Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool làm điều chưa từng thấy trong 13 năm qua

Sau trận thắng đậm ở ngày khai màn Premier League 2019/20 trước Norwich City, thầy trò HLV Juergen Klopp tái hiện thành tích của Man United lập nên cách đây 13 năm.

Tiếp đón CLB mới lên hạng là Norwich trên sân nhà, Liverpool dễ dàng kiểm soát thế trận và giành chiến thắng đậm 4-1. Cả 4 bàn của “The Kop” đều ghi trong hiệp một do công Mohamed Salah, Virgil van Dijk, Divock Origi và tình huống phản lưới của trung vệ Norwich.

Theo Opta, CLB gần nhất trước Liverpool có thể ghi 4 bàn trong hiệp một ở vòng khai màn Premier League là Man United. Ngày 20/8/2006, “Quỷ đỏ” tiếp đón Fulham trên sân Old Trafford và thắng 5-1. Những người ghi bàn cho MU là Louis Saha, Wayne Rooney, Cristiano Ronaldo và pha phản lưới của Ian Pearce (Fulham).

Liverpool dau Norwich anh 1
Salah và Van Dijk tỏa sáng trong ngày khai màn mùa giải mới.

Thầy trò HLV Klopp đang có chuỗi thắng 10 trận liên tiếp tại Premier League. Tính cả lịch sử, đây là lần thứ 5 “The Kop” tạo chuỗi 10 trận thắng liên tiếp ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Chỉ duy nhất Liverpool làm được điều này.

Với trận thắng đậm trước Norwich, Liverpool tạm dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League 2019/20 với thành tích 3 điểm và hiệu số +3. Với CĐV Liverpool, trận thắng này càng có ý nghĩa khi Sadio Mane và James Milner trở lại sau chấn thương. Các trụ cột của Liverpool như Salah, Van Dijk đều thể hiện phong độ cao.

Trả lời trong buổi họp báo trước trận, HLV Klopp khẳng định 90 phút gặp Norwich có tầm quan trọng với Liverpool. Ông muốn các học trò không những thắng, mà phải thắng đậm để tự tạo bước chạy đà tốt cho mùa giải mới.

“Toàn đội phải thể hiện khao khát lớn nhất trong việc giành danh hiệu Premier League. Đây là điều duy nhất chúng ta còn thiếu”, HLV Klopp nói.

Hướng đến vòng 2 Premier League 2019/20, Liverpool hành quân đến sân của Southampton. Trận đấu diễn ra lúc 21h ngày 17/8.

Liverpool dau Norwich anh 2
Liverpool tạm dẫn đầu BXH Premier League 2019/20. Ảnh: Viết Tuệ.
Liverpool dau Norwich anh 3
Các trận diễn ra trong hôm nay. Ảnh: Viết Tuệ.
HLV Klopp cảnh báo đối thủ về sức mạnh của Liverpool Sau thất bại 0-3 trước Napoli vào tối 28/7, HLV Juergen Klopp buộc phải lên tiếng giải thích về phong độ của Liverpool ở chuỗi trận hòa và thua trong thời gian gần đây.

Ngoại hạng Anh và kỳ chuyển nhượng hè đặc biệt nhất lịch sử

Những bản hợp đồng kỷ lục của Harry Maguire (80 triệu bảng), Nicolas Pepe (75 triệu bảng) tiếp tục giúp Ngoại hạng Anh có thêm một mùa chuyển nhượng lịch sử.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm