm soát thế trận từ tay Brighton. Ngoài ra, tân binh người Colombia còn tạo ra 2 cơ hội ngon ăn, nhưng Mohamed Salah lại không thể tận dụng.

Doi hinh hay nhat vong 29 Ngoai hang Anh anh 5

Raphinha tỏa sáng với 4 đường chuyền tạo cơ hội, 3 cú sút cùng đường kiến tạo để Joe Gelhardt ghi bàn ấn định thắng lợi kịch tính 2-1 cho Leeds trước Norwich ở phút 90+4. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của đội chủ sân Elland Road kể từ tháng 1 đến nay.

Doi hinh hay nhat vong 29 Ngoai hang Anh anh 6

Andriy Yarmolenko vào sân thay Michail Antonio và tạo ra bước ngoặt của trận đấu bằng cú ra chân kỹ thuật không cho Emiliano Martinez cơ hội cản phá. Pha lập công đầu tiên kể từ tháng 7/2020 của cầu thủ người Ukraine mở màn cho trận thắng 2-1 của West Ham trước Aston Villa.

Doi hinh hay nhat vong 29 Ngoai hang Anh anh 7

Christian Eriksen có lần thứ 2 đá chính liên tiếp cho Brentford và đều giúp "Bầy ong" giành 3 điểm. Ở cuộc tiếp đón Burnley, cựu tiền vệ Inter thực hiện pha treo bóng chuẩn xác bằng chân trái để Toney ghi bàn mở tỷ số. Đây cũng là đường chuyền thành bàn của Eriksen tại Premier League sau 818 ngày.

Doi hinh hay nhat vong 29 Ngoai hang Anh anh 8

Martin Odegaard không trực tiếp ghi bàn nhưng vẫn để lại dấu ấn đậm nét trong lối chơi của Arsenal. Cựu tiền vệ Real Madrid chuyền chính xác 80%, tạo ra 6 cơ hội, chuyền dài chuẩn xác 75% và thực hiện 3 pha tắc bóng thành công.

Doi hinh hay nhat vong 29 Ngoai hang Anh anh 9

Joel Matip thắng không chiến 100%, thực hiện 6 pha chuyền dài thành công và một trong số đó trở thành đường kiến tạo để Diaz ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool trước đối thủ khó nhằn Brighton.

Doi hinh hay nhat vong 29 Ngoai hang Anh anh 10

Conor Coady đẩy Everton chìm sâu trong khủng hoảng bằng pha đánh đầu hiểm hóc đánh bại Jordan Pickford ở phút 49. Ngoài ra, trung vệ người Anh còn sở hữu nhiều thống kê ấn tượng như chuyền chính xác 93%, chuyền dài chuẩn xác 8 lần và 5 pha phá bóng.

Doi hinh hay nhat vong 29 Ngoai hang Anh anh 11

Antonio Rudiger hoàn thành tốt nhiệm vụ phong tỏa hàng công đang có phong độ cao của Newcastle. Trong 26 lần ra sân mùa này, trung vệ người Đức giúp Chelsea giữ sạch lưới đến 12 lần.

Doi hinh hay nhat vong 29 Ngoai hang Anh anh 12

Lukasz Fabianski duy trì sự tập trung để cản phá 6 cú sút của Coutinho cùng đồng đội trong suốt 90 phút. Màn trình diễn của thủ môn người Ba Lan giúp West Ham giành 3 điểm quan trọng trong cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu.

Havertz: 'Tôi không cố ý' Tiền vệ của Chelsea nhận thẻ vàng sau tình huống va cùi chỏ vào đầu Dan Burn ở trận thắng Newcastle 1-0 tại vòng 29 Ngoại hạng Anh 2021/22.

Top ghi bàn Champions League 2021/22: Benzema tăng tốc

Cú hat-trick vào lưới PSG ở lượt về vòng 16 đội giúp chân sút của Real Madrid vươn lên vị trí thứ ba trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất Champions League 2021/22.

Đội hình chuyển nhượng lãng phí của PSG

PSG đầu tư mạnh trong công tác chuyển nhượng dưới thời Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi nhưng chưa thể thành công ở đấu trường châu lục.

Dàn sao gây thất vọng ở mùa giải 2021/22

Man United góp đến 4 cái tên trong đội hình cầu thủ chơi tệ nhất top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm