Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Dijk có thể nghỉ thi đấu 9 tháng

Tối 30/10 (giờ Hà Nội), Liverpool xác nhận Virgil van Dijk đã phẫu thuật thành công chấn thương đứt dây chằng đầu gối.

"Ca phẫu thuật của Van Dijk được thực hiện ở London và đã thành công. Van Dijk sẽ ngay lập tức bắt tay vào quá trình hồi phục dưới sự hỗ trợ của đội y tế Liverpool", Independent dẫn thông báo trên trang chủ Liverpool.

Liverpool từ chối tiết lộ ngày trở lại của Van Dijk. Trên Sky Sports, chuyên gia vật lý trị liệu Andy Renshaw khẳng định chấn thương của trung vệ Hà Lan thuộc loại nghiêm trọng. Van Dijk sẽ nghỉ thi đấu từ 7-9 tháng sau ca phẫu thuật. Nếu thông tin này chính xác, mùa giải 2020/21 sẽ kết thúc với Van Dijk.

Liverpool anh 1

Van Dijk chấn thương trong thời điểm có phong độ cao. Ảnh: Getty.

Van Dijk dính chấn thương nghiêm trọng ở trận Liverpool hòa Everton 2-2 tại Premier League hôm 17/10. Trong khu vực 16,5 m, thủ môn Jordan Pickford của Everton truy cản quyết liệt với Van Dijk. Đầu gối chân phải của Van Dijk bị kẹp giữa 2 chân Pickford, dẫn đến chấn thương nặng.

Van Dijk được rút khỏi sân ở phút 11. Chia sẻ sau trận, HLV Juergen Klopp dự đoán đây là chấn thương rất nặng đối với Van Dijk. Kết quả chụp MRI chỉ ra Van Dijk bị đứt dây chằng và buộc phải phẫu thuật.

Chấn thương của Van Dijk dẫn đến chuỗi khủng hoảng của hàng thủ Liverpool. Trước đó, Joe Matip không thể thi đấu. HLV Klopp vá hàng thủ bằng Fabinho, nhưng ngôi sao người Brazil đã chấn thương. Lúc này, HLV Klopp chỉ còn một trung vệ đúng nghĩa là Rhys Williams. Williams mới 19 tuổi và chưa có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao.

Khi Van Dijk vắng mặt, Liverpool thi đấu kiên cường, liên tục thắng Ajax 1-0, Sheffield 2-1 và Midjylland 2-0. Ngày 1/11, Liverpool đối đầu West Ham tại Premier League.

Fabinho cứu thua trên vạch vôi trong ngày thay thế Van Dijk Fabinho cứu thua ngoạn mục giúp Liverpool giữ sạch lưới trong ngày hạ Ajax 1-0 ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League 2020/21.

Alisson Becker chỉ trích thủ môn của Everton

Thủ môn Alisson Becker bức xúc trong tình huống Jordan Pickford khiến Virgil van Dijk đối diện nguy cơ nghỉ hết mùa.

Pickford thuê vệ sĩ sau pha vào bóng với Van Dijk

Thủ thành người Anh phải thuê vệ sĩ để bảo vệ gia đình sau khi nhận những lời đe dọa vì vào bóng khiến Virgil van Dijk đứt dây chằng trong trận derby Merseyside.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm