Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luis Suarez lĩnh án treo giò 10 trận vì vụ cắn Ivanovic

Giám đốc thể thao Ian Ayre của Liverpool cho biết rất “sốc và thất vọng” khi FA công bố mức án phạt dành cho Luis Suarez. Tiền đạo người Uruguay có quyền kháng cáo cho tới hết ngày 26/4.

Luis Suarez lĩnh án treo giò 10 trận vì vụ cắn Ivanovic

Giám đốc thể thao Ian Ayre của Liverpool cho biết rất “sốc và thất vọng” khi FA công bố mức án phạt dành cho Luis Suarez. Tiền đạo người Uruguay có quyền kháng cáo cho tới hết ngày 26/4.

Suarez là người hùng của Liverpool trong trận đại chiến với Chelsea khi ghi bàn ở phút bù giờ thứ 7, giúp đội nhà thoát cảnh thua trận (2-2). Tuy nhiên, cũng trong trận đấu này, cầu thủ người Uruguay đã có hành động phi thể thao cắn vào tay Ivanovic, khiến hình ảnh của bản thân anh cũng như CLB Liverpool xấu đi nghiêm trọng.

Trọng tài không nhìn thấy hành động của Suarez nên anh thoát án phạt ngay trên sân. Tuy nhiên, sau khi trận đấu kết thúc, trước sự lên phán mạnh mẽ của dư luận, FA đã mở cuộc điều tra và đưa ra án phạt nguội dành cho chân sút của Liverpool. Án phạt mới nhất mà FA vừa thông báo là treo giò 10 trận.

“Ủy ban điều tra độc lập đã tiến hành xem xét kỹ hành vi phi thể thao của Luis Suarez. Mức án treo giò dành cho Suarez là 10 trận”, thông báo chính thức trên website của FA.

“Hình phạt treo giò 3 trận ban đầu là chưa đủ nghiêm khắc. Suarez sẽ bị cấm thi đấu thêm 7 trận nữa. Án treo giò này sẽ có hiệu lực ngay lập tức”.

Luis Suarez phải trả giá đắt cho hành vi cắn Ivanovic.

Ban lãnh đạo Liverpool vô cùng bất ngờ khi FA gia tăng hình phạt từ 3 trận lên 10 trận. GĐTT Ian Ayre của The Kop đã dùng từ “sốc và thất vọng” khi nói về quyết định của FA. Suarez và CLB Liverpool sẽ có quyền kháng cáo cho tới hết ngày 26/4.

Nếu án phạt treo giò trên được giữ nguyên, Suarez sẽ vắng mặt trong 4 trận còn lại của mùa giải năm nay (gặp Newcastle, Everton, Fulham, QPR), đồng thời không thể thi đấu ở 6 trận đầu tiên mùa giải mới 2013/14.

Lãnh đạo Liverpool cũng như CĐV của đội bóng này đang lo lắng Suarez sẽ chán nản sau án phạt treo giò dài hạn này mà bỏ nước Anh. Nếu điều này xảy ra, The Kop sẽ chịu tổn thất lớn bởi chân sút người Uruguay là đầu tàu kéo thành tích của cả đội trong thời gian qua.

Top 8 cầu thủ dính án treo giò dài hạn nhất tại nước Anh:

1. Eric Cantona (treo giò 9 tháng vì kung-fu vào ngực CĐV đối phương)

2. Mark Bosnic (treo giò 9 tháng  vì không vượt qua kiểm tra doping)

3. Rio Ferdinand (treo giò 8 tháng vì không tham gia kiểm tra doping)

4. Joey Barton (treo giò 12 trận vì hành vi tấn công đồng đội)

5. Paolo Di Canio (treo giò 11 trận vì tấn công trọng tài)

6. David Prutton (treo giò 10 trận vì tấn công trọng tài)

7. Paul Davis (treo giò 9 trận vì tấn công cầu thủ đối phương)

8. Luis Suarez (treo giò 8 trận vì phân biệt chủng tốc với Evra)

Lâm Thỏa

Theo Infonet

Lâm Thỏa

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm