Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool hòa Chelsea dù dẫn 2-0

"The Blues" và "The Kop" cầm chân nhau với tỷ số 2-2 ở vòng 21 Premier League diễn ra đêm 2/1 (giờ Hà Nội).

Trận cầu tâm điểm của vòng 21 Premier League diễn ra hấp dẫn với 4 bàn thắng được ghi đều trong hiệp một. Liverpool vượt lên dẫn trước 2-0 nhờ bàn của Mane và Salah. Tuy nhiên, Chelsea vùng lên mạnh mẽ trong ít phút cuối hiệp đấu và gỡ hòa 2-2.

Thế trận giằng co được duy trì trong hiệp 2, nhưng không đội nào ghi thêm bàn. Tỷ số trên sân Stamford Bridge mang đến lợi thế cho Man City trong cuộc đua vô địch. Thầy trò Pep Guardiola vẫn hơn Chelsea, Liverpool lần lượt 10 và 11 điểm.

Chelsea dau Liverpool anh 1

Sau trận đấu này, Salah, Mane, Mendy sẽ tạm chia tay CLB để trở về dự Cúp vô địch châu Phi 2021.

Với lợi thế của đội chủ nhà, Chelsea tràn lên với ý đồ tấn công phủ đầu. Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel cầm bóng xấp xỉ 70%, nhưng lại mắc quá nhiều sai sót trong khâu phòng ngự, đặc biệt là vị trí của Trevor Chalobah.

Phút thứ 6, cầu thủ này có pha chuyền về lỗi tạo cơ hội cho Salah dứt điểm ở vị trí trống trải. Edouard Mendy đã kịp băng ra khép góc để sửa sai cho đồng đội.

4 phút sau, Chalobah tiếp tục mắc lỗi. Trong tình huống hoàn toàn có thể xử lý bằng chân, cầu thủ này lại chọn phương án cắt bóng bằng đầu. Mane tận dụng cơ hội để băng xuống, dứt điểm đánh bại đồng hương Mendy, qua đó giúp Liverpool vượt lên dẫn trước.

Ngoại trừ tỷ lệ cầm bóng cao hơn, Chelsea tỏ ra thiếu ý tưởng trong khâu tổ chức tấn công. Sự vắng mặt của Reece James khiến cánh phải của đội chủ nhà gần như tê liệt. Bên cánh trái, Marcos Alonso gây thất vọng với những tình huống xử lý thiếu chuẩn xác.

Ngay cả khi hàng thủ Liverpool đã mắc lỗi, Christian Pulisic cũng không thể mang về bàn thắng cho "The Blues" dù trước mặt anh chỉ còn thủ môn trẻ Kelleher.

Trong khi đó, Liverpool tích cực pressing ở giữa sân và chỉ cần khoảnh khắc để xé toang hàng thủ mong manh của chủ nhà. Sau đường chuyền tạo cơ hội cho Mane mở tỷ số, Alexander-Arnold tiếp tục ghi dấu với pha chọc khe để Salah áp sát khung thành. Chân sút người Ai Cập dễ dàng qua mặt Alonso, sau đó dứt điểm bình tĩnh ở góc hẹp hạ thủ môn Mendy ở phút 26. Liverpool nâng tỷ số lên 2-0, còn Salah chạm mốc 150 bàn trong sự nghiệp ở xứ sương mù.

Chelsea chơi bế tắc, nhưng bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số sau khoảnh khắc lóe sáng của Mateo Kovacic. Pha vuốt bóng đẳng cấp từ ngoài vùng cấm ở phút 42 của cầu thủ người Croatia chắc chắn là ứng viên hàng đầu cho giải thưởng bàn thắng đẹp nhất Premier League mùa này.

Chelsea dau Liverpool anh 2

Siêu phẩm của Kovacic mở màn cho những phút thăng hoa của Chelsea.

Bàn thắng của Kovacic giúp cầu thủ chủ nhà bừng tỉnh. Chelsea bất ngờ đẩy nhanh tốc độ pressing trong ít phút cuối hiệp một và thu về thêm bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 45+2. Sau pha cắt bóng chuẩn xác của Rudiger, Kante chọc khe cho Pulisic xâm nhập vùng cấm. Cựu sao Dortmund tung cú sút không do dự vào góc xa buộc Kelleher phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

2 bàn thua liên tiếp khiến hàng thủ Liverpool choáng váng. Chelsea suýt có bàn nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 45+3. Cú dứt điểm của Mount khiến Kelleher bó tay, nhưng bóng đi chệch cột trong gang tấc.

Tốc độ trận đấu trong hiệp 2 được đẩy lên đến mức chóng mặt trong 20 phút đầu. Thế trận cởi mở giúp 2 thủ môn có nhiều đất diễn. Mendy có 2 pha cản phá cú sút hiểm hóc của Mane và Salah. Bên kia chiến tuyến, Kelleher cũng chứng tỏ tài nằng với tình huống phản xạ xuất sắc cứu đội khách khỏi bàn thua sau pha đá nối từ cự ly gần của Pulisic ở phút 62.

Khoảng 20 phút cuối trận, 2 HLV thực hiện sự điều chỉnh nhân sự với hy vọng tạo ra đột biến. Tuy nhiên, những cái tên được trao cơ hội lại không để lại dấu ấn nào đáng kể. Salah chỉ có cú dứt điểm từ xa trong hiệp 2, sau đó bị Rudiger và Chalobah phong tỏa trong phần còn lại của trận đấu.

Chelsea dau Liverpool anh 3

  • Lukaku quay ngược thái độ với Chelsea

    "Về thế chất, tôi ổn nhưng không thể vui vẻ với tình hình hiện tại ở Chelsea. Thomas Tuchel đã lựa chọn chơi với hệ thống khác. Tuy nhiên, tôi là cầu thủ chuyên nghiệp và sẽ không bao giờ bỏ cuộc", Romelu Lukaku phát biểu trên Sky Sports.

    Trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Lukaku rời Inter để đầu quân cho Chelsea với mức phí kỷ lục 115 triệu euro. Sau khi thương vụ được hoàn tất, "Big Rom" khẳng định đây là cơ hội không thể bỏ lỡ, bởi anh luôn muốn trở lại chơi bóng tại Stamford Bridge.

    Tuy nhiên, trong bài phát biểu mới nhất, Lukaku lại cho biết: "Tôi nghĩ mọi chuyện đã diễn ra vào thời điểm chưa thích hợp. Tôi khó chịu khi phải rời Inter, rời xa người hâm mộ theo cách như vậy".

    Chelsea dau Liverpool anh 4

  • Lukaku bị trừng phạt sau phát ngôn tranh cãi

    The Athletic và Goal đưa tin đây là trừng phạt đầu tiên của Chelsea nhắm vào Lukaku. Huấn luyện viên (HLV) Thomas Tuchel và ban huấn luyện "The Blues" đã tức giận sau khi tiền đạo người Bỉ buông lời tiêu cực về CLB trên mặt báo.

    Lukaku đã ghi 2 bàn trong 2 trận gần nhất ra sân cho Chelsea. Đây là giai đoạn HLV Tuchel cần Lukaku, bởi lực lượng Chelsea đang bị chấn thương tàn phá. Nhưng thuyền trưởng người Đức không còn lựa chọn.

    Trước đó, HLV Tuchel nhấn mạnh sẽ trao đổi riêng với Lukaku. Ông phản bác học trò và cho rằng những lời nói đó chẳng có tác dụng gì với Chelsea.

    "Chúng tôi sẽ nói chuyện với Lukaku một cách cởi mở trong nội bộ. Tôi ngạc nhiên vì không nhìn ra tại sao Lukaku không hạnh phúc. Tôi nghĩ phải là chuyện ngược lại. Chúng tôi sẽ dành thời gian để cố gắng hiểu tình hình của Lukaku", Goal dẫn lời HLV Tuchel.

    Chelsea dau Liverpool anh 5

  • HLV Klopp không thể chỉ đạo Liverpool

    Theo Sky Sports, Liverpool phát hiện thêm 3 cầu thủ mắc Covid-19 trong đội hình và cả HLV Klopp.

    Ngoài ra, Liverpool cũng không có sự phục vụ của Thiago Alcantara và Takumi Minamino. Trong đó, tiền vệ người Tây Ban Nha dính chấn thương hông nhưng chưa rõ nguyên nhân còn Minamino gặp vấn đề về cơ bắp. Họ đã không có mặt trong trận thua 0-1 của Liverpool trước Leicester City hôm 28/12/2021.

    Chelsea dau Liverpool anh 6

  • Thành tích đối đầu của 2 CLB

    Ở lần đối đầu gần nhất trên sân Stamford Bridge vào ngày 20/9/2020, Chelsea thua Liverpool 0-2. Sadio Mane lập cú đúp, trong khi Jorginho đá hỏng phạt đền. Tháng 9/2019, "The Blues" cũng ôm hận trước đối thủ vùng Merseyside sau thất bại 1-2 trên sân nhà. Alexander-Arnold và Firmino là người lập công giúp "The Kop" ra về với 3 điểm.

    Chelsea dau Liverpool anh 7

    Chelsea dau Liverpool anh 8

  • Liverpool mất nhiều trụ cột

    Alisson, Firmino và Matip là 3 cái tên được xác định vắng mặt bên phía Liverpool sau khi cho kết quả dương tính với Covid-19. 

    Chelsea dau Liverpool anh 10

  • HLV Tuchel thoát án phạt từ FA

    FA tiến hành điều tra những phát ngôn của HLV Thomas Tuchel nhắm vào tổ trọng tài của ông Mike Dean trong trận hòa 1-1 trước Brighton cách đây ít ngày. Liên đoàn bóng đá Anh quyết định không treo quyền chỉ đạo của nhà cầm quân người Đức do xác định đây là hành vi bộc phát và không gây ra hậu quả nghiêm trọng.

    Chelsea dau Liverpool anh 15

  • 'Lukaku đã làm điều ngu ngốc'

    "Nếu ngay từ đầu, Lukaku thực sự muốn ở lại Inter, cậu ấy hãy chấp nhận giảm một nửa lương để ở lại. Lukaku đã làm những điều ngu ngốc và quá thiếu tôn trọng với Chelsea", cựu danh thủ Jimmy Floyd Hasselbaink chỉ trích Lukaku.

    "Mọi chuyện trở nên quá ồn ào. Do trận đấu đã gần sát nên tôi quyết định bảo vệ sự tập trung và chuẩn bị của các cầu thủ còn lại. Tôi đã nói chuyện hai lần với các cầu thủ đội một và nhận ra rằng sự cố này đã vượt khỏi tầm kiểm soát", HLV Tuchel phát biểu về quyết định loại Lukaku.

    Chelsea dau Liverpool anh 16

  • Dàn sao 2 CLB khởi động trước giờ bóng lăn

    Chelsea và Liverpool buộc phải hướng đến thắng lợi bởi 2 CLB này đang lần lượt kém Man City 11 và 12 điểm. 

    Chelsea dau Liverpool anh 17

    Chelsea dau Liverpool anh 18

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài Anthony Taylor, Liverpool giao bóng trước.

  • Mane nhận thẻ vàng

    Trọng tài rút thẻ vàng cho Mane ở ngay giây 15 vì lỗi vung cùi chỏ vào mặt Azpilicueta trong một pha tranh chấp ở sát biên dọc.

    Chelsea dau Liverpool anh 19

  • Salah bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO!! Chalobah đánh đầu về lỗi tạo cơ hội cho Mane thoát xuống. Salah nhận bóng từ đồng đội người Senegal nhưng anh không thắng được Mendy trong tình huống đối mặt ở phút thứ 6.

  • Alexander-Arnold mắc lỗi

    KHÔNG VÀO!! Cơ hội bất ngờ đến với Pulisic ở phút thứ 7 sau sai lầm của Alexander-Arnold. Thay vì dứt điểm ngay, anh quyết định rê qua thủ môn và bị Caoimhin Kelleher bắt bài.

    Chelsea dau Liverpool anh 20

  • Hàng thủ Liverpool chơi thiếu gắn kết

    Hàng thủ Liverpool lại để lộ khoảng trống ở phút 13. Alonso xâm nhập vùng cấm nhưng anh lại không đủ sức rướn để đón đường chuyền dài của đồng đội. Chelsea đang cầm bóng áp đảo (67%) nhưng Liverpool mới là đội có lợi thế về tỷ số. Ở ngay tình huống tiếp theo, Milner đã kịp lùi về để chặn cú sút trong vùng cấm của Mason Mount.

    Chelsea dau Liverpool anh 23

  • Pulisic nhận thẻ vàng ở phút 17 sau pha phạm lỗi với Jota. 

  • Salah dứt điểm bất thành

    Phút 21, Salah lại băng xuống đối mặt với Mendy nhưng vẫn không thể đánh bại thủ môn của đội chủ nhà. Sau khi tình huống kết thúc, trọng tài biên đã căng cờ báo cầu thủ đội khách đã việt vị. Liverpool chỉ cầm bóng 37% từ đầu trận. Tuyến giữa của "The Kop" tích cực pressing và tìm kiếm cơ hội từ những pha chuyển trạng thái nhanh.

  • Mount mất bình tĩnh

    Mason Mount lao vào đẩy ngã Tsimikas khá khó hiểu trong một tình huống không bóng ở phút 30. Tiền vệ đội chủ nhà không phải nhận thẻ sau khi VAR vào cuộc.

    Chelsea dau Liverpool anh 25

  • Alexander-Arnold chơi ấn tượng

    Thêm một đường chuyền chuẩn xác Alexander-Arnold dành cho Salah ở phút 37. Lần này Chalobah đã có tác động kịp thời để chặn nhịp đi bóng của tiền đạo bên phía Liverpool.

  • Chelsea rút ngắn tỷ số còn 1-2

    VÀO!! Sau một tình huống lộn xộn ở phút 41, Kovacic vuốt bóng đẳng cấp từ sát vùng cấm. Bóng dội cột rồi đi vào lưới trong sự bất lực của thủ môn trẻ Kelleher.

    Chelsea dau Liverpool anh 26

    Chelsea dau Liverpool anh 27

    Chelsea dau Liverpool anh 28

  • Chelsea suýt nâng tỷ số lên 3-2

    Sau một pha bóng lộn xộn ở phút 45+3, Mount vung chân dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành Liverpool trong gang tấc. 

  • HẾT HIỆP MỘT

    Chelsea bừng tỉnh trong ít phút cuối của hiệp một và đã ghi đến 2 bàn vào lưới Liverpool.

    Chelsea dau Liverpool anh 31

  • Hiệp hai bắt đầu

    Hai CLB chưa thay người.

  • Mane đột phá rồi dứt điểm chệch cột ở phút 46. Trọng tài biên đã căng cờ báo cầu thủ người Senegal việt vị.

  • Alonso dứt điểm táo bạo

    Sau pha mở bóng của Kante, Alonso dứt điểm kỹ thuật bằng chân không thuận đưa bóng đi vọt xà khung thành Liverpool ở phút 51.

  • Salah dứt điểm táo bạo

    KHÔNG VÀO!! Salah quan sát thấy Mendy đang dâng cao và tung cú bấm bóng từ khoảng cách hơn 20 m. Thủ môn số 16 của Chelsea đã kịp lùi về để cứu thua ở phút 58.

    Chelsea dau Liverpool anh 32

  • Mendy liên tục cứu thua

    Phút 58, Mendy tiếp tục khiến CĐV trầm trồ với một pha đổ người cản cú sút căng từ sát vạch 16,5 m của Mane. Người gác đền của chủ nhà đã có tổng cộng 4 pha cứu thua từ đầu trận.

  • Thủ môn đội khách chơi tập trung

    Kelleher cũng chứng tỏ tài năng bằng tình huống phản xạ xuất sắc để cản cú đá nối khá hiểm của Pulisic ở phút 62.

  • Liverpool thay người

    Oxlade Chamberlain, Keita vào sân thay Jota và Milner từ phút 69. Bên phía chủ nhà, Chalobah cũng rời sân nhường chỗ cho Jorginho. Azpilicueta được kéo về vị trí trung vệ, trong khi Pulisic chơi dạt biên phải.

    Chelsea dau Liverpool anh 33

  • Chelsea giảm nhịp độ từ phút 75

    Sau những phút dồn ép đối thủ, Chelsea đã lùi đội hình về sân nhà để phòng ngự. Liverpool đang làm chủ khu vực giữa sân trong ít phút vừa qua.

  • Hậu vệ đội khách bị đau

    Konate phải nhờ đến sự trợ giúp từ đội ngũ y tế sau khi bị Havertz vung cùi chỏ vào mặt trong một pha tranh chấp ở phút 77.

    Chelsea dau Liverpool anh 34

  • Hai đội chơi ăn miếng trả miếng

    Chelsea được hưởng quả đá phạt ở phút 82. Mount dứt điểm nhưng bóng không vượt qua hàng rào. Ở ngay pha lên bóng tiếp theo, Mendy đã kịp băng ra ngoài vùng cấm để từ chối cơ hội của Mane.

  • Konate nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Hudson-Odoi ở phút 83.

  • Liverpool phòng ngự chặt chẽ

    Liverpool đang lùi sâu đội hình để chống đỡ sức ép từ Chelsea trong những phút cuối trận. Bóng liên tục được nhồi vào vùng cấm đội khách nhưng Van Dijk và đồng đội vẫn giữ vị trí tốt.

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2.

    Chelsea dau Liverpool anh 35

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm