Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool có chiến thắng lịch sử trước Arsenal

Trên sân Emirates rạng sáng 4/4 (giờ Hà Nội), Liverpool chơi áp đảo Arsenal và giành trận thắng thuyết phục 3-0.

Theo Opta, tỷ số 3-0 là cách biệt lớn nhất Liverpool từng tạo ra khi làm khách trên sân của Arsenal ở Premier League. Kể cả giai đoạn giải đấu số một nước Anh chưa đổi tên thành Premier League, Liverpool cũng chưa từng thắng Arsenal đậm như vậy trên sân khách.

Trong 5 chuyến làm khách ở sân Emirates trước đó, Liverpool chỉ thắng Arsenal một lần hôm 13/8/2016. Ở 4 trận còn lại, Liverpool thua 2 và hòa 2.

Số liệu của Opta chỉ ra trong 20 trận gần nhất Liverpool làm khách trên sân Arsenal trước vòng 30 Premier League 2020/21, "The Kop" thắng 2 lần. 18 trận còn lại có kết quả 9 hòa và 9 thất bại cho nửa đỏ vùng Merseyside.

Liverpool anh 1

Liverpool trở lại cuộc đua tốp 4 sau trận thắng Arsenal. Ảnh: Getty.

Rạng sáng 4/4, Liverpool chơi áp đảo Arsenal với tỷ lệ kiểm soát bóng gần 65%. Thầy trò HLV Jurgen Klopp thực hiện 16 pha dứt điểm, so với 3 của Arsenal và ghi ba bàn trong hiệp 2. Hai cầu thủ ghi bàn cho "The Kop" là Momahed Salah và Diogo Jota (cú đúp).

Jota trở thành điểm nhấn trận đấu khi anh vào sân thay người và tỏa sáng. Theo Opta, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã ghi 4 bàn vào lưới Liverpool ở Premier League. Trong các CLB Premier League, Arsenal hiện là đội bị Jota chọc thủng lưới nhiều nhất.

Salah đóng góp một bàn bằng cú "xâu kim" thủ môn Bernd Leno. Trong 9 trận đối đầu Arsenal ở Premier League, Salah ghi dấu giày trong 9 bàn, bao gồm 7 pha lập công và 2 lần kiến tạo.

Liverpool anh 2

Salah rê bóng qua thủ môn để ghi bàn Ngôi sao của Liverpool ấn định chiến thắng 4-0 cho tuyển Ai Cập trước Comoros ở vòng loại Cúp châu Phi hôm 29/3.

Sao trẻ Liverpool lao đến đánh đối thủ sau khi U21 Anh bị loại

U21 Anh sở hữu đội hình chất lượng nhưng sớm phải dừng chân ở giải châu Âu với vị trí cuối cùng tại bảng D giải U21 châu Âu 2021.

Những trận đáng chú ý tại 5 giải hàng đầu châu Âu

Nhiều đội bóng lớn như Real Madrid, Manchester United hay Barca sẽ có những trận đáng chờ đợi khi 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu trở lại.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm