Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool có chuỗi thắng dài nhất tại Anfield trong 34 năm

Chiến thắng 4-3 kịch tính trước Salzburg rạng sáng 3/10 giúp thầy trò HLV Juergen Klopp lập kỷ lục thi đấu tốt nhất trên sân nhà Anfield sau 34 năm.

Liverpool hiện sở hữu chuỗi 12 trận thắng liên tiếp tại Anfield trên mọi đấu trường. Đây là chuỗi thắng dài nhất của "Quỷ đỏ" vùng Merseyside kể từ năm 1985, khi họ giành được 18 chiến thắng liên tiếp.

Đoàn quân của HLV Juergen Klopp suýt chút nữa đã không thể giành 3 điểm trước Salzburg nếu Mohamed Salah không tỏa sáng với bàn thắng ấn định chiến thắng 4-3 ở phút 69.

Liverpool dau voi Red Bull Salzburg anh 1
Hàng công của Liverpool tiếp tục cho thấy phong độ cao. Ảnh: Getty Images.

Trước đó, tiền đạo người Ai Cập cùng Sadio Mane và Andrew Robertson giúp Liverpool vươn lên dẫn trước 3-0. Song, Hwang Hee-chan, Takumi Minamino và Erling Haaland bất ngờ giúp đội khách quân bình tỷ số.

Màn trình diễn của Salzburg cũng giúp đội bóng nước Áo trở thành CLB thứ tư ghi được 3 bàn trên sân Anfield ở Champions League, sau Barca, Chelsea và Real Madrid. Anfield cũng là nơi chứng kiến 47 bàn thắng được ghi ở đấu trường danh giá nhất châu Âu tính từ mùa giải 2017/18, nhiều hơn bất kỳ sân vận động nào.

Ở trận đấu với Salzburg, Roberto Firmino là người đóng góp 2 pha kiến tạo và có 3 cơ hội nguy hiểm. Tiền đạo người Brazil cũng là cầu thủ duy nhất có tổng cộng 10 lần ghi bàn và kiến tạo trong khoảng thời gian từ đầu mùa 2017/18 đến nay.

Trong khi đó, với bàn mở tỷ số cho Liverpool, Mane chính thức trở thành cầu thủ châu Phi thứ sáu có 15 pha lập công tại Champions League. Anh mất 26 trận đấu để làm được điều này, chỉ kém cựu tiền đạo người Bờ Biển Ngà Didier Drogba.

Sau khi để thua Napoli ở trận mở màn, đoàn quân của HLV Klopp đã đưa chiến dịch Champions League trở lại đúng hướng với chiến thắng trước Salzburg. Liverpool hiện đứng thứ hai ở bảng E, kém đại diện Italy một điểm.

Sao Nhật Bản volley tung lưới Liverpool Tiền đạo Nhật Bản từng đối đầu tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019, Takumi Minamino tỏa sáng trong trận Salzburg thua Liverpool 3-4 với cú volley hạ gục thủ môn Adrian.

Ngôi sao châu Á lừa qua Van Dijk ngay tại Anfield

Hwang Hee-chan, Takumi Minamino đều chơi rất nổi bật và có công lớn giúp RB Salzburg ghi được 3 bàn thắng vào lưới Liverpool, điều không phải đội bóng nào cũng làm được.

Salah lập cú đúp trong trận đấu có 7 bàn thắng của Liverpool

Liverpool và Salzburg đã cống hiến cho khán giả trận cầu mãn nhãn ở lượt đấu thứ hai bảng F Champions League diễn ra lúc 2h rạng sáng 3/10.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm