Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool bị loại khỏi đấu trường thứ 2 trong vòng 3 ngày

Tiếp đón Wolverhampton trên sân nhà Anfield nhưng thầy trò Jurgen Klopp lại bất ngờ để thua đội bóng hạng nhì với tỷ số 1-2 và đành chấp nhận dừng bước ở vòng 4 FA Cup.

Liverpool bi loai o vong 4 FA Cup anh 1
Sơ đồ chiến thuật 2 đội.
Liverpool bi loai o vong 4 FA Cup anh 2
Phải vất vả mới vượt qua CLB hạng tư Plymouth với tổng tỷ số 1-0 sau 2 lượt trận, Liverpool đối mặt với thử thách ở vòng 4 FA Cup là Wolverhampton, đội bóng đang chơi tại giải hạng nhì và từng có thời gian góp mặt tại Premier League.
Liverpool bi loai o vong 4 FA Cup anh 3
Như thường lệ, HLV Juergen Klopp tiếp tục trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Lucas Leiva, Roberto Firmino và Georginio Wijnaldum là 3 ngôi sao đẳng cấp được giao nhiệm vụ dẫn dắt dàn sao mai của "The Kop".
Liverpool bi loai o vong 4 FA Cup anh 4
Liverpool bất ngờ để thủng lưới sau cú đánh đầu cận thành của trung vệ Richard Stearman ở ngay phút thi đấu đầu tiên.
Liverpool bi loai o vong 4 FA Cup anh 5
Niềm vui của các cầu thủ Wolves sau bàn thắng mở tỷ số đầy bất ngờ.
Liverpool bi loai o vong 4 FA Cup anh 6
Roberto Firmino rất nỗ lực nhưng không thể giúp hàng công của "The Kop" chơi khởi sắc trước những vị khách đến từ Championship.
Liverpool bi loai o vong 4 FA Cup anh 7
Trong khi đó, Wolves lại tỏ ra vô cùng nguy hiểm trong những pha phản công. Helder Costa làm chao đảo hàng phòng ngự đội chủ nhà bằng pha bứt tốc trước khi tung cú dứt điểm đi chệch cột dọc ở phút thứ 10.
Liverpool bi loai o vong 4 FA Cup anh 8
Phút 41, Andreas Weimann khiến sân Anfield câm lặng bằng pha xử lý vượt qua thủ môn Loris Karius trước khi dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho Wolves mà không cần nhìn vào khung thành.
Liverpool bi loai o vong 4 FA Cup anh 9

Bước sang hiệp 2, HLV Klopp buộc phải tung vào những ngôi sao tấn công chất lượng nhất là Daniel Sturridge và Philippe Coutinho.

 

Liverpool bi loai o vong 4 FA Cup anh 10
Kiểm soát bóng có lúc lên đến 80%, thử mọi phương án tấn công từ sút xa, tạt cánh, phối hợp trung lộ, thậm chí ăn vạ kiếm penalty nhưng Liverpool vẫn bất lực trước hàng phòng ngự lăn xả của đội khách.
Liverpool bi loai o vong 4 FA Cup anh 11

Wolverhampton suýt chút nữa có cơ hội định đoạt trận đấu sau cú dứt điểm cận thành. Tuy nhiên, thủ môn Loris Karius đã kịp thời băng ra cản phá.

 

Liverpool bi loai o vong 4 FA Cup anh 12
Phút 86, Divock Origi thắp lên hy vọng vào một trận đá lại cho Liverpool sau cú volley ở cự ly gần đánh bại hoàn toàn thủ môn Harry Burgoyne.
Liverpool bi loai o vong 4 FA Cup anh 13

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì Liverpool làm được. Chung cuộc, đội khách Wolves giành chiến thắng 2-1 ngay tại Anfield.

 

Liverpool bi loai o vong 4 FA Cup anh 14
Thầy trò Jurgen Klopp bị loại khỏi 2 đấu trường chỉ trong vòng 3 ngày. Trước đó là thất bại trước Southampton ở bán kết League Cup. Đây cũng là thất bại thứ 3 liên tiếp của Liverpool trên mọi đấu trường.







Dũng Sĩ

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm