Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Solskjaer từ chối chỉ trích học trò sau sai lầm dẫn đến bàn thua

Andreas Pereira là người mắc sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thua đầu tiên của MU, nhưng HLV Solskjaer cho rằng cả đội sẽ phải chịu trách nhiệm vì tình huống này.

Man Utd đứt mạch chiến thắng sau trận hòa 2-2 trên sân nhà trước Burnley ở vòng 24 Ngoại hạng Anh. Cả 2 bàn thua đều xuất phát từ sự lơ là nơi hàng phòng ngự. Đặc biệt là tình huống ở phút 51, Andreas Pereira xử lý lóng ngóng tạo cơ hội cho Ashley Barnes băng xuống dứt điểm tung lưới De Gea đưa đội khách vượt lên dẫn trước.

Solskjaer tu choi chi trich hoc tro anh 1
Solskjaer không chỉ trích mà muốn học trò tự rút kinh nghiệm cho những trận đấu sau.

Các phóng viên hỏi về việc có hối hận khi để Pereira đá chính, HLV Ole Gunnar Solskjaer cho biết: "Không, đó là quyết định đúng đắn. Cậu ấy không may mắc sai lầm ở bàn thua đầu tiên, nhưng đó là trách nhiệm của toàn đội".

"Thay vì đường chuyền lên, chúng tôi lại trả ngược cho thủ môn, và điều tồi tệ đã xảy ra. Đây cũng là cơ hội để các cầu thủ tự rút ra bài học cho mình", nhà cầm quân người Na Uy nói thêm.

Bên cạnh đó, HLV Solskjaer cũng tin tưởng Andreas Pereira sẽ nhanh chóng đứng dậy sau vấp ngã và trở nên mạnh mẽ hơn: "Tôi vẫn luôn tin tưởng Andreas. Đó là điều cần thiết để các cầu thủ trưởng thành hơn qua mỗi trận đấu".

Solskjaer tu choi chi trich hoc tro anh 2
Paul Pogba lại ghi bàn giúp MU giành trận hòa khá chật vật.

"Để đối thủ dẫn 1-0, rồi 2-0, nhưng chúng tôi vẫn thi đấu nỗ lực và giành lại 1 điểm. Điều này thật tuyệt vời. Bỏ cuộc không có trong từ điển của Man Utd. Tôi thất vọng vì không giành 3 điểm nhưng vui với màn trình diễn của học trò", vị thuyền trưởng của Man Utd chia sẻ.

Chỉ với 1 điểm có được trước Burnley, Man Utd giậm chân ở vị trí thứ 6 và đứng trước nguy cơ bị Chelsea gia tăng khoảng cách sau vòng đấu thứ 24.

Solskjaer tu choi chi trich hoc tro anh 3
Sơ đồ chiến thuật 2 CLB.
Solskjaer tu choi chi trich hoc tro anh 4
Cập nhật bảng xếp hạng Premier League.

Thua ngược Newcastle, Man City đứng trước nguy cơ bị Liverpool bỏ xa

Có bàn dẫn trước ở phút đầu tiên, nhưng thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola thua ngược 1-2 trên sân của Newcastle trong trận đấu thuộc vòng 24 Premier League diễn ra sáng 30/1.

Tuấn Nguyên (theo Metro)

Bạn có thể quan tâm