Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool quyết leo lên ngôi đầu bảng

Quỷ đỏ vùng Merseyside sẽ tạm thời chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng nếu có điểm trước Newcastle ngay trên sân của đối phương ở trận đấu sớm nhất vòng 8 Ngoại hạng Anh.

Newcastle - Liverpool, 18h45 ngày 21/10 (Zing tường thuật trực tiếp)

Trước khi bước vào trận đấu cuối tuần này ở sân St James’ Park, Liverpool cùng có 16 điểm với Arsenal nhưng xếp thứ hai do kém hiệu số bàn thắng bại. Nếu không để thua trước Chích chòe, thầy trò HLV Rodgers sẽ leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Đây là động lực tiếp thêm sức mạnh cho Quỷ đỏ vùng Merseyside.

Liverpool đang bay cao nhờ phong độ ấn tượng của Sturridge và Suarez.

Điểm sáng rõ nét nhất trong lối chơi của Liverpool trong 7 trận đầu tiên chính là hiệu suất ghi bàn ấn tượng của các tiền đạo. Trước khi các đội bóng ra quân ở cuối tuần này, chân sút Sturridge hiện dẫn đầu danh sách ghi bàn với 6 pha lập công cho đội chủ sân Anfield. Trong khi đó, Luis Suarez cũng đã có 3 bàn thắng dù mới chỉ trở lại sau án phạt 10 trận.

Trước chuyến làm khách đến sân của Newcastle, HLV Rodgers rất tự tin về khả năng giành chiến thắng của đội nhà. Vị thuyền trưởng của Liverpool cho biết: “Glen Johnson, Joe Allen và Aly Cissokho sẵn sàng ra sân sau khi bình phục chấn thương, và chúng tôi sẽ đến St James’ Park với đội hình mạnh nhất". Phát biểu trên cho thấy quyết tâm thu về trọn vẹn 3 điểm của Liverpool.

Khả năng giành chiến thắng của Quỷ đỏ vùng Merseyside càng lớn hơn khi Newcastle không có lực lượng mạnh nhất. Cuối tuần này, HLV Alan Pardew sẽ không thể đưa ra sân hậu vệ trụ cột Fabricio Coloccini do dính chấn thương. Ngoài ra, hàng tiền vệ sẽ thiếu vắng Jonas Gutierrez với lý do cá nhân.

Tuy nhiên, hàng thủ của Liverpool cũng cần phải rất cẩn trọng, bởi Newcastle đang sở hữu một trong những chân sút có hiệu suất ghi bàn hàng đầu ở Ngoại hạng Anh mùa này. Cụ thể, tiền đạo Loic Remy đang xếp thứ hai trong danh sách ghi bàn với 5 pha lập công cho Chích chòe.

Với việc 3 chân sút của Liverpool và Newcastle có tổng cộng 14 lần xuyên thủng mành lưới đối phương sau 7 vòng đầu tiên, người hâm mộ hy vọng sẽ được chứng kiến cơn mưa bàn thắng trên sân St James’ Park.

Đội hình dự kiến ra sân

Đội hình dự kiến ra sân của Newcastle và Liverpool.

Tỷ lệ châu Á

Thống kê về Newcastle và Liverpool trước vòng 8 Ngoại hạng Anh

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm