Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool đứt mạch bất bại sau trận thua trên sân Man City

Chuỗi trận bất bại của "The Kop" dừng lại ở con số 20 sau trận thua 1-2 trong chuyến làm khách đến sân của nhà ĐKVĐ Premier League rạng sáng 4/1.

Phải thi đấu trên sân nhà của đương kim vô địch, Liverpool lựa chọn cách tiếp cận trận đấu thận trọng. Đoàn quân của HLV Juergen Klopp thi đấu với đội hình khá thấp khiến chủ nhà Man City lúng túng dù cầm nhiều bóng hơn.

Chơi phòng ngự nhưng Liverpool vẫn biết cách uy hiếp khung thành đối phương bằng những đợt phản công sắc bén. Phút 18, Sadio Mane băng xuống đón đường chọc khe của Salah nhưng cú sút của anh lại đưa bóng đi trúng cột. Sau đó, hàng phòng ngự Man City đã có tình huống không hiểu ý nhưng rất may bóng chưa lăn qua vạch vôi.

Man City xốc lại đội hình và triển khai những đợt tấn công nhưng không thể tìm ra kẽ hở nơi hàng phòng ngự đội khách. Nhà ĐKVĐ Premier League phải nhờ đến khoảnh khắc lóe sáng của Sergio Aguero mới có bàn mở tỷ số ở phút 40. Từ đường căng ngang của Bernardo Silva, Aguero khống chế khéo léo loại bỏ Dejan Lovren trước khi sút tung nóc lưới Alisson Becker. Hiệp một khép lại với lợi thế dẫn bàn nghiêng về thầy trò Pep Guardiola.

truc tiep Man City vs Liverpool anh 1
Aguero tiếp tục cái duyên ghi bàn vào lưới Liverpool trên sân nhà Etihad.

Bước sang hiệp hai, Man City từ bỏ lối chơi áp sát tầm cao để thi đấu một cách thận trọng. Liverpool vùng lên và có bàn quân bình tỷ số ở phút 64 do công của Roberto Firmino. Bộ đôi hậu vệ cánh Alexander Arnold và Andrew Robertson đã loại bỏ toàn bộ hàng thủ đội chủ nhà, công việc của Firmino chỉ là băng vào đánh đầu cận thành đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Niềm vui của CĐV Liverpool chỉ kéo dài trong 8 phút. Phút 72, Leroy Sane tái lập khoảng cách 1 bàn cho Man City sau một pha dứt điểm mẫu mực không cho Alisson Becker một cơ hội cản phá. 

truc tiep Man City vs Liverpool anh 2
Man City chơi không hay hơn nhưng đã giành chiến thắng nhờ khoảnh khắc tỏa sáng đến từ các cá nhân.

Những phút cuối trận, Liverpool đẩy cao đội hình tấn công. HLV Klopp đã làm tất cả những gì có thể, ông tung Shaqiri, Sturridge vào sân nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự chơi tập trung của nhà ĐKVĐ Premier League.

Trận đấu trên sân Etihad khép lại với thắng lợi 2-1 nghiêng về Man City. Cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League hấp dẫn trở lại khi khoảng cách giữa Liverpool và đội xếp thứ 2 Man xanh chỉ còn là 4 điểm.

truc tiep Man City vs Liverpool anh 3

Đội hình ra sân của 2 CLB.

truc tiep Man City vs Liverpool anh 4
Bảng xếp hạng Premier League sau 21 vòng.
  • Man City vs Liverpool: Trận chiến quyết định cuộc đua vô địch

    Không ngoa khi nói rằng trận cầu đinh của vòng 21 Premier League giữa Man City và Liverpool rạng sáng 4/1 sẽ phần nào quyết định ngôi vô địch ở cuối mùa bóng.

    Man City vs Liverpool: Trận chiến quyết định cuộc đua vô địch

    Không ngoa khi nói rằng trận cầu đinh của vòng 21 Premier League giữa Man City và Liverpool rạng sáng 4/1 sẽ phần nào quyết định ngôi vô địch ở cuối mùa bóng.

     

  • HLV Guardiola: 'Tôi hiểu cảm giác 29 năm không vô địch của Liverpool'

    Trước trận đại chiến với Liverpool, HLV Pep Guardiola của Man City phát biểu gây sức ép lên đối thủ cạnh tranh cho danh hiệu Premier League mùa này.

    HLV Guardiola: 'Tôi hiểu cảm giác 29 năm không vô địch của Liverpool'

    Trước trận đại chiến với Liverpool, HLV Pep Guardiola của Man City phát biểu gây sức ép lên đối thủ cạnh tranh cho danh hiệu Premier League mùa này.

     

  • 'Hạ Man City 5-0, Liverpool vẫn khó có thể vô địch Premier League'

    Chuyên gia Stan Collymore không tin tưởng vào khả năng giành chức vô địch Premier League của Liverpool dù họ có tạo khoảng cách 10 điểm so với Man City: "Dù Liverpool thắng 5-0, tôi vẫn tin Man City sẽ bảo vệ thành công chức vô địch vào cuối mùa. Vẫn còn quá sớm để nói về khả năng giành chức vô địch. Liverpool chỉ có thể nghĩ đến điều này khi giữ cách biệt 9 đến 10 điểm với các đội xếp sau khi mùa giải bước vào giai đoạn cuối tháng 3, đầu tháng 4/2019", Stan Collymore nói thêm.

    truc tiep Man City vs Liverpool anh 5

     

  • Salah và những ngôi sao lọt vào đội hình kết hợp Man City - Liverpool

    Trận đấu tâm điểm của vòng 21 Premier League giữa chủ nhà Man City và Liverpool diễn ra lúc 3h ngày 4/1. Trước cuộc đại chiến, “The Kop” được đánh giá cao nhờ thành tích bất bại.

    truc tiep Man City vs Liverpool anh 6

     

  • Man City phải vượt qua Liverpool để chứng minh sự vĩ đại

    Giành chức vô địch đã khó, giữ được nó hay không còn vất vả hơn nhiều. Đó là điều mà nửa xanh thành Manchester chưa làm được trong cả 2 lần đăng quang ngôi vô địch.

    Man City phải vượt qua Liverpool để chứng minh sự vĩ đại

    Giành chức vô địch đã khó, giữ được nó hay không còn vất vả hơn nhiều. Đó là điều mà nửa xanh thành Manchester chưa làm được trong cả 2 lần đăng quang ngôi vô địch.

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Man City và đội khách Liverpool

    truc tiep Man City vs Liverpool anh 7
    truc tiep Man City vs Liverpool anh 8

  • Van Dijk cùng đồng đội hừng hực khí thế tiến vào SVĐ Etihad để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với nhà ĐKVĐ Premier League Man City.

    truc tiep Man City vs Liverpool anh 9
    truc tiep Man City vs Liverpool anh 10

  • Sơ đồ chiến thuật 2 đội

    Cả Pep Guardiola và Juergen Klopp đều tung vào sân những cái tên chất lượng nhất.

    truc tiep Man City vs Liverpool anh 11

  • Trong sự nghiệp cầm quân, Juergen Klopp đã 7 lần giành chiến thắng ngay trên sân nhà của những CLB được Pep Guardiola dẫn dắt, thành tích không một HLV nào làm được.

    truc tiep Man City vs Liverpool anh 13

  • Trận đấu bắt đầu. Man City giao bóng.

  • 3': Aguero một mình đi bóng qua 3 hậu vệ Liverpool nhưng đường chuyền của anh lại không đến được vị trí của Sterling. Tiền đạo người Argentian tỏ ra khá thất vọng với tình huống hỏng ăn này.

  • 6': Andrew Robertson nằm sân sau khi bị Fernandinho đập tay vào mặt trong một pha tranh chấp. Hậu vệ số 26 phải nhờ đến sự trợ giúp của các bác sĩ.

    truc tiep Man City vs Liverpool anh 14

  • 9': Fernandinho có pha đánh đầu trả bóng đầy mạo hiểm cho Ederson sau đường căng ngang khó chịu của Alexander-Arnold. Thủ môn mang áo số 31 của chủ nhà đã kịp ôm gọn trái bóng.

  • 15': Man City thực hiện nhưng pha lên bóng ở cánh trái nhưng lần lượt Kompany, Laporte và Sane đều thực hiện những đường chuyền không chuẩn xác. Thế trận đang diễn ra khá cân bằng trong những phút vừa qua.

    truc tiep Man City vs Liverpool anh 15

  • 18': KHÔNG VÀO!! Nhận đường chọc khe của Salah, Mane băng xuống tung cú dứt điểm đưa bóng đi dội cột khung thành đội chủ nhà. Ngay sau đó, một pha bóng lộn xộn đã diễn ra trong vùng cấm Man City và may mắn đã đứng về phía thầy trò Pep Guardiola khi bóng không lăn qua vạch vôi.

  • 20': Dejan Lovren nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Sergio Aguero.

    truc tiep Man City vs Liverpool anh 16

  • 28': KHÔNG VÀO! Raheem Sterling mở tốc bên cánh phải đón đường chuyền dài từ sân nhà trước khi căng ngang vào cho David Silva. Tiếc rằng thủ quân của Man City lại không thể tung ra cú dứt điểm ưng ý.

  • 38': Man City kiểm soát bóng nhiều hơn, có lúc lên đến 65% nhưng vẫn chưa thể tìm ra kẽ hở nơi hàng phòng ngự đội khách. Cầu thủ đôi bên sẵn sàng dùng những pha phạm lỗi, miễn sao ngăn cản đối thủ áp sát khung thành.

    truc tiep Man City vs Liverpool anh 17

  • Tỷ số được mở cho chủ nhà Man City

    40': VÀO! Aguero khống chế khép léo đường căng ngang của Bernardo Silva trước khi xoay người tung cú dứt điểm ở góc hẹp làm tung nóc lưới khung thành thủ môn Alisson Becker.

    truc tiep Man City vs Liverpool anh 18
    truc tiep Man City vs Liverpool anh 19

  • Hiệp một có 2 phút bù giờ.

  • 45+1': Laporte nhận thẻ vàng từ trọng tài sau pha phạm lỗi với James Milner.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Man City bước vào giờ nghỉ giải lao với lợi thế một bàn dẫn trước.

    truc tiep Man City vs Liverpool anh 20

     

  • Thống kê đáng chú ý sau 45 phút bóng lăn

    truc tiep Man City vs Liverpool anh 21

  • Sergio Aguero đã ghi 7 bàn ở 7 lần đối đầu Liverpool gần nhất trên sân Etihad. Tính cả pha lập công đêm nay, "El Kun" đã có 37 bàn thắng vào lưới các CLB trong top 6 Premier League từ mùa giải 2011/12, thành tích không tiền đạo nào có thể chạm đến.

    truc tiep Man City vs Liverpool anh 22

     


  • Hiệp hai bắt đầu.

  • 52': Raheem Sterling ngã sau một pha tranh chấp với cầu thủ đội khách nhưng không có tiếng còi nào được cất lên. Tốc độ trận đấu được đẩy cao ngay trong những phút đầu hiệp hai.

  • 52': Fernandinho thử vận may với một cú sút xa nhưng bóng đi không chính xác. Tiền vệ người Brazil trở lại kịp thời mang lại sự cân bằng cho tuyến giữa của Man City trước hàng tiền vệ giàu tốc độ và sức mạnh của Liverpool.

  • 57': Fabinho vào sân thay James Milner.

  • 59': Đến lượt Danilo tung cú dứt điểm từ ngoài vùng cấm nhưng bóng vẫn đi không trúng đích. Nhà ĐKVĐ Premier League đã từ bỏ lối chơi áp sát tầm cao như trong hiệp đấu đầu tiên để chuyển sang cách đá thận trọng ngay từ phần sân nhà.

  • 63': Ederson có pha băng ra không hợp lý tạo cơ hội cho Firmino dứt điểm nhưng bóng không vượt qua được Vincent Kompany. Thủ môn người Brazil và hàng thủ Man City đã có 2 tình huống thi đấu không hiểu ý từ đầu trận.

  • Tỷ số cân bằng 1-1 cho Liverpool

    64': VÀO! Bộ đôi hậu vệ cánh của Liverpool loại bỏ toàn bộ hàng thủ Man City bằng một pha đảo cánh, công việc của Firmino chỉ là băng vào dứt điểm cận thành sau đường kiến tạo của Andrew Robertson.

    truc tiep Man City vs Liverpool anh 23
    truc tiep Man City vs Liverpool anh 24


  • Tỷ số nâng lên 2-1 cho Man City

    72': VÀO!! Nhận đường chuyền của Sterling, Leroy Sane tung cú dứt điểm mẫu mực không cho thủ môn Alisson Becker một cơ hội cản phá. Bóng dội cột trước khi làm rung mành lưới đội khách.

    truc tiep Man City vs Liverpool anh 25
    truc tiep Man City vs Liverpool anh 26

  • 77': Sadio Mane rời sân nhường chỗ cho Xherdan Shaqiri.

  • 82': KHÔNG VÀO! Aguero chủ động đi bóng vượt qua Alisson Becker nhưng thủ môn số một của Liverpool vẫn kịp dùng sải tay dài để cản bóng cứu thua cho đội khách.

    truc tiep Man City vs Liverpool anh 27

  • 84': Cơ hội dứt điểm được trao cho Mohamed Salah nhưng lần này đến lượt thủ môn Ederson chứng tỏ giá trị của bản thân. Bên ngoài sân, HLV Pep Guardiola đang nổi nóng với các trọng tài khi không cắt còi ở tình huống Fernandinho bị ngã.

    truc tiep Man City vs Liverpool anh 28

  • 85': Thêm một tình huống lộn xộn trước khung thành của Man City nhưng hàng thủ chủ nhà đã kịp lăn xả để ngăn cản nỗ lực dứt điểm của Van Dijk.

  • 86': Kyle Walker vào sân thay thế vị trí của Aymeric Laporte. Danilo sẽ được đẩy sang cánh trái trong quãng thời gian còn lại của trận đấu. Bên phía Liverpool, Daniel Sturridge cũng đã vào sân.

     

  • 88': Nicolas Otamendi vào sân thay thế vị trí của Vincent Kompany.

  • 90': David Silva nhận thẻ vàng sau pha vào bóng với Fanbinho.

  • 90': KHÔNG VÀO!  2 cú dứt điểm liên tục được Bernardo Silva và Raheem Sterling nhưng mành lưới của Liverpool vẫn chưa rung lên. Dejan Lovren đang là mắt xích yếu nhất nơi hàng phòng ngự Liverpool.

  • Hiệp 2 có 5 phút bù giờ.

  • 90+3': Bóng liên tục nhồi vào vùng cấm Man City. Hàng phòng ngự áo xanh đang phải gồng mình chống đỡ và phá bóng ngay khi có thể.

  • HẾT GIỜ

    Chuỗi bất bại của Liverpool chính thức dừng lại ở con số 20 sau thất bại 1-2 trên sân nhà Etihad của Manchester City.

    truc tiep Man City vs Liverpool anh 29

     








Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm