Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool mất ngôi đầu, HLV Klopp đổ lỗi cho thời tiết

Bên cạnh màn trình diễn quả cảm của Everton, HLV Juergen Klopp khẳng định điều kiện thời tiết không tốt là nguyên nhân chính khiến Liverpool chia điểm ở sân Goodison Park.

Trong khuôn khổ vòng 29 Ngoại hạng Anh 2018/19, Liverpool chỉ giành 1 điểm khi hành quân đến sân của Everton. Phát biểu tại buổi họp báo, huấn luyện viên (HLV) Juergen Klopp ấm ức khi các học trò của ông thi đấu trong điều kiện gió thổi mạnh ở Goodison Park.

Tờ Daily Mail dẫn lời của Klopp: “Liverpool gặp nhiều khó khăn vì Everton ra sân với tinh thần quả cảm. Mọi người có thể khó chịu khi tôi chia sẻ điều này, nhưng gió đã tác động quá nhiều đến trận đấu. Với bóng đá, gió không giúp ích được gì, đặc biệt là những tình huống trên không”.

Liverpool mat ngoi dau,  HLV Klopp do loi cho thoi tiet anh 1
HLV Klopp và học trò bất lực chia điểm tại Goodison Park.

Ông tiếp lời: “Giữa điều kiện khắc nghiệt như vậy, Liverpool vẫn chơi tốt và có ba hoặc bốn cơ hội rõ rệt để ghi bàn. Liverpool kéo dài chuỗi bất bại khi gặp Everton, song chúng tôi thất vọng vì tỷ số 0-0. Dù sao, kết quả hòa không phải là thảm họa với Liverpool”.

Ở diễn biến của trận derby vùng Merseyside, Liverpool dễ dàng kiểm soát thế trận với tỷ lệ cầm bóng gần 60%. Dẫu vậy, Everton của HLV Marco Silva bình tĩnh triển khai lối chơi phòng ngự quyết liệt. Đội chủ nhà có một số thời cơ tổ chức phản công nhanh, song không giải quyết tốt ở nhịp xử lý cuối cùng.

Liverpool mat ngoi dau,  HLV Klopp do loi cho thoi tiet anh 2
Sau trận thua, Liverpool mất ngôi đầu vào tay Man City.

Với Everton, cầm hòa Liverpool lúc này là thành công. Trong khi đó, “The Kop” mất vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng vào tay Man City với 1 điểm ít hơn. HLV Klopp khẳng định Liverpool sẽ làm mọi cách ở 9 vòng còn lại nhằm đánh bại Man City trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Hướng đến vòng 30 Ngoại hạng Anh 2018/19, thầy trò HLV Klopp trở về sân nhà tiếp đón Burnley. Trước khi làm khách đến sân của Fulham ở vòng 31, Liverpool sẽ chơi trận quyết đấu cùng Bayern Munich trong khuôn khổ vòng 16 đội Champions League.

Liverpool mat ngoi dau,  HLV Klopp do loi cho thoi tiet anh 3
Liverpool rơi xuống vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. Ảnh: Wikipedia.
HLV Klopp: 'Những gì Ole Solskjaer làm tại MU thật tuyệt vời' Vị HLV người Đức bày tỏ sự khâm phục với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến trước cuộc đối đầu giữa Man Utd và Liverpool vào tối 24/2 tới trong khuôn khổ Premier League.

Liverpool mất ngôi đầu vào tay Man City sau trận hòa Everton

Phung phí hàng loạt cơ hội trong suốt trận đấu, "Quỷ đỏ" vùng Merseyside chấp nhận một kết quả hòa 0-0 trước Everton và tụt xuống vị trí nhì bảng khi thua Man City đúng 1 điểm.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm