Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool thống trị đội hình cầu thủ Anh ở Premier League

Từ điểm trung bình của các cầu thủ Anh ở Premier League mùa này, Guardian chọn 5 ngôi sao Liverpool vào đội hình hay nhất. M.U chỉ có 2 cái tên góp mặt.

Thủ môn: Joe Hart (Man City)

Joe Hart vẫn là thủ môn số 1 của Man City tại Premier League. Sau 27 vòng đấu, thủ thành người Anh mới chỉ để thủng lưới 27 bàn, xếp thứ 2 về số bàn thua ít nhất sau Petr Cech (23 bàn, Chelsea). Vị trí người gác đền trong đội hình của HLV Hodgson chắc chắn sẽ không có sự thay đổi thời gian tới.

Đội hình cầu thủ Anh xuất sắc nhất Premier League mùa này theo số liệu của trang thống kê Whoscored.

Hậu vệ

Glen Johnson (hậu vệ phải, Liverpool)

Những năm trở lại đây, Glen Johnson luôn là sự lựa chọn hàng đầu bên cánh phải của ĐT Anh. Với phong độ ổn định trong 20 trận thi đấu cho Liverpool ở Ngoại hạng Anh, hậu vệ 29 tuổi này xứng đáng với vị trí bên cánh phải hàng thủ Tam sư.

Chris Smalling (trung vệ, M.U)

Trong bối cảnh Lescott đánh mất phong độ trong màu áo Man City và John Terry chơi không ổn định, trung vệ Smalling có cơ hội góp mặt vào đội hình chính của ĐT Anh thời gian tới. Dù hàng thủ M.U thi đấu không tốt từ đầu mùa, nhưng Smalling là gương mặt đáng tin cậy và được trang Whoscored chấm trung bình 7,1 điểm/trận.

Gary Cahill (trung vệ, Chelsea)

Những pha không chiến là thế mạnh của Gary Cahill.

Cahill là mẫu trung vệ toàn diện ở Ngoại hạng Anh với khả năng phòng thủ chắc chắn và tích cực lên tham gia hỗ trợ tấn công. Trong những tình huống đá phạt cố định của Chelsea, Cahill thường có mặt trong vòng 16m50 của đối phương thực hiện những pha không chiến hoặc dứt điểm bồi sau khi bóng bật ra. Mùa này, Gary Cahill đã ghi 1 bàn cho Chelsea ở Premier League.

Leighton Baines (hậu vệ trái, Everton)

Bên hành lang cánh trái, HLV Hodgson có khá nhiều sự lựa chọn với 3 cầu thủ chất lượng gồm Ashley Cole, Baines và Luke Shaw. So với hai cầu thủ còn lại, Baines hiện có phong độ tốt hơn với 3 bàn thắng cho Everton mùa này.

Tiền vệ

Steven Gerrard (tiền vệ trung tâm, Liverpool)

Gerrard đang chứng tỏ xứng đáng với vai trò đội trưởng của ĐT Anh. Mùa giải năm nay, thủ quân Liverpool là một trong những tiền vệ trung tâm thi đấu ổn định nhất Ngoại hạng Anh. Tuyến giữa của CLB chủ sân Anfield và ĐT Anh sẽ phụ thuộc rất nhiều vào Steven Gerrard.

Gerrard đang thể hiện phong độ xứng đáng là thủ quân của ĐT Anh.

Jordan Henderson (tiền vệ trung tâm, Liverpool)

Henderson là tiền vệ trẻ nổi bật ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Phong độ ổn định của cầu thủ 23 tuổi này đã giúp Liverpool còn nguyên cơ hội vô địch Premier League. Tại World Cup sắp tới diễn ra ở Brazil, Henderson rất có thể là một trong những ngôi sao trẻ gây ấn tượng mạnh trong màu áo ĐT Anh.

Adam Lallana (lệch phải, Southampton)

Giữ vai trò thủ lĩnh ở Southampton, Adam Lallana đã giúp CLB thi đấu ấn tượng mùa này. Từ đầu mùa giải, tiền vệ 25 tuổi này chưa một lần vắng mặt trong đội hình CLB chủ sân St Mary’s và đã có 7 bàn thắng.

 

Anh 1-0 Đan Mạch: Ngôi sao sáng Lallana

Cú đánh đầu của Sturridge ở phút 82 đã mang về chiến thắng cho ĐT Anh, nhưng Adam Lallana mới thực sự là ngôi sao sáng nhất tại Wembley rạng sáng nay.

Wayne Rooney (tiền vệ công, M.U)

Ro10 luôn là trụ cột của ĐT Anh.

Chấn thương khiến Ro10 không có phong độ tốt ở M.U. Tuy nhiên, chân sút hiện thi đấu cho CLB thành Manchester vẫn là một trong những trụ cột của ĐT Anh ở kỳ World Cup sắp tới. Với vai trò thủ lĩnh trên hàng công, Rooney sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến thành tích của Tam sư ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra tại Brazil. Anh đã ghi 11 bàn thắng ở NH Anh mùa này.

Rooney lập kỷ lục ghi bàn và kiến tạo ở NH Anh

Tiền đạo người Anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League có 5 mùa giải ghi bàn và kiến tạo nhiều hơn một con số.

Raheem Sterling (lệch trái, Liverpool)

Cầu thủ 19 tuổi hiện thuộc biên chế Liverpool lần đầu được triệu tập vào ĐT Anh cho một trận giao hữu quốc tế khi Tam sư tiếp Đan Mạch. Với những gì đã thể hiện trong màu áo đội chủ sân Anfield sau 23 trận ở Premier League, đây là phần thưởng xứng đáng cho Sterling. Vị trí bên cánh trái hàng tiền vệ ĐT Anh trong thời gian tới rất có thể sẽ thuộc về cầu thủ khoác áo số 31 của Liverpool.

Tiền đạo

Daniel Sturridge (Liverpool)

Sturridge là chân sút người Anh có thành tích ghi bàn tốt nhất Premier League với 18 pha lập công cho Liverpool.

Vị trí thứ 2 của Sturridge trong danh sách những cầu thủ ghi bàn hàng đầu Ngoại hạng Anh đem đến sự bất ngờ cho nhiều người. Với hiệu suất 18 bàn/19 trận, tiền đạo của Liverpool xứng đáng có một suất trong đội hình cầu thủ Anh xuất sắc nhất Premier League. Đây cũng là lý do HLV Hodgson triệu tập Sturridge cho trận giao hữu quốc tế gặp ĐT Đan Mạch. Và Sturridge đã tiếp tục gây ấn tượng với bàn thắng duy nhất ở phút 82.

Đức Mạnh

Ảnh: Guardian

Bạn có thể quan tâm