Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool nối dài mạch bất bại trước Tottenham

Đêm 6/11 (giờ Hà Nội), Liverpool đánh bại Spurs 2-1 trên sân khách ở vòng 15 Premier League.

Liverpool có thể thua các đối thủ chiếu dưới, nhưng việc phải chạm trán các đội nằm trong top đầu Premier League lại không phải là vấn đề với thầy trò HLV Jurgen Klopp.

Trên sân khách, The Kop" vẫn tạo thế trận áp đảo trước Tottenham và chọc thủng lưới đối thủ 2 lần chỉ trong hiệp một, đều do công của Mohamed Salah. Spurs có bàn rút ngắn tỷ số ở hiệp hai, nhưng chừng đó là không đủ để giúp họ chấm dứt chuỗi 10 trận không thắng trước "Lữ đoàn đỏ".

Với 3 điểm có được, Liverpool vươn lên thứ 8 với 19 điểm, kém vị trí thứ 4 của Tottenham 7 điểm, và còn trong tay một trận chưa đấu.

Liverpool dau Tottenham anh 1

HLV Klopp ăn mừng cảm xúc sau trận thắng.

Trong hiệp một, Liverpool làm chủ khu vực giữa sân và liên tục khuấy đảo hàng thủ số đông của Spurs bằng tốc độ của bộ đôi Darwin Nunez, Mohamed Salah. Chỉ sau 11 phút bóng lăn, Nunez kiến tạo để Salah xoay người dứt điểm hiểm hóc trong vùng cấm, không cho Hugo Lloris cơ hội cản phá.

Trong lần hiếm hoi có cơ hội vùng lên, Tottenham có cơ hội ngon ăn để gỡ hòa ở phút 15, nhưng Ivan Perisic lại đánh đầu trúng cột.

"Gà trống" bỏ lỡ cơ hội, để rồi trả giá đắt vì sai lầm của hàng thủ. Phút 40, Eric Dier có pha xử lý lóng ngóng, tạo cơ hội cho Salah thoải mái băng xuống, dứt điểm lạnh lùng, hạ gục Lloris lần thứ 2.

Liverpool dau Tottenham anh 2

Salah lấy lại phong độ sau khởi đầu chậm chạp ở mùa này.

Salah góp công vào 19 bàn thắng (14 bàn, 5 kiến tạo) sau 20 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này, thành tích tốt thứ 2 trong sự nghiệp tại Anfield, chỉ sau mùa 2021/22, khi anh góp công vào 28 bàn thắng.

Sang hiệp hai, Tottenham vùng lên mạnh mẽ. Đoàn quân của HLV Conte chơi đầy cố gắng, nhưng vẫn không gặp may. Phút 50, Perisic lại bị khung gỗ từ chối bàn thắng sau pha dứt điểm cận thành. Sau đó, nỗ lực của Ryan Sessegnon, Eric Dier đều không đưa bóng đi trúng đích.

Những gì Tottenham làm được chỉ là bàn thắng đẳng cấp từ góc hẹp của Harry Kane sau đường kiến tạo của Dejan Kulusevski ở phút 70. Trận đấu trên sân Anfield khép lại với thắng lợi 2-1 cho đội khách.

Liverpool dau Tottenham anh 3
Liverpool dau Tottenham anh 4

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Fred bất ngờ với hành động của Ronaldo  

Tiền vệ sinh năm 1993 lần đầu lên tiếng về hành động bỏ vào đường hầm của Cristiano Ronaldo trong trận đấu giữa Man United và Tottenham.

Dàn người đẹp trong buổi casting 'Nóng cùng World Cup 2022'

Ban giám khảo của VTV đánh giá chất lượng thí sinh năm nay đồng đều về ngoại hình, nhiều người đẹp còn có khả năng vũ đạo tốt và hứa hẹn mang đến sự tươi mới cho chương trình.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm