Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Liverpool đã lừa Chelsea trong vụ Torres'

Cựu trung vệ Jamie Carragher của Liverpool đã bất ngờ khi Fernando Torres chuyển sang Chelsea với mức giá 50 triệu bảng vào tháng 1/2011.

"Tôi không thể tin nổi. Tôi biết Liverpool đã lừa Chelsea. Ban lãnh đạo Liverpool hiểu rõ tình hình của Torres. Họ biết từ 12 tháng trước, anh ấy đã đánh mất phong độ và chỉ còn là cái bóng của chính mình".

"Trong thời gian ở Liverpool, Torres là tiền đạo hàng đầu thế giới, những màn trình diễn đẳng cấp của anh ấy khiến Chủ tịch Abramovich của Chelsea phải mê mẩn. Khi đó, Abramovich luôn mua những cầu thủ mà ông ấy thích, Shevchenko là trường hợp tương tự", Goal dẫn lời Carragher.

Torres anh 1

Torres góp công giúp Chelsea lên ngôi tại Champions League mùa giải 2011/12. Ảnh: Getty.

Cựu trung vệ đội tuyển Anh cũng cho biết 50 triệu bảng vào năm 2011 là số tiền chuyển nhượng kỷ lục với cả 2 đội bóng, và anh cũng không bất ngờ khi Fernando Torres không thể hòa nhập và thất bại tại Chelsea.

Trong thương vụ này, Liverpool là đội hưởng lợi hơn. Dù mất đi tiền đạo chủ lực, đội bóng khi đó được dẫn dắt bởi HLV Kenny Dalglish đã tái đầu tư vào những tiền đạo trẻ giàu tiềm năng như Andy Carroll và Luis Suarez.

Về phía Torres, tiền đạo người Tây Ban Nha đã không thể vượt qua áp lực từ mức phí chuyển nhượng 50 triệu bảng, anh thường xuyên dính chấn thương và thể hiện phong độ nhạt nhòa trong màu áo Chelsea. Sau 172 trận cho "The Blues", Torres có 45 bàn và 35 đường kiến tạo.

Trong thời gian khoác áo Chelsea, "El Nino" tỏ ra rất có duyên với các cúp châu Âu. Anh đã giúp đội bóng thành London vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử ở mùa giải 2011/12. Trong mùa giải tiếp theo, anh cùng Chelsea lên ngôi tại Europa League sau khi đánh bại Benfica 2-1 trong trận chung kết.

Torres và những cầu thủ chịu 'lời nguyền số 9' ở Chelsea

Fernando Torres và Hernan Crespo là 2 trong những cầu thủ không thi đấu thành công khi khoác áo số 9 tại sân Stamford Bridge.

Linh Hoàng

Bạn có thể quan tâm