Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool đại thắng 6 sao dù vắng Suarez

Liverpool đã chơi trận thăng hoa nhất đầu mùa với chiến thắng bằng một ván tennis  trên sân của Newcastle dù chân sút số 1 Luis Suarez không thể có mặt.

Liverpool đại thắng 6 sao dù vắng Suarez

Liverpool đã chơi trận thăng hoa nhất đầu mùa với chiến thắng bằng một ván tennis  trên sân của Newcastle dù chân sút số 1 Luis Suarez không thể có mặt.

Newcastle- Liverpool: 0-6

Gặp Newcastle là trận đấu đầu tiên mà Suarez thụ án treo giò 10 trận do hành vi cắn Ivanovic. Tuy nhiên, Liverpool đã không suy sụp mà lại chơi hay đến mức bất ngờ trước đội chủ nhà Newcastle. Không có Suarez nhưng Sturridge, Henderson và cả chân sút mới trở lại sau chấn thương Borini đã làm rất tốt nhiệm vụ ghi bàn.

Ngay từ đầu trận, Liverpool đã ào lên tấn công phủ đầu. Newcastle bị bất ngờ trước cách tiếp cận này của The Kop nên không thể chống đỡ hiệu quả. Ngay phút thứ 3, Daniel Agger đã đánh đầu mở tỷ số sau đường chuyền của Gerrard. Ở tình huống này, các hậu vệ Newcaste đã bẫy việt vị không thành công.

Agger giúp Liverpool có được bàn mở tỷ số từ rất sớm.

Lối đá không áp sát, thiếu chặt chẽ ở tuyến giữa của Newcastle đã giúp Liverpool tha hồ tổ chức tấn công trung lộ. Nhờ đó, Coutinho có những pha chọc khe chết chóc cho các cầu thủ phía trên. Phút 17, từ 1 đường chọc khe của anh, Sturridge băng xuống đối mặt thủ môn Newcastle trước khi chuyền ngang cho Henderson dễ dàng dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0.

Sturridge trong hiệp 1 còn có thêm 2 cơ hội tốt để ghi bàn. Anh buộc Robert Elliot phải trổ hết tài nghệ sau cú sút ở phút 23 cũng như dứt điểm chệch cột đáng tiếc sau khi nhận bóng từ đường chuyền của Gerrard ở phút 31.

Hiệp 2 bắt đầu được 9 phút, Liverpool đã có bàn thắng thứ 3. Sturridge sau hiệp 1 vô duyên đã ghi bàn thắng sau khi nhận đường chọc khe tinh tế của Coutinho. Kể từ thời điểm nay, Newcastle gần như vỡ trận, không thể chống đỡ những đợt tấn công của Liverpool.

Phút thứ 60, Henderson thoát xuống thông minh phá bẫy việt sau đường chuyền của Gerrard, trước khi chuyền ngang “trả lễ” choSturridge. Sau bàn thua thứ 4 này đã có không ít các CĐV Newcastle bỏ về.

Sturridge chứng tỏ mình hoàn toàn có khả năng thay thế Suarez.

Càng chơi Liverpool càng thăng hoa và đến phút 74, cầu thủ vừa vào sân thay người được 2 phút Fabio Borini đã ghi bàn thắng thứ 5. Tiền đạo vừa trở lại sau 6 tháng chấn thương đã có một pha chích mũi giày rất nhanh trong vòng cấm sau đường chuyền của Downing.

Sau đó một phút, Newcastle tiếp tục tổn thất khi Mathieu Debuchy phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Từ vị trí được hưởng quả phạt trực tiếp chếch bên phải khung thành Elliot, Henderson có cú sút cực kỳ khó chịu bóng đi thẳng vào lưới ấn định chiến thắng 6-0 cho Liverpool.

Với trận thắng này, Liverpool đã chứng tỏ họ có thể thi đấu tốt mà không cần đến Luis Suarez. Tuần tới họ sẽ có trận đấu cực kỳ quan trọng với Everton. Có lẽ đến khi đó, mới có thể đánh giá chính xác việc vắng Suarez đối với Liverpool.

Đội hình xuất phát:

Newcastle: Elliot, Debuchy, S Taylor, Yanga-Mbiwa, Haidara, Perch, Tiote, Cabaye, Sissoko, Cisse, Gutierrez.

Liverpool: Reina, Johnson, Enrique, Carragher, Agger, Lucas, Gerrard, Henderson, Downing, Coutinho, Sturridge.

Bàn thắng: Agger (3’), Stturidge (54’, 60’), Henderson (17’, 76’), Borini (74’)

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm