Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool mua Nunez với giá 100 triệu euro

Benfica thông báo đạt thỏa thuận bán tiền đạo Darwin Nunez với mức giá cao thứ hai trong lịch sử CLB ở kỳ chuyển nhượng hè 2022.

Sáng 13/6 (giờ Hà Nội), trang chủ Benfica cho biết đội bóng Bồ Đào Nha đồng ý bán Nunez cho Liverpool với mức giá ban đầu 75 triệu euro, có thể lên tới 100 triệu euro (85,4 triệu bảng) nếu các điều khoản phụ được hoàn tất. Sau khi được Benfica cho phép, tiền đạo 22 tuổi sẽ bay từ Tây Ban Nha sang Anh để tiến hành kiểm tra y tế và ký hợp đồng với đội chủ sân Anfield.

Mũi nhọn người Uruguay ký hợp đồng sáu năm với "The Kop". Anh trở thành bản hợp đồng đắt nhất lịch sử Liverpool, vượt qua trung vệ Virgil van Dijk, khi cầu thủ người Hà Lan chuyển đến từ Southampton vào tháng 1/2018 với giá 81 triệu euro (75 triệu bảng).

Darwin Nunez anh 1

Darwin Nunez trở thành bản hợp đồng mua đắt nhất lịch sử Liverpool. Ảnh: Reuters.

Về phần Benfica, đây là bản hợp đồng bán cầu thủ cao thứ hai trong lịch sử đội bóng này. Trước đó, Atletico Madrid từng trả 127 triệu euro để mua Joao Felix từ đội bóng Bồ Đào Nha. Vào hè 2020, Benfica chỉ mất 24 triệu euro để mua tiền đạo người Nam Mỹ từ Almeria.

Sự xuất hiện của Nunez được kỳ vọng sẽ giúp HLV Jurgen Klopp giải quyết nhiều vấn đề trên hàng công mùa tới. Thuyền trưởng Liverpool từng nhận xét về tiền đạo người Uruguay: "Đó là cậu bé cực kỳ đẹp trai, và cũng là một cầu thủ tử tế", HLV Liverpool nói. "Tôi biết cậu ấy vì chúng tôi từng đối đầu Benfica. Đó là một cầu thủ thực sự tốt".

HLV Klopp nói thêm: "Cậu ấy có thể chất mạnh mẽ, nhanh nhẹn, cộng với sự bình tĩnh trong khâu dứt điểm. Cậu ấy có một tương lai sáng ở phía trước".

Nunez đã sút tung lưới Barcelona, Bayern Munich, Ajax và Liverpool ở Champions League 2021/22. Màn trình diễn ấn tượng ở cả hai lượt đấu với Liverpool khiến trung phong cao 1,87 m nhận được nhiều chú ý.

Nunez sẽ là bản hợp đồng thứ hai của Liverpool trong kỳ chuyển nhượng hè 2022, sau khi Fabio Carvalho đến từ Fulham. Ở chiều ngược lại, "The Kop" chia tay Divock Origi và Loris Karius. Sadio Mane nhiều khả năng cập bến Bayern Munich trong thời gian tới.

Khả năng đánh đầu của Darwin Nunez Truyền thông Anh cho biết mục tiêu chuyển nhượng của Man United được cho là đã đạt thỏa thuận cá nhân để gia nhập Liverpool, sau những trao đổi riêng với HLV Jurgen Klopp.

Liverpool nhắm tiền đạo 100 triệu euro để thay Mane

Liverpool sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng để chiêu mộ tiền đạo Darwin Nunez từ Benfica.

Darwin Nunez có gì đặc biệt để MU theo đuổi?

Manchester United được cho là tiến gần đến việc sở hữu chữ ký của trung phong Darwin Nunez trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022.

Newcastle ra giá 60 triệu euro cho Nunez

"Chích chòe" sẵn sàng chi 60 triệu euro để chiếm lợi thế trong cuộc đua chiêu mộ Darwin Nunez.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm