Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rashford lập kỷ lục ở Champions League

Tiền đạo sinh năm 1997 ghi dấu ấn tại đấu trường châu lục sau cú hat-trick vào lưới Leipzig rạng sáng 29/10 (giờ Hà Nội).

Phút 63, Marcus Rashford vào sân thay Mason Greenwood. Cầu thủ người Anh chỉ mất 15 phút để lập cú đúp. Sau khi nhường quả phạt đền cho Martial, số 10 vẫn kịp hoàn tất cú hat-trick với tình huống dứt điểm quyết đoán trong vùng cấm ở phút 90+2.

Theo thống kê của Opta, Rashford trở thành cầu thủ thứ 5 trong lịch sử Champions League, vào sân từ ghế dự bị, sau đó lập hat-trick. Tiền đạo người Anh chỉ mất 27 phút để ghi 3 bàn, phá kỷ lục được Kylian Mbappe tạo nên trước đó (38 phút).

Rashford lap ky luc anh 1
Rashford chỉ sút 4 lần, nhưng đã thu về 3 bàn thắng. Ảnh: Reuters.

Rashford cũng trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử MU ghi 3 bàn mà không ra sân từ đầu. Trước đó, người làm được điều này chính là Ole Gunnar Solskjaer. Ông tạo nên kỳ tích này trong trận gặp Nottingham Forest tại Premier League vào tháng 2/1999.

Tiền đạo 23 tuổi không giấu nổi sự vui mừng sau khi giúp đội nhà giành 3 điểm: "Tôi không thể ngừng cười. Hat-trick tại Champions League là điều tôi đã chờ đợi từ rất lâu. Tôi ước người hâm mộ được vào sân để cùng tôi tận hưởng cảm giác này".

Hat-trick của Rashford cùng các pha lập công của Mason Greenwood, Anthony Martial giúp MU giành chiến thắng tưng bừng 5-0 trên sân nhà ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League. "Quỷ đỏ" vững vàng ở ngôi đầu bảng H với 6 điểm, PSG đứng thứ 2 với 3 điểm.

Rashford nói về cú hat-trick sau khi vào thay người Rashford tiết lộ lời dặn dò của huấn luyện viên Solskjaer trước khi tung tiền đạo người Anh vào sân trong trận thắng 5-0 của MU trước Leipzig ở bảng H Champions League.

MU thăng hoa ở Champions League

"Quỷ đỏ" có chiến thắng ấn tượng 5-0 trên sân nhà khi tiếp đón Leipzig ở vòng bảng Champions League rạng sáng 29/10 (giờ Hà Nội).

MU 5-0 Leipzig: Rashford lập hat-trick

Tiền đạo người Anh tỏa sáng rực rỡ ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League rạng sáng 29/10 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm