Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool lỡ cơ hội nới rộng điểm với Man City

Thầy trò HLV Juergen Klopp chưa thể tạo ra cách biệt lớn hơn với Man City khi chỉ có trận hòa 1-1 trên sân nhà trước Leicester ở vòng 24 Premier League diễn ra sáng 31/1.

HLV Klopp phàn nàn về trọng tài, thời tiết sau trận hòa Leicester Thuyền trưởng của Liverpool cho rằng trận hòa 1-1 trước Leicester City ở vòng 24 Ngoại hạng Anh có ảnh hưởng không nhỏ bởi tuyết rơi và những quyết định của trọng tài.

Thông tin Man City để thua trước Newcastle không khác gì liều doping tinh thần cho các cầu thủ Liverpool. Nếu đánh bại Leicester, "Lữ đoàn đỏ" sẽ tái lập khoảng cách 7 điểm trên bảng xếp hạng với đối thủ thành Manchester.

HLV Klopp tung vào sân đội hình mạnh nhất và chỉ mất 3 phút để tìm được mành lưới của đội khách. Nhận đường chuyền từ Firmino, Mane khống chế khéo léo trong vòng vây của hàng thủ Leicester, trước khi tung cú dứt điểm kỹ thuật vào góc xa không cho thủ môn Schmeichel cơ hội cản phá.

Liverpool hoa Leicester anh 1
Mane giúp Liverpool sớm dẫn trước sau pha làm bàn đẳng cấp.

Đội khách Leicester vùng lên mạnh mẽ sau bàn thua và tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn với ứng viên vô địch Liverpool. Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, Harry Maguire khiến khán đài sân Anfield chết lặng với pha làm bàn gỡ hòa 1-1 ở phút bù giờ thứ 2 của hiệp đấu đầu tiên, sau đường kiến tạo bằng đầu của Ben Chilwell.

Nếu không có tài năng của thủ thành Alisson Becker, mành lưới của Liverpool lại rung lên ở ngay đầu hiệp hai sau tình huống dứt điểm cận thành của Jonny Evans.

Liverpool hoa Leicester anh 2
Hàng thủ xuất sắc giúp Leicester giành điểm ngay tại Anfield.

Thoát hiểm trong gang tấc, đội khách xốc lại đội hình để đáp trả bằng những pha lên bóng đầy tốc độ. Cơ hội đến với Keita, Salah, nhưng hai cầu thủ này lại không thể tận dụng để ghi bàn thứ 2 cho "The Kop".

HLV Klopp cũng làm những gì có thể khi tung Daniel Sturridge, Adam Lallana và Fabinho vào sân nhưng không thể tạo ra sự khác biệt trước hàng phòng ngự chắc chắn của đội khách Leicester.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1. "Bầy cáo" với màn trình diễn kiên cường giúp Premier League 2018/19 chưa thể ngã ngũ khi khoảng cách giữa Liverpool và Man City là không quá xa.

Liverpool hoa Leicester anh 3
Sơ đồ chiến thuật 2 CLB.
Liverpool hoa Leicester anh 4
Cập nhật BXH Premier League.

HLV Solskjaer từ chối chỉ trích học trò sau sai lầm dẫn đến bàn thua

Andreas Pereira là người mắc sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thua đầu tiên của MU, nhưng HLV Solskjaer cho rằng cả đội sẽ phải chịu trách nhiệm vì tình huống này.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm