Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool bị Crystal Palace cầm hòa trên sân nhà

"The Kop" chơi tốt hơn nhưng chỉ giành được 1 điểm sau trận hòa 1-1 trước Crystal Palace trên sân Anfield ở vòng 2 Premier League rạng sáng 16/8 (giờ Hà Nội).

Liverpool vẫn tạo thế trận dồn ép đến nghẹt thở dù thiếu vắng "nhạc trưởng" Thiago Alcantara. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp cầm bóng 75% và liên tục tổ chức những pha tấn công từ hai biên. 17 cú sút được "The Kop" thực hiện chỉ trong hiệp một nhưng hiệu quả lại bằng 0.

Trong hiệp đấu Mohamed Salah bị Marc Guehi phong tỏa, Darwin Nunez lại có khá nhiều cơ hội để ghi bàn. Tuy nhiên, tân binh đắt giá của Liverpool lại gây thất vọng với những pha dứt điểm không trúng tâm bóng. Một trong số đó là pha bỏ lỡ trước khung thành rộng mở ở phút 45+3. Bóng từ chân Nunez đi trúng cột rồi nảy ngược trở lại.

Liverpool dau Crystal Palace anh 1

Pha bỏ lỡ của Nunez ở phút bù giờ hiệp một.

Trong ngày Joel Matip vắng mặt vì chấn thương, HLV Klopp trao cơ hội đá chính cho Nathaniel Phillips. Trung vệ số 47 trở thành điểm yếu chết người ở hàng thủ đội chủ nhà. Phút 32, Crystal Palace có cú dứt điểm đầu tiên và ngay lập tức có bàn thắng.

Sau pha phát động của thủ môn Vicente Guaita, Eze dễ dàng qua mặt Fabinho, trước khi chọc khe cho Wilfried Zaha. Cựu sao MU tận dụng pha bẫy việt vị lỗi của Phillips để băng xuống, đặt lòng hạ gục Alisson Becker.

Phút 41, vị trí của trung vệ số 47 của Liverpool tiếp tục bị đội khách khoan phá. Zaha một lần nữa đối mặt Alisson, nhưng anh không thể tận dụng để nhân đôi cách biệt.

Liverpool dau Crystal Palace anh 2

Zaha trở thành cầu thủ Crystal Palace đầu tiên chọc thủng lưới Liverpool trong 2 trận đấu khác nhau.

Khi đồng đội còn đang tích cực tìm đường vào mành lưới đội khách, Nunez lại gây thêm khó khăn với tấm thẻ đỏ trực tiếp vì tình huống húc đầu vào mặt Joachim Andersen ở phút 57.

Với 10 người trên sân, Liverpool vẫn dồn ép Crystal Palace. 4 phút sau khi mất người, cầu trường Anfield vỡ òa cảm xúc sau pha làm bàn đẳng cấp của Luis Diaz. Ngôi sao người Colombia đột phá từ cánh trái, trước khi dứt điểm bằng lòng trong từ sát vùng cấm hạ Guaita.

Tâm lý hưng phấn giúp Diaz trở thành nhân vật chính trong phần còn lại của hiệp hai. Sau khi ghi bàn, anh liên tục khuấy đảo hàng thủ đội khách bằng những pha rê dắt trong vòng vây của hai, thậm chí ba hậu vệ. Chưa dừng ở đó, cựu sao Porto còn lùi về giữa sân để hỗ trợ đồng đội tranh cướp bóng.

Sức ép được Liverpool duy trì cho đến tận thời gian bù giờ. Phút 90, CĐV "Đại bàng xanh" nín thở khi chứng kiến cầu thủ vào sân thay người Fabio Carvalho bắt volley từ ngoài vùng cấm. Bóng chỉ đi chệch cột trong gang tấc.

Trận đấu trên sân Anfield khép lại mà không có bàn nào được ghi thêm. Liverpool dứt điểm 24 lần nhưng vẫn phải chia điểm trước đối thủ chỉ có 7 cú sút trong cả trận.

Liverpool dau Crystal Palace anh 3
Liverpool dau Crystal Palace anh 4
Klopp ký vào chân cổ động viên Liverpool Sau chiến thắng 3-1 trước Man City ở Siêu cúp Anh 2022, huấn luyện viên trưởng Liverpool ký tặng vào chân một cổ động viên có hình xăm của ông.

Ronaldo phản đối triết lý của HLV Ten Hag

Ronaldo giữ ý định tìm cơ hội thi đấu tại Champions League nên đang tự loại mình khỏi tập thể Man United.

HLV Tuchel khoe bắp tay sau vụ xô xát với Conte

Chiến lược gia người Đức có hành động hài hước khi nhắc về đồng nghiệp Antonio Conte ở buổi họp báo sau trận hòa 2-2 trước Tottenham ở vòng 2 Premier League hôm 14/8.

Trông đợi gì vào MU ở mùa 2022/23?

Man United của tân huấn luyện viên Erik ten Hag đối mặt nhiều thách thức ở mùa giải 2022/23.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm