Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn sao gây thất vọng ở mùa giải 2021/22

Man United góp đến 4 cái tên trong đội hình cầu thủ chơi tệ nhất top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này.

Dan sao gay that vong o mua giai 2021/22 anh 1
Dan sao gay that vong o mua giai 2021/22 anh 2

Romelu Lukaku phá kỷ lục chuyển nhượng Premier League dành cho một tiền đạo cắm khi trở lại khoác áo Chelsea. Anh được kỳ vọng trở thành mũi tấn công chủ lực của CLB thành London. Tuy nhiên, tiền đạo người Bỉ lại sa sút phong độ và vướng vào những vụ lùm xùm liên quan đến đội bóng cũ Inter. Hiện tại, "Big Rom" phải chịu cảnh ngồi dự bị cho Kai Havertz và chỉ được ra sân ở những trận đấu cúp trước các đối thủ hạng dưới. 5 bàn thắng tại Premier League là con số quá ít ỏi so với mức phí chuyển nhượng 97,8 triệu bảng của Lukaku.

Dan sao gay that vong o mua giai 2021/22 anh 3

Gần 2 mùa đã trôi qua, Timo Werner vẫn chưa thể thích nghi với môi trường Premier League. Tiền đạo người Đức cũng phải chịu cảnh dự bị cho các đồng đội có phong độ cao hơn như Hakim Ziyech, Christian Pulisic, Mason Mount. Werner mới ghi vỏn vẹn 1 bàn, kiến tạo 1 lần tại giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Dan sao gay that vong o mua giai 2021/22 anh 4

Marcus Rashford từng bị HLV Solskjaer nhắc nhở về việc dành quá nhiều sự tập trung cho các yếu tố ngoài chuyên môn, cụ thể là các hoạt động từ thiện. Ngoài ra, chấn thương cũng khiến Rashford sa sút phong độ không phanh. Anh mới có 9 lần đá chính tại Premier League mùa này và đang có ý định rời Old Trafford để tìm bến đỗ mới.

Dan sao gay that vong o mua giai 2021/22 anh 5

Nicolas Pepe là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Arsenal nhưng giờ đây, anh chỉ là phương án dự bị cho đồng đội trẻ Bukayo Saka. Cựu cầu thủ Lille mới có 5 lần đá chính, 7 lần vào sân từ ghế dự bị tại giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Dan sao gay that vong o mua giai 2021/22 anh 6

Sau mùa giải thi đấu ấn tượng trong màu áo Napoli, Tiemoue Bakayoko được ở lại Serie A thi đấu cho Milan. Tuy nhiên, tiền vệ thuộc biên chế Chelsea một lần nữa gây thất vọng. Sau hàng loạt sai lầm, Bakayoko chỉ còn là sự lựa chọn cuối cùng của HLV Stefano Pioli cho hàng tiền vệ. Cầu thủ này mới có 5 lần đá chính ở giải VĐQG Italy.

Dan sao gay that vong o mua giai 2021/22 anh 7

CĐV Chelsea từng ăn mừng khi đội bóng con cưng hoàn tất thương vụ mượn Saul Niguez trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng. Tiền vệ người Tây Ban Nha không đủ thể chất để theo kịp tốc độ của các trận đấu tại Premier League và nhiều khả năng sẽ bị trả lại cho Atletico Madrid sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

Dan sao gay that vong o mua giai 2021/22 anh 8

Aaron Wan-Bissaka cũng là một trong những bản hợp đồng không thành công của MU trong vài mùa giải gần đây. Ở mùa này, hậu vệ người Anh vẫn không cải thiện khả năng tấn công và sa sút trong cả khâu phòng ngự. Ban huấn luyện cũng đã hết kiên nhẫn với Wan-Bissaka. Anh thường xuyên phải ngồi dự bị cho Diogo Dalot trong thời gian qua.

Dan sao gay that vong o mua giai 2021/22 anh 9

Luke Shaw sa sút phong độ thảm hại sau Euro 2020. Hậu vệ trái hàng đầu Premier League mùa trước trở nên chậm chạp, yếu ớt và thiếu ý tưởng trong những tình huống dâng cao hỗ trợ tấn công.

Dan sao gay that vong o mua giai 2021/22 anh 10

"Đội trưởng tệ nhất lịch sử", "Bản hợp đồng hớ" là những cụm từ CĐV dùng để nói về Harry Maguire. Cầu thủ từng tiêu tốn của MU 80 triệu bảng trở thành gánh nặng với hàng loạt tình huống mắc lỗi đến mức ngớ ngẩn.

Dan sao gay that vong o mua giai 2021/22 anh 11

Chấn thương bắp chân dai dẳng không cho phép Sergio Ramos tỏa sáng tại PSG. Trung vệ người Tây Ban Nha mới có vỏn vẹn 4 lần ra sân cho đội bóng thủ đô nước Pháp mùa này. Theo một số nguồn tin, Ramos có thể phải giải nghệ sớm.

Dan sao gay that vong o mua giai 2021/22 anh 12

Jordan Pickford, thủ môn số một của tuyển quốc gia Anh chỉ giữ sạch lưới 4 trong số 24 lần ra sân tại Premier League mùa này, đi kèm với đó là 46 lần thủng lưới. Đây là số bàn thua chỉ thấp hơn 2 CLB đứng cuối bảng Norwich (58 bàn) và Watford (50 bàn).

Klopp: 'Inter không đến Anfield để dạo chơi' Huấn luyện viên trưởng của Liverpool cảnh giác với phong độ của Inter Milan trước trận lượt về vòng 16 đội UEFA Champions League 2021/22.

Top ghi bàn tại châu Âu mùa 2021/22

Zing cập nhật 10 chân sút dẫn đầu cuộc đua ghi bàn tại các giải bóng đá vô địch quốc gia châu Âu mùa 2021/22 sau loạt trận rạng sáng 7/3.

Tân binh Juventus tăng giá 70 lần sau 3 năm

Màn trình diễn ấn tượng của Dusan Vlahovic trong màu áo Fiorentina và Juventus giúp định giá của trung phong sinh 22 tuổi trên Transfermarkt tăng phi mã.

Dàn sao hay nhất vòng 28 Premier League

Kevin De Bruyne và Riyad Mahrez vào đội hình tiêu biểu vòng 28 Ngoại hạng Anh sau khi giúp Man City nhấn chìm Man United 4-1 ở trận derby trên sân Etihad.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm