Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool đánh bại Wolves nhờ bàn thắng ở phút 90+4

Pha lập công ở phút bù giờ của Origi giúp Liverpool thắng Wolves 1-0 trong trận đấu thuộc vòng 15 Premier League diễn ra tối 4/12 (giờ Hà Nội).

Liverpool gần như bất lực trong chuyến làm khách đến sân của Wolves. Dù vậy, Jurgen Klopp một lần nữa chứng minh khả năng đọc trận đấu ấn tượng khi tung Divock Origi vào sân. Chính Origi ghi bàn ở phút 90+4 để giúp "The Kop" thắng 1-0.

Với kết quả này, Liverpool vượt qua Chelsea sau vòng 15. "The Kop" tạm chiếm ngôi đầu Premier League mùa này với 34 điểm, trước khi Man City ra sân vào rạng sáng 5/12 (giờ Hà Nội).

Liverpool anh 1

Cầu thủ Liverpool vỡ òa cảm xúc khi ghi bàn ở phút bù giờ. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng của Origi đến từ pha dàn xếp tấn công nhanh, chuẩn xác. Từ sân nhà, Virgil van Dijk thực hiện đường chuyền vượt tuyến xuất sắc. Mohamed Salah nhận bóng, rồi thực hiện pha đỡ bước một để thoát tầm truy cản hậu vệ Wolves. Anh chuyền vào, Origi nhận bóng, xoay người và dứt điểm chuẩn xác.

Liverpool chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng, sau một loạt tình huống bỏ lỡ từ đầu trận. Nếu không thắng, "The Kop" phải tự trách chính mình, bởi họ dứt điểm cẩu thả trong quá nhiều tình huống, đặc biệt là tiền đạo Diogo Jota.

Đầu hiệp 2, Jota được trao "món quà" sau sai lầm của thủ môn Wolves. Anh cầm bóng hướng về khung thành khi thủ môn bị loại bỏ. Phía trước Jota còn 2 hậu vệ Wolves cố gắng cản phá trên vạch vôi, nhưng Jota lại sút trúng người Conor Coady và bóng đi ra ngoài.

Trong hiệp một, Jota cũng bỏ lỡ tình huống mười mươi từ quả tạt của Arnold. Theo Guardian, Jota bị CĐV Wolves la ó suốt trận đấu, dẫn tới ức chế. Anh quyết sút thật mạnh để trút giận, nhưng pha xử lý thiếu điềm tĩnh khiến cơ hội tốt nhất của Liverpool ở trận này trôi qua.

Hậu vệ 20 tuổi Rayan Ait-Nouri của Wolves chơi xuất sắc và phong tỏa Salah gần cả trận. Dù vậy, Ait-Nouri chấn thương và rời sân khi trận đấu trôi đến phút bù giờ. Đúng lúc đó, Salah tỏa sáng để kiến tạo cho Origi ghi bàn.

Wolves chơi trận quật cường và bịt gần hết đường vào khung thành. Không chỉ Salah, Jota, Sadio Mane cũng bất lực trước hàng thủ kỷ luật và giàu thể lực của Wolves. Nhưng đội chủ nhà phải chịu bi kịch đúng phút bù giờ cuối cùng.

Về thông số trận đấu, Liverpool cầm bóng 67%, thực hiện 17 cú sút. Wolves dứt điểm 3 lần và có một tình huống đi trúng đích. Thầy trò HLV Klopp tạo thế trận áp đảo trên mọi phương diện và xứng đáng để có 3 điểm.

  • Salah lập cú đúp giúp Liverpool thắng Everton 4-1

    Ở vòng 14 Premier League 2021/22, trong trận derby vùng Merseyside, Liverpool thể hiện sự vượt trội hoàn toàn so với đối thủ. Cú đúp của Mohamed Salah cùng 2 pha lập công của Jordan Henderson, Diogo Jota giúp đoàn quân của HLV Juergen Klopp giành trọn 3 điểm. Phía bên kia chiến tuyến, Demarai Gray ghi bàn duy nhất cho Everton.

    Đây là chiến thắng thuyết phục của Liverpool. Họ kiểm soát hoàn toàn thế trận khi cầm bóng đến 69%. "Lữ đoàn đỏ" tạo ra 16 pha dứt điểm, 9 lần đưa bóng đi trúng đích. Những thống kê này bên phía Everton chỉ lần lượt là 6 và 2.

    Liverpool anh 2

  • Đội hình xuất phát của Liverpool

    Liverpool anh 3

  • Đội hình xuất phát của Wolves

    Liverpool anh 4

  • Liverpool thắng 2 trận liên tiếp trên sân Wolves

    Trận đối đầu gần nhất giữa 2 CLB trên sân Molineux, Liverpool thắng 1-0. Trước đó, Liverpool thắng 2-1 ở Premier League 2019/20.

    Mùa này, Wolves đã chơi 7 trận trên sân nhà, giành ba chiến thắng, một hòa và ba thua. 

    Liverpool anh 5

    Liverpool anh 6

    Liverpool anh 7

  • Cầu thủ 2 đội đến sân Molineux

    Liverpool anh 8

    Liverpool anh 9

    Liverpool anh 10

  • Chelsea thua West Ham 2-3

    Sau trận thua của Chelsea, Liverpool đứng trước cơ hội vượt qua đối thủ để lên đầu bảng. Khoảng cách giữa 2 đội lúc này chỉ là 2 điểm. 

  • Trận đấu bắt đầu

    Hai đội cùng ra sân trong trang phục truyền thống. 

  • Khởi đầu hấp dẫn

    Liverpool tràn đội hình sang phần sân Wolves và tấn công chủ động từ đầu. Đội chủ nhà cũng sẵn sàng dâng cao đội hình để tấn công dưới sự cổ vũ của CĐV nhà. 

    Liverpool anh 11

  • Liverpool cầm bóng gần 60% sau 10 phút. Dù vậy, Wolves đang dàn xếp cự ly đội hình hợp lý và chặn được hết các pha tấn công từ Liverpool từ đầu trận. 

    Từ đầu trận, CĐV Wolves liên tục la ó Jota. Tiền đạo người Bồ Đào Nha từng thi đấu thành công tại sân Molineux trước khi dứt áo gia nhập Liverpool. 

    Liverpool anh 12

  • Chưa có pha dứt điểm sau 15 phút

    Raul Gimenez dứt điểm nguy hiểm ở phút 15, nhưng anh việt vị trước đó. Sau 15 phút, cả 2 đội chưa tung ra pha dứt điểm. 

    Liverpool anh 13

  • Liverpool dồn bóng vào biên phải

    "The Kop" tập trung tấn công ở cánh phải bằng sự cơ động của Trent Alexander-Arnold và Salah. Đây là cách chơi quen thuộc của Liverpool. Nhưng vị trí phòng ngự ở hướng trái của Wolves đang làm tốt.

    Biểu đồ nhiệt: Whoscored.

    Liverpool anh 14

  • Chưa có cú sút trúng đích sau 25 phút

    Liverpool đang bế tắc trước lối chơi pressing quyết liệt và giữ cự ly đội hình tốt của Wolves.

    Liverpool anh 15

    Liverpool anh 16

  • Arnold sút vọt xà

    Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của Liverpool được thực hiện ở phút 28. Thiago chuyền cho Arnold thoát xuống dứt điểm, nhưng hậu vệ Anh bỏ lỡ đáng tiếc. 

  • Thiago tiếp tục gây dấu ấn

    Trong 2 phút, Thiago thực hiện 2 đường chuyền key pass (mở cơ hội mười mươi). Lần này, Salah thoát xuống, nhưng pha khống chế lỗi của sao Liverpool khiến cơ hội trôi qua. 

    Ngay sau đó, Arnold tạt cho Jota đánh đầu chệch cột. Sức ép Liverpool dồn về khung thành Wolves ngày càng lớn. 

    Liverpool anh 17

  • Chưa có bàn cho Liverpool

    Pha phối hợp của Jota và Robertson làm rối loạn hàng thủ Wolves ở phút 39. Robertson căng ngang cho Salah, nhưng sao Liverpool không tạo điểm cắt đưa bóng vào khung thành trống. Robertson đã ôm đầu tiếc nuối khi một cơ hội thuận lợi bị bỏ lỡ đáng tiếc. 

  • Liverpool cầm bóng gần 65% sau 40 phút. 10 phút đã qua, áp lực "The Kop" dồn về phần sân Wolves càng lớn, và đã có cơ hội mười mươi tạo ra. Các chân sút đội khách liên tục bỏ lỡ vì tình huống dứt điểm chệch mục tiêu. 

    Liverpool đã thực hiện 265 đường chuyền, nhiều gấp đôi Wolves. Hướng tấn công chủ lực của đội khách vẫn là biên phải. 

    Biểu đồ nhiệt mô phỏng tầm di chuyển của Liverpool từ đầu trận. Đồ họa: Whoscored.

    Liverpool anh 18

  • Hết hiệp một

    Wolves 0-0 Liverpool.

    Liverpool anh 19

  • Không dễ bắt nạt Wolves

    Wolves vẫn luôn là đội bóng khó chịu khi chơi trên sân nhà. Trong hiệp một, "Bầy sói" chọn lối chơi chặt chẽ, phòng ngự phản công và làm khó được Liverpool. Thành công lớn nhất của Wolves là khiến Mane, Salah không tung nổi một pha dứt điểm trúng đích.

    Từ phút 25, Liverpool đẩy mạnh sức ép về 1/3 cuối sân Wolves. Đội khách tạo một số cơ hội, nhưng Alexander-Arnold và Jota dứt điểm không chính xác. Sau đó, Robertson căng ngang cho Salah lao vào. Chỉ cần tạo điểm cắt, Salah chắc chắn ghi bàn, nhưng pha áp sát quyết liệt của hậu vệ Wolves khiến "Vị vua Ai Cập" không kịp dứt điểm.

    Wolves giữ cự ly đội hình gần như hoàn hảo. Ngay cả khi Jota, Arnold dứt điểm, các ngôi sao bên phía Liverpool cũng không có đủ không gian và thời gian để xử lý. Trong khi đó, Wolves luôn nguy hiểm ở các pha phản công. Họ dồn bóng cho Traore bứt tốc, đưa xuống biên càng nhanh càng tốt để tạt vào. 

    Đồ họa: Chấm điểm cầu thủ 2 đội sau hiệp một, theo Whoscored

    Liverpool anh 20

  • Trận đấu trở lại

    Hai đội chưa thay người. 

  • Liverpool đẩy mạnh sức ép

    10 cầu thủ Liverpool tràn sang phần sân Wolves để áp đặt tấn công trong 5 phút đầu hiệp 2. 

    Liverpool anh 21

  • Thiago liên tiếp thất bại

    Tiền vệ người Tây Ban Nha ôm đầu tiếc nuối khi không thắng trong những lần dứt điểm cận thành liên tiếp ở phút 50. Thủ môn của Wolves đã chơi tập trung để cứu đội chủ nhà. 

  • Trái ngược hiệp một, Liverpool đang tập trung tấn công ở biên trái từ đầu hiệp 2. Robertson và Mane đang nhận nhiều bóng, nhưng chưa tạo ra tình huống tạo khác biệt. 

  • Jota bỏ lỡ khó tin

    Sai lầm tai hại của thủ môn Wolves tạo cơ hội cho Wolves ở phút 59. Tiền đạo Liverpool thoát xuống, dứt điểm khi phía trước còn 2 trung vệ Wolves đứng ở vạch ngang. Dù vậy, cú sút mạnh của Jota đi trúng người trung vệ Wolves và ra ngoài. 

    Từ đầu trận, Jota liên tục bị CĐV đội bóng cũ la ó khi cầm bóng. Guardian cho rằng Jota bị ức chế tâm lý, muốn dứt điểm căng để đáp trả CĐV Wolves. Dù vậy, pha xử lý thiếu tỉnh táo của Jota khiến cơ hội trôi qua đáng tiếc. 

    Liverpool anh 22

    Liverpool anh 23

  • Liverpool thay người đầu tiên

    Divock Origi vào sân từ phút 68. Jordan Henderson ra nghỉ. 

  • Pha phối hợp ấn tượng của Liverpool

    Robertson, Mane và Jota tạo nên các pha tấn công tam giác liên tục của Liverpool ở phút 75. Tình huống quyết định là pha Jota nhả bóng cho Robertson lao lên dứt điểm, nhưng hậu vệ Wolves kịp phá bóng. Áp lực tấn công của Liverpool tiếp tục gia tăng trong 10 phút gần nhất. 

    Liverpool anh 24

  • Arnold dứt điểm vọt xà trước khu vực cấm địa ở phút 77. Đây là pha dứt điểm thứ 12 của Liverpool từ đầu trận, nhưng "The Kop" chỉ có 2 pha đi trúng đích. 

  • Wolves tăng cường tuyến giữa

    Joao Moutinho được tung vào sân thay Hwang Hee-chan từ phút 79. 

  • Chamberlain vào sân

    Jota nhường chỗ từ phút 81. 10 phút còn lại, Origi sẽ đá cao nhất hàng công Liverpool. 

  • Pha cứu thua xuất thần

    Mane ôm đầu tiếc nuối khi cơ hội trôi qua ở phút 87. Tiền đạo Liverpool dứt điểm mạnh, hiểm, nhưng thủ môn phản xạ xuất sắc. 

  • 5 phút bù giờ cho nỗ lực tìm bàn của Liverpool.

  • 1-0 cho Liverpool

    Salah chuyền cho Origi ghi bàn ở phút 90+4. 

  • Hết giờ

    Liverpool anh 25

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm