Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool chính thức công nhận Hội CĐV Việt Nam

Đội bóng giàu truyền thông nhất nước Anh này vừa thông báo Hội CĐV Liverpool tại Việt Nam đã được công nhận là một trong 200 Fan Club chính thức của đội bóng trên toàn thế giới.

Liverpool chính thức công nhận Hội CĐV Việt Nam

Đội bóng giàu truyền thông nhất nước Anh này vừa thông báo Hội CĐV Liverpool tại Việt Nam đã được công nhận là một trong 200 Fan Club chính thức của đội bóng trên toàn thế giới.

Hội những người yêu mến Liverpool tại Việt Nam (LFCVN) được hình thành từ năm 2001 tại diễn đàn Trí Tuệ Việt. Sau nhiều năm hoạt động khá rời rạc và thiếu hiệu quả, hội đã lập ra website tại địa chỉ: www.liverpoolfc.vn chỉ 1 ngày trước trận chung kết Champions League mùa bóng 2004/2005 với AC Milan.

Trải qua quãng thời gian dài phát triển, LFCVN ngày càng lớn mạnh cả về số lượng thành viên lẫn sự chuyên nghiệp trong các hoạt động. Đến năm 2010, khi cảm thấy đủ điều kiện, ban quản trị của LFCVN thông qua 1 thành viên tại Úc đã viết đơn cho CLB Liverpool xin được công nhận là Fan Club chính thức của đội bóng tại Việt Nam.

Hội CĐV Liverpool tại Việt Nam đã chính thức được biết tên trên bản đồ thế giới cùng gần 200 Hội CĐV khác của Liverpool.

Tuy nhiên, lúc đó Liverpool trải qua nhiều biến động ở thượng tầng nên lá đơn của LFCVN không được xem xét. BLĐ của đội bóng khi đó không có ý định mở rộng số lượng Fan Club trên toàn thế giới. Chỉ đến khi Tom Werner lên làm chủ tịch đội bóng, chính sách này mới thay đổi. Giữa năm 2012, Liverpool chính thức hồi đáp lá đơn của LFCVN và đến cuối tháng 2 năm nay họ đã chính thức công nhận LFCVN là Fan Club chính thức của đội bóng tại Việt Nam.

LFCVN là Fan Club thứ 3 tại Việt Nam được 1 CLB châu Âu chính thức công nhận là Hội CĐV đại diện tại Việt Nam sau Chelsea và Arsenal. Tại khu vực Đông Nam Á, ngoài Việt Nam, Liverpool đã công nhận Fan Club chính thức tại Thái Lan, Singapore, Myanmar, Brunei và Indonesia.

Để được công nhận Hội cổ động viên chính thức thì LFCVN phải có ít nhất 15 Membership (hội viên) của Liverpool. Đây là những CĐV thực thụ tích cực nhất của mỗi đội bóng  tại các quốc gia. Với tư cách là Hội CĐV chính thức, LFCVN sẽ được Liverpool hỗ trợ tối đa từ gửi tặng vật phẩm, cử cầu thủ, cựu cầu thủ tham gia các buổi từ thiện…

Hiện tại, LFCVN có hơn 13.000 thành viên, hoạt động chủ yếu tại các thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Hải Phòng, Đà Nẵng, Vinh. Dự kiến trong tương lai gần LFCVN sẽ đẩy mạnh các buổi từ thiện và có mời một số cầu thủ, cựu cầu thủ Liverpool sang dự khán. Xa hơn, LFCVN tin tưởng sẽ mời được Liverpool sang Việt Nam thi đấu nếu kiếm được kinh phí.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm