Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool có vé Champions League, Chelsea dự Europa League

Trong các trận đáng chú ý thuộc vòng 38 Premier League diễn ra lúc 21h, Liverpool đánh bại Brighton 4-0, còn Chelsea thua Newcastle 0-3.

Liverpool khép lại Premier League mùa giải 2017/18 bằng chiến thắng ấn tượng và thuyết phục. “Lữ đoàn đỏ” đánh bại đội khách Brighton 4-0. Trong đó, ngôi sao sáng nhất Mohamed Salah ghi thêm 1 bàn để trở thành vua phá lưới giải đấu với tổng cộng 32 lần sút tung lưới đối phương.

abc anh 1
Liverpool giành vé dự Champions League mùa tới khi kết thúc ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League mùa 2017/18. Trong đó, tiền đạo Salah giành danh hiệu giày vàng (vua phá lưới). Ảnh: Sports.

Trong khi đó, Chelsea gây thất vọng rất lớn. “The Blues” kết thúc mùa này sau thất bại 0-3 trên sân của Newcastle. Đội bóng áo xanh thành London đứng vị trí thứ 5 với 70 điểm sau 38 trận, qua đó dự Europa League mùa tới.

Ở vòng đấu cuối cùng, tân vương Man City thắng 1-0 trong chuyến làm khách đến sân của Southampton. Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola lập kỷ lục trở thành đội đầu tiên có 100 điểm tại Premier League.

Tottenham thành công với việc giữ vị trí thứ 3 khi vượt qua Leicester sau cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính 5-4 trên sân Wembley. Còn Arsenal chia tay huấn luyện viên Arsene Wenger bằng trận thắng 1-0 trước chủ nhà Huddersfield.

Ba đội phải xuống hạng lần lượt là Swansea (33 điểm), Stoke City (33 điểm) và West Brom (31 điểm).

abc anh 2
Kết quả của 10 cặp đấu ở vòng 38 Premier League diễn ra lúc 21h.
abc anh 3
Vị trí của 20 câu lạc bộ trên bảng xếp hạng Premier League mùa giải 2017/18.
  • Vòng cuối cùng của Premier League 2017/18 diễn ra. Mùa bóng kết thúc, và ngoại trừ người hâm mộ Man City, thì điều đọng lại sau chặng đường là những tiếng thở dài.

    abc anh 4

    Vòng đấu cuối cùng của Premier League mùa này sắp diễn ra mà không có bất kỳ điều gì để chờ đợi. Chức vô địch đã có chủ từ khá lâu. Những tấm vé dự Champions League và Europa League mùa tới về cơ bản đã được trao. 3 đội bóng rớt hạng đã xác định được 2. Kẻ còn lại 95% là Swansea.

    Hôm nay, Premier League hạ màn: Kết thúc trong tiếng thở dài

    Tối nay 13/5, vòng cuối cùng của Premier League 2017/18 diễn ra. Mùa bóng kết thúc, và ngoại trừ người hâm mộ Man City, thì điều đọng lại sau chặng đường là những tiếng thở dài.

  • Man City vẫn nhỏ bé nếu đặt cạnh MU, Barca và Real

    HLV Mark Hughes nhận định Man City là đội bóng hàng đầu lúc này, nhưng còn rất lâu để vươn đến đẳng cấp như MU, Barcelona và Real Madrid. Mark Hughes đang giữ cương vị HLV trưởng của Southampton. Đêm nay, đội bóng của ông tiếp đón Man City trên sân nhà.

    abc anh 5

    Khi được hỏi về tầm vóc của nửa xanh thành Manchester, vị chiến lược gia 54 tuổi nhận định: "So với MU, Barcelona và Real Madrid, cái tên Man City vẫn chưa tạo ra sức lan tỏa quá lớn. Những năm gần đây, Man City có sự đầu tư lớn. Trong thời gian ngắn, họ vươn đến đẳng cấp nhất định. Tuy nhiên, để trở thành thế lực thật sự của châu Âu, Man City cần thêm thời gian dài nữa”.

  • ‘Cạ cứng’ chia tay HLV Mourinho sau 17 năm gắn bó

    Mới đây, trang chủ MU chính thức đưa tin Rui Faria - trợ lý và là người bạn thân nhất của Jose Mourinho sẽ chia tay đội bóng vào cuối mùa giải.

    abc anh 6

    Rui Faria đã cống hiến cho “Quỷ đỏ” thành Manchester trên cương vị trợ lý HLV trưởng trong vòng 2 năm trở lại đây. Bản thân ông cũng có 17 năm sát cánh bên người bạn thân Jose Mourinho.

    “Sau nhiều lần cân nhắc với áp lực tâm lý vô cùng nặng nề, cuối cùng tôi cũng quyết định giờ là thời điểm thích hợp để mình có thể bước tiếp”, ông chia sẻ.

  • Thuyền trưởng Juventus là ứng cử viên số một thay thế Arsene Wenger

    Tờ The Times uy tín tiết lộ ban lãnh đạo Arsenal đang tiến sát tới việc bổ nhiệm HLV trưởng Juventus, Max Allegri vào vị trí thay thế Arsene Wenger sẽ ra đi sau mùa này.

    Max Allegri là sự lựa chọn số một của Arsenal cho vị trí thay thế “Giáo sư” người Pháp Arsene Wenger. Trong hơn một tháng trở lại đây, Arsenal và người đại diện của Allegri có những cuộc gặp để bàn bạc về tương lai của nhà cầm quân người Italy. Tờ The Times cho rằng khả năng sở hữu Allegri của Arsenal tăng rõ rệt sau cuộc gặp gần nhất.

    abc anh 7

    Max Allegri và người đại diện về cơ bản gật đầu trước đề nghị của Arsenal. Những cuộc gặp trong thời gian tới sẽ bàn về đội ngũ cộng sự của Allegri, cùng ngân sách chuyển nhượng mà nhà cầm quân người Italy sẽ được cấp trong trường hợp ngồi lên chiếc ghế nóng tại sân Emirates.

  • Salah đi chuyên cơ thu thập hat-trick giải thưởng trong một ngày

    Chân sút người Ai Cập có một mùa giải bội thu danh hiệu cá nhân. Anh đã giành cú hat-trick giải thưởng. Không bất ngờ khi Mohamed Salah thâu tóm cả 2 danh hiệu cá nhân cao quý gồm "Cầu thủ hay nhất mùa do đồng đội bình chọn" và "Cầu thủ hay nhất mùa do người hâm mộ bình chọn".

    abc anh 8

    Ngay sau đó, Salah lên chuyên cơ để tham dự một sự kiện trọng đại không kém đang được tổ chức tại thủ đô London. Đó chính là buổi gala trao giải "Cầu thủ hay nhất năm" của Hiệp hội nhà báo thể thao. Đây là giải thưởng danh giá được quyết định thông qua lá phiếu của 400 cây viết thể thao hàng đầu xứ sở sương mù.

  • Danh sách đăng ký cầu thủ Chelsea

    abc anh 9

  • Danh sách đăng ký cầu thủ Newcastle

    abc anh 10

  • Mohamed Salah nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất năm của Premier League do ban tổ chức bình chọn. Anh cũng là cầu thủ hay nhất do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh bình chọn.

    abc anh 11
  • Những kỷ lục của Man City lập được ở mùa giải 2017/18

    abc anh 12

  • Đội hình xuất phát và sơ đồ chiến thuật của Man City

    abc anh 13

  • Đội hình xuất phát và sơ đồ chiến thuật của Arsenal

    abc anh 14

  • Trận cầm quân cuối cùng của Arsene Wenger ở Arsenal

    Huấn luyện viên Arsene Wenger có trận cầm quân thứ 1235 dẫn dắt Arsenal. Ông đã thắng 706, hòa 280 và thua 248. Đây là trận đấu cuối cùng của "Giáo sư" người Pháp cùng "Pháo thủ" thành London.

    abc anh 15
  • Man City có thể trở thành đội bóng đầu tiên đạt mốc 100 điểm tại giải bóng đá cao nhất nước Anh. Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ lập kỷ lục này nếu vượt qua Southampton.

    abc anh 16
  • Huấn luyện viên Arsene Wenger nhận được lời tri ân dù câu lạc bộ Arsenal làm khách đến sân của huddersfield ở trận cầm quân cuối cùng của ông.

    abc anh 17
  • 6 câu lạc bộ có trận thứ 1000 tại Premier League

    abc anh 18
  • Sau khi trận đấu diễn ra được 4 phút, Leicester có bàn mở tỷ số khi làm khách đến sân của Tottemham. Vardy ghi bàn sau đường chuyền của Mahrez.

    abc anh 19
  • Harry Kane gỡ hòa 1-1 cho Tottenham ở phút thứ 7

    Chỉ 3 phút sau khi Leicester vượt lên, tiền đạo Harry Kane ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Tottenham. Anh rút ngắn khoảng cách với Mohamed Salah trong cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới Premier League xuống còn 2 bàn (29 so với 31).

    abc anh 20
  • Harry Kane của Tottenham trở thành cầu thủ thứ 7 đang thi đấu ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu đạt thành tích ghi 40 bàn trên mọi đấu trường mùa này.

    abc anh 21
  • Leicester dẫn Tottenham 2-1 ở phút 16

    Tiền vệ Mahrez ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Leicester trong trận làm khách đến sân của Tottenham. Đây là lần thứ hai Leicester vượt lên dẫn trước Spurs ở trận này.

    abc anh 22
  • Newcastle vượt lên dẫn Chelsea 1-0 ở phút 23

    Sau khi thủ môn Courtois đẩy bóng ra, Dwight Gayle đánh đầu bồi cận thành ghi bàn mở tỷ số cho Newcastle trong trận tiếp đón Chelsea.

    abc anh 23

     

  • Liverpool vượt lên dẫn Brighton 1-0 ở phút 26

    Sau đường chuyền kiến tạo của Dominic Solanke, tiền đạo Mohamed Salah ghi bàn mở tỷ số đưa Liverpool vượt lên dẫn đội khách Brighton 1-0.

  • Mohamed Salah trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 32 bàn trong một mùa từ khi giải vô địch quốc gia Anh có 38 vòng đấu.

    abc anh 24
  • Sau khi chọc thủng lưới Brighton, Mohamed Salah ghi bàn vào lưới 17 câu lạc bộ ở Premier League mùa này. Chưa có bất cứ cầu thủ nào đạt thành tích tốt hơn Salah.

    abc anh 25
  • Liverpool dẫn Brighton 2-0 ở phút 40

    Sau đường chuyền của Andrew Robertson, trung vệ Dejan Lovren dứt điểm bằng đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool.

  • Kết thúc hiệp 1, Liverpool dẫn Brighton 2-0

    Liverpool có kết quả tích cực khi dẫn đội khách Brighton 2-0 nhờ công của Salah và Lovren sau hiệp 1.

    abc anh 26
  • Mohamed Salah tiếp tục duy trì lợi thế trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League khi vẫn dẫn đối thủ trực tiếp là Harry Kane (Tottenham) tới 3 bàn (32 so với 29).

    abc anh 27
  • Những chân sút ghi bàn nhiều nhất ở Premier League mùa này tính đến hết hiệp 1 của vòng đấu cuối cùng 38. Salah dẫn đầu với 32 bàn, đây cũng là kỷ lục về thành tích trong một mùa giải ở Premier League kể từ khi có 38 vòng đấu.

    abc anh 28
  • Từ khi gia nhập Liverpool mùa hè 2017, Mohamed Salah ghi 44 bàn, có 15 pha kiến tạo sau 51 trận ở mọi đấu trường. Anh trở thành "cỗ máy ghi bàn" của "The Kop".

    abc anh 29
  • Liverpool dẫn Brighton 3-0 ở phút 53

    Sau đường chuyền của Mohamed Salah, tiền đạo Dominic Solanke ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Liverpool trước đội khách Brighton.

    abc anh 30

     

  • Tottenham gỡ hòa 3-3 trước Leicester ở phút 53

    2 bàn thắng được ghi trong 8 phút đầu hiệp 2 giúp Tottenham gỡ hòa 3-3 ở trận tiếp đón Leicester trên sân Wembley.

  • Newcastle dẫn Chelsea 2-0 ở phút 59

    Ayoze Perez thực hiện pha dứt điểm nối trong khu vực cấm địa, ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Newcastle ở trận tiếp đón Chelsea.

    abc anh 31

     

  • Newcastle dẫn Chelsea 3-0 ở phút 64

    Sau đường căng ngang khung thành, Ayoze Perez dứt điểm nối ghi bàn giúp Newcastle dẫn đội khách Chelsea 3-0.

  • Tottenham vượt lên dẫn Leicester 4-3

    Erik Lamela hoàn tất cú đúp bàn thắng, qua đó giúp Tottenham vượt lên dẫn đội khách Leicester 4-3. Spurs có tới 3 bàn thắng trong hiệp 2.

    abc anh 32
  • Tottenham dẫn Leicester 5-4 ở phút 76

    Trên sân Wembley, tiền đạo Harry Kane lập công giúp Tottenham dẫn đội khách Leicester 5-4. Đây là bàn thắng thứ 30 của Harry Kane ở Premier League mùa này, nhưng vẫn kém 2 bàn so với Mohamed Salah.

  • Sau 2 mùa giành giày vàng Premier League, Harry Kane gần như không thể lần thứ ba liên tiếp có danh hiệu cá nhân này khi kém Mohamed Salah (Liverpool) 2 bàn (30 so với 32).

    abc anh 33
  • Liverpool dẫn Brighton 4-0 ở phút 85

    Hậu vệ Andrew Robertson ghi bàn giúp Liverpool dẫn trước đội khách Brighton 4-0. Chiến thắng chắc chắn thuộc về thầy trò huấn luyện viên Juergen Klopp.

  • Kết thúc vòng 38 Premier League mùa giải 2017/18

    Liverpool duy trì vị trí trong top 4 trên bảng xếp hạng Premier League, qua đó có vé dự Champions League mùa tới. Còn Chelsea của huấn luyện viên Antonio Conte xếp thứ 5 với 70 điểm sau 38 trận.

    abc anh 34

Đức Mạnh

Ảnh: Premier League

Bạn có thể quan tâm