Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool đẩy Everton khỏi ngôi đầu Premier League

Bàn thắng phút 85 của Diego Jota giúp Liverpool đánh bại West Ham 2-1 ở trận đấu vòng 7 Premier League rạng sáng 1/11 (giờ Hà Nội).

Liverpool anh 1

Khoảnh khắc vỡ òa của cầu thủ Liverpool khi Jota ghi bàn thắng quyết định ở phút 85. Đội chủ nhà bị dẫn trước, sau đó gỡ hòa 1-1 ở hiệp đầu. Sang hiệp 2, Liverpool làm chủ hoàn toàn trận đấu, nhưng bế tắc vì lối chơi "dựng xe buýt" của West Ham. Một lần nữa, tân binh Jota tạo khác biệt khi anh tỏa sáng từ ghế dự bị.

Liverpool anh 2

Jota nhận đường chọc khe tinh thế của Shaqiri. Trong thế đối mặt, tuyển thủ Bồ Đào Nha dễ dàng đánh lừa thủ môn của West Ham. Trước đó, Jota một lần đưa bóng vào lưới đội khách, nhưng bị VAR tước bàn thắng.

Liverpool anh 3

Sự kịch tính của trận đấu bắt đầu từ phút thứ 10. Liverpool nhận "gáo nước lạnh" từ bàn mở tỷ số của Pablo Fornals. Tiền vệ West Ham tung cú sút quyết đoán, khiến Alisson Becker bó tay dù nỗ lực đổ người hết cỡ.

Liverpool anh 4

Vấn đề phòng ngự một lần nữa "báo động" cho thầy trò HLV Klopp. Trước khi Fornals ghi bàn, cả 2 trung vệ Liverpool đều mắc sai lầm. Nathaniel Phillips, trung vệ dự bị của Liverpool, phán đoán sai điểm rơi trái bóng từ cú tạt của cầu thủ West Ham. Sau đó, Joe Gomez đánh đầu phá bóng vào chân của Fornals.

Liverpool anh 5

May cho Liverpool khi họ vẫn lấy công bù thủ thành công. Phút 42, Mohamed Salah bị phạm lỗi trong khu vực 16,5 m. Chính Salah là người sút penalty thành công. Bàn thắng của Salah mang tính giải tỏa, giúp Liverpool thoải mái bước vào giờ nghỉ.

Liverpool anh 6

Đây không phải là trận đấu ấn tượng của Liverpool. Trong 90 phút, "The Kop" có 9 pha dứt điểm. Liverpool kiểm soát bóng hơn 70%, nhưng lối chơi rối rắm. Các ngôi sao Salah, Sadio Mane gần như bị kèm chặt. Sức sáng tạo của tuyến giữa Liverpool cũng là vấn đề khi phụ thuộc nhiều vào những đường chuyền dài của Jordan Henderson.

Liverpool anh 7

Tài năng của HLV Klopp lên tiếng đúng lúc. Ông tung cùng lúc Jota và Shaqiri vào sân. Shaqiri kiến tạo, Jota ghi bàn, giúp Liverpool lội ngược dòng thành công. Với trận thắng này, Liverpool có 16 điểm sau 7 trận và vươn lên dẫn đầu. Everton đang kém Liverpool 3 điểm, nhưng thi đấu ít hơn một trận. Nếu Everton thắng Newcastle, họ trở lại ngôi đầu vì đang hơn Liverpool hiệu số (+5 so với +2).

Liverpool anh 8

Tân binh giúp Liverpool chạm mốc 10.000 bàn thắng Trong trận thắng Midtjylland 2-0 ở Champions League rạng sáng 28/10 (giờ Hà Nội), Diogo Jota mở tỷ số, giúp Liverpool chạm mốc 10.000 bàn thắng trong lịch sử.

Van Dijk có thể nghỉ thi đấu 9 tháng

Tối 30/10 (giờ Hà Nội), Liverpool xác nhận Virgil van Dijk đã phẫu thuật thành công chấn thương đứt dây chằng đầu gối.

Liverpool khủng hoảng vị trí trung vệ

Fabinho, người đá cặp cùng Joe Gomez sau khi Virgil Van Dijk chấn thương, đã trở thành "bệnh binh" mới nhất của Liverpool.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm