Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xabi Alonso sắp trở thành HLV trưởng Monchengladbach

4 năm sau khi giải nghệ, cựu tiền vệ Liverpool và Real Madrid lần đầu tiên được trao cơ hội làm HLV trưởng đội một.

Bild Guardian tiết lộ Alonso đạt thỏa thuận dẫn dắt Borussia Monchengladbach kể từ mùa hè 2021. Đội bóng của Bundesliga cần tìm người thay HLV hiện tại Marco Rose. Ông Rose sẽ rời Gladbach vào cuối mùa này để sang dẫn dắt Borussia Dortmund.

Alonso giải nghệ từ năm 2017. Cựu sao Liverpool từng dẫn dắt các đội trẻ Real trong hai năm 2018 và 2019. Ở mùa giải năm ngoái, Alonso nắm đội B của Real Sociedad chơi ở Segunda Division B, giải hạng 3 Tây Ban Nha.

Xabi Alonso anh 1

Xabi Alonso được trao cơ hội huấn luyện ở Bundesliga mùa tới. Ảnh: Getty.

El Confidencial cho biết hợp đồng hiện tại của Alonso với Real Sociedad sẽ hết hạn vào ngày 30/6. Ban lãnh đạo Gladbach muốn mạo hiểm với Alonso, vì nhận thấy tiềm năng của cựu tiền vệ tuyển Tây Ban Nha.

Sơ đồ ưa thích của Alonso ở đội trẻ Sociedad là 4-2-3-1. Đây là sơ đồ quen thuộc với cựu danh thủ người Tây Ban Nha ngày còn là cầu thủ.

Trong 47 trận dẫn dắt đội B Sociedad, Alonso thắng 23, hòa 12 và thua 12. Đội bóng của HLV 39 tuổi ghi được 78 bàn và có 50 lần để lọt lưới.

Gladbach cũng là đội mới nhất đi theo trào lưu bổ nhiệm các cựu cầu thủ vừa giải nghệ trong vòng nửa thập niên trở lại đây. Năm 2019, Chủ tịch Bayern Karl-Heinz Rummenigge tiết lộ muốn đưa Alonso về CLB cũ vì nhận thấy tiềm năng làm HLV của cựu danh thủ này.

Gladbach là một trong những đội bóng mạnh của Bundesliga vài mùa gần đây. Họ vừa bị Man City loại ở vòng 16 đội Champions League. Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay Gladbach chơi tệ và đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng Bundesliga.

Alonso là một trong những tiền vệ tài năng nhất thế hệ của mình. Anh từng chơi cho Real Socieadad, Liverpool, Real Madrid và Bayern. Alonso 2 lần vô địch Champions League, 2 lần vô địch EURO, 1 lần vô địch World Cup và giành nhiều danh hiệu khác.

Bàn thắng để đời của Xabi Alonso từ giữa sân Xabi Alonso có 19 lần lập công cho Liverpool và phần lớn trong số đó là tuyệt phẩm. Anh từng ghi bàn ở khoảng cách 58 m vào lưới Newcastle United năm 2006.

'Xuân Trường có phong cách giống Xabi Alonso'

Ba ngoại binh V.League là Hendrio Araujo, Daisuke Matsui và Karube Ryutaro đều dành cho Hoàng Anh Gia Lai và tiền vệ Lương Xuân Trường những lời ngợi khen.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm