Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool 3-0 Man City: Ác mộng của Pep Guardiola

"The Kop" đặt một chân vào bán kết Champions League sau thắng lợi đầy thuyết phục trên sân nhà trước thầy trò Pep Guardiola.

Highlights Liverpool 3-0 Man City: Định đoạt từ hiệp 1 Thầy trò HLV Jurgen Klopp một lần nữa cho thấy họ là khắc tinh của Man City phiên bản Guardiola với chiến thắng 3 sao, qua đó nắm giữ lợi thế cực lớn trước trận tứ kết lượt về.

Liverpool 3-0 Manchester City (tứ kết lượt đi Champions League, SVĐ Anfield).

Bàn thắng: Mohamed Salah (12'), Ox Chamberlain (21'), Sadio Mane (31').

Đúng như lời hứa trước trận, Jurgen Klopp và Pep Guardiola đã cống hiến cho người hâm mộ một bữa tiệc tấn công thịnh soạn trên SVĐ Anfield.

Phải chơi trên sân khách nhưng Pep không giấu diếm ý đồ tấn công phủ đầu đối thủ bằng việc tung ra sân đội hình với chỉ 3 hậu vệ. Man City tràn lên phần sân của Liverpool sau tiếng còi khai cuộc. Đội khách cố gắng xuyên phá hàng phòng ngự của chủ nhà bằng những pha phối hợp ăn ý từ bộ đôi David Silva, Leroy Sane. Tuy nhiên, khi những tính toán của Pep còn chưa kịp phát huy hiệu quả, đội bóng của ông đã để thủng lưới ở phút thứ 12. 

Tận dụng đường chuyền hỏng của Sane, Alexander-Arnold chuyền dài cho Salah băng lên phá bẫy việt vị. Tiền đạo người Ai Cập chọc khe cho Firmino dứt điểm nhưng không thành công. Thay vì phá bóng giải nguy, Kyle Walker lại khống chế lúng túng tạo cơ hội cho Firmino nhanh chân chuyền ngang cho Salah sút tung nóc lưới mở tỷ số cho "Lữ đoàn đỏ".

Liverpool vs Man city anh 1

Chỉ với một đợt phản công, Liverpool đã chọc thủng lưới Man City.

Choáng váng sau bàn thua sớm, Man City cố gắng đẩy cao đội hình tấn công nhưng hoàn toàn bất lực trước lối chơi áp sát trứ danh của thầy trò HLV Jurgen Klopp. David Silva, Leroy Sane bị chia cắt, Gabriel Jesus mất hút trên sân, số cơ hội đội khách tạo ra chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Trong khi đó với tâm lý hưng phấn, Liverpool có thêm 2 bàn thắng vào lưới đối thủ lần lượt ở phút 21 và 31. Oxlade Chamberlain trừng phạt hàng phòng ngự đội khách bằng một cú nã đại bác không thể cản phá từ khoảng cách 25 m, trước khi Sadio Mane bật cao đánh đầu tung lưới Ederson sau đường treo bóng chuẩn xác của Mohamed Salah. 

Liverpool vs Man city anh 2

"The Kop" có một hiệp đấu thăng hoa khi chọc thủng lưới đối thủ đến 3 lần.

Cầm nhiều bóng nhưng lại thiếu sắc sảo trong những pha tấn công, Man City không kịp trở tay khi dính đòn phản công và đành chấp nhận để đối thủ dẫn trước 3 bàn ngay trong hiệp đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp hai, Liverpool chủ động chơi chậm chắc để bảo toàn tỷ số. Man City không còn cách nào khác ngoài việc tiếp tục dồn lên tấn công nhưng bế tắc vẫn hoàn bế tắc. Đội khách trông chờ vào những pha bóng bổng nhưng trong một ngày phong độ đi xuống, "chuyên gia không chiến" Otamendi chỉ để lại sự tiếc nuối bằng 2 cú đánh đầu đưa bóng đi vọt xà.

Chứng kiến Gabriel Jesus thi đấu vật vờ trên sân, người hâm mộ Man City mới nhớ về Sergio Aguero. Đẳng cấp và kinh nghiệm của tiền đạo người Argentina chắc chắn sẽ giúp ích cho Man xanh trong thế trận bị dẫn bàn.

Liverpool vs Man city anh 3

Man City trải qua một cơn ác mộng tại SVĐ Anfield.

Man City chỉ đưa được bóng vào lưới Liverpool đúng một lần trong hiệp hai do công của Gabriel Jesus nhưng bàn thắng lại không được công nhận do người thực hiện đường căng ngang, Leroy Sane đã rơi vào thế việt vị.

Pep đã cố gắng đưa ra những sự điều chỉnh như tung Sterling vào sân nhưng cựu cầu thủ Liverpool cũng chỉ để lại nỗi thất vọng lớn lao trong ngày trở lại SVĐ Anfield.

Trận đấu khép lại với tỷ số 3-0 nghiêng về chủ nhà Liverpool. Mọi chuyện đã được định đoạt ngay trong hiệp một. Sẽ rất khó khăn nhưng Pep Guardiola cùng học trò vẫn còn trận lượt về trên sân Etihad để định đoạt số phận. 

  • Liverpool vs Man City: Cuộc chuyển giao của lịch sử

    Cuộc chạm trán giữa Liverpool và Man City giống như màn chuyển giao lịch sử: The Kop trao cho Citizens tấm hoàng bào mà họ đã khoác nhiều năm qua tại đấu trường Champions League.

    Liverpool vs Man City: Cuộc chuyển giao của lịch sử

    Cuộc chạm trán giữa Liverpool và Man City giống như màn chuyển giao lịch sử: The Kop trao cho Citizens tấm hoàng bào mà họ đã khoác nhiều năm qua tại đấu trường Champions League.

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Liverpool

    HLV Jurgen Klopp tung vào sân đội hình mạnh nhất với "mũi đinh ba" trên hàng công Sadio Mane - Roberto Firmino - Mohamed Salah.

    Liverpool vs Man city anh 4

  • Man City muốn xưng bá, phải hỏi qua Liverpool

    Man City dường như sẽ là nhà vô địch tốt nhất lịch sử Premier League. Nhưng điều đó không đảm bảo họ sẽ vô địch châu Âu. Đó là một đấu trường khác biệt.

    Man City muốn xưng bá, phải hỏi qua Liverpool

    Man City dường như sẽ là nhà vô địch tốt nhất lịch sử Premier League. Nhưng điều đó không đảm bảo họ sẽ vô địch châu Âu. Đó là một đấu trường khác biệt.

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Man City

    HLV Pep Guardiola bất ngờ gạch tên Sergio Aguero khỏi đội hình ở cuộc tiếp đón Liverpool đêm nay. Có lẽ ông muốn để dành chân sút người Argentina cho trận derby Manchester tại Premier League cuối tuần này - nơi họ có thể đăng quang ngay trước mắt "hàng xóm" Man Utd nếu giành chiến thắng.

    Liverpool vs Man city anh 5

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    Cả chủ và khách ở trận đấu đêm nay đều sẽ xuất phát với đội hình 4-3-3.

    Liverpool vs Man city anh 6

  • Ở trận lượt đi Premier League mùa này trên sân Etihad, Man City đã nhấn chìm Liverpool bằng thắng lợi 5-0. Trong trận đấu đó, "The Kop" mất chân sút chủ lực Sadio Mane vì tấm thẻ đỏ sau pha va chạm với thủ thành Ederson.

    Thủ môn Man City bất tỉnh sau khi hứng trọn gầm giày của Sadio Mane

    Cầu thủ hay nhất Premier League tháng 8 khiến thủ môn của Man City nằm sân sau pha vào bóng rợn người ở cuối hiệp một.

  • Tuy nhiên ở trận lượt về, Liverpool đã thanh toán sòng phẳng món nợ đã vay bằng chiến thắng 4-3 trên sân nhà Anfield. Quan trọng hơn, thầy trò Jurgen Klopp còn chấm dứt luôn mạch 22 trận bất bại của đối thủ tại giải Ngoại hạng.

    Liverpool 4-3 Man City: Chamberlain hay nhất trận Đoàn quân của HLV Klopp đã trả thành công món nợ thua 0-5 ở lượt đi và buộc Man City nhận thất bại đầu tiên tại Premier League mùa này.

     

  • Jurgen Klopp đã thắng 5 trận trước Pep Guardiola trên mọi đấu trường, thành tích không HLV nào làm tốt hơn. 4 lần đối đầu nhau tại giải Ngoại hạng, Klopp giành 2 chiến thắng, 1 hòa và thua 1 lần.

    Liverpool vs Man city anh 7

     

  • Chiếc xe buýt của thầy trò Pep Guardiola bị tấn công khi đang trên đường đến SVĐ Anfield.

    Liverpool vs Man city anh 8
    Liverpool vs Man city anh 9

  • Thầy trò Pep Guardiola đã đến sân Anfield an toàn và sẵn sàng cho trận đấu quan trọng với đối thủ vùng Merseyside.

    Liverpool vs Man city anh 10
    Liverpool vs Man city anh 11

  • Thành tích đối đầu 6 lần gần nhất có phần nghiêng về Liverpool. "Lữ đoàn đỏ" có 3 chiến thắng, 1 trận hòa và 2 trận thua. Tại League Cup 2015/16, Liverpool hòa nhau 1-1 nhưng "The Kop" bị loại sau khi để thua 1-3 trong loạt luân lưu 11 m.

    Liverpool vs Man city anh 12

     

  • Sự cuồng nhiệt của CĐV Liverpool bên ngoài SVĐ Anfield. Lực lượng an ninh khá vất vả mới có thể dẫn đường cho chiếc xe buýt của Man City đến nơi an toàn.

    Liverpool vs Man city anh 13
    Liverpool vs Man city anh 14

  • So sánh màn trình diễn của Mohamed Salah và Kevin De Bruyne - linh hồn trong lối chơi của Liverpool và Man City.

    Liverpool vs Man city anh 15

  • Trọng tài người Đức Felix Brych nổi còi bắt đầu trận đấu. Chủ nhà Liverpool giao bóng trước.

  • 6': Leroy Sane tận dụng tốc độ để đột phá qua 3 cầu thủ Liverpool nhưng cú dứt điểm của anh lại không vượt qua được thủ thành Loris Karius. Chơi trên "chảo lửa" Anfield nhưng Man City mới là đội nhập cuộc tốt hơn. Bóng gần như chỉ lăn trên phần sân đội chủ nhà trong những phút đầu trận đấu.

     

  • Chiến lược gia huyền thoại Sir Alex Ferguson và cựu giám đốc thể thao Man Utd, David Gill có mặt tại Anfield để thưởng thức trận đấu hấp dẫn bậc nhất ở vòng tứ kết Champions League.

    Liverpool vs Man city anh 16

  • Tỷ số được mở cho chủ nhà Liverpool

    12': VÀO!!! Liverpool có bàn thắng mở tỷ số sau một pha phản công thần tốc. Đón đường chuyền dài từ sân nhà, Salah chọc khe cho Firmino dứt điểm nhưng không thắng được Ederson. Salah tận dụng tình huống lộn xộn trong vùng cấm để sút tung lưới đội khách. Kyle Walker là người phải chịu trách nhiệm về bàn thua của Man City với một pha xử lý thiếu quyết đoán tạo điều kiện cho Firmino kiến tạo cho Salah.

    Liverpool vs Man city anh 17
    Liverpool vs Man city anh 18

     


  • Tỷ số được nâng lên 2-0 cho Liverpool

    21': VÀO!!! Chỉ ít phút sau bàn thắng mở tỷ số của Salah, Liverpool tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt sau một cú nã đại bác của Oxlade Chamberlain. Hàng phòng ngự của Man City đã để cho cựu cầu thủ Arsenal quá nhiều khoảng trống. Thủ môn Ederson không còn biết làm gì hơn ngoài việc nhìn bóng găm thẳng vào góc cao khung thành.

    Liverpool vs Man city anh 19
    Liverpool vs Man city anh 20

     



  • 28': KHÔNG ĐƯỢC! Alexander Arnold có đường tạt bóng chuẩn xác đến vị trí của Sadio Mane nhưng tiếc rằng chân sút người Senegal lại không thể khống chế bóng thành công. Nếu Mane giữ được trái bóng, đó chắc chắn sẽ là bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Liverpool. Đội khách Man City đang phải gồng mình chống đỡ những đợt lên bóng của cầu thủ đội chủ nhà.

     

  • Liverpool dẫn trước 3-0 chỉ sau 30 phút

    31': VÀO!! Đường treo bóng của Mohamed Salah loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Man City. Công việc của Sadio Mane chỉ còn là bật cao đánh đầu ở cự ly gần buộc Ederson phải vào lưới nhặt bóng lần thứ ba.

    Liverpool vs Man city anh 21

     


  • 35': Tinh thần của các cầu thủ Liverpool đang được đẩy lên rất cao. Hậu vệ trẻ Robertson xộc thẳng vào vùng cấm của Liverpool nhưng cú dứt điểm của anh lại không vượt qua được trung vệ Vicnent Kompany. Trong khi đó, những đợt lên bóng của Man City đang trở nên rối rắm và liên tục bị bẻ gãy ngay từ khu vực giữa sân bởi lối chơi pressing của đội chủ nhà.

     

  • Sau những phút đầu nhập cuộc đầy tự tin. Man City đã sụp đổ kể từ sau pha phản công dẫn đến bàn thắng của Mohamed Salah.

    Liverpool vs Man city anh 22

  • Hiệp một có 2 phút bù giờ.

     

  • HẾT HIỆP MỘT

    45 phút đầu tiên chứng kiến màn trình diễn thăng hoa của Liverpool. Đội chủ nhà bước vào giờ nghỉ giải lao với lợi thế rất lớn. 

    Liverpool vs Man city anh 23

     

  • Thống kê đáng chú ý trong hiệp một

    Đoàn quân của Pep Guardiola trải qua một cơn ác mộng khi để thủng lưới đến 3 lần từ phút 12 đến 31.

    Liverpool vs Man city anh 24

  • Hiệp hai bắt đầu. Liverpool vẫn cần thận trọng bởi ở lần đối đầu gần nhất tại Anfield, "Lữ đoàn đỏ" cũng dẫn trước Man City đến 4-1 nhưng lại để thủng lưới liên tiếp 2 lần trong những phút cuối. Để đối thủ có bàn thắng trên sân khách sẽ là bất lợi cho thầy trò Klopp ở trận lượt về trên sân Etihad.

  • 51': Nicolas Otamendi bật cao đánh đầu sau quả phạt góc bên cánh trái nhưng bóng đi cao hơn so với khung thành đội chủ nhà. Những tình huống cố định, những pha bóng bổng sẽ là cứu cánh cho đội khách Man City trong hoàn cảnh các mũi tấn công bị khóa chặt.

     

  • 53': Mohamed Salah có biểu hiện chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Anh rời sân nhường chỗ cho đồng đội người Hà Lan, Georginio Wijnaldum.

    Liverpool vs Man city anh 25

  • 52': KHÔNG VÀO! Fernandinho có một pha chuyền bóng đẳng cấp cho Sane nhưng tiền đạo trẻ người Đức lại không thể dứt điểm thành công. Bóng đi cắt ngang khung thành Liverpool nhưng không cầu thủ nào có thể băng vào dứt điểm.

     

  • 55': De Bruyne căng ngang chuẩn xác cho David Silva nhưng hậu vệ Arnold đã băng vào nhanh hơn và phá bóng ngay trước mũi giày đội trưởng Man City. Sức ép đang được gia tăng lên phần sân của Liverpool trong hiệp đấu thứ hai.

     

     

  • 57': Cựu cầu thủ Liverpool, Raheem Sterling được tung vào sân thay Ilkay Gundogan. HLV Pep Guardiola muốn tăng cường sức mạnh cho hàng công trong thời gian còn lại.

     

  • 69': Hơn nửa hiệp đấu thứ hai đã trôi qua, thế trận tấn công của Man City vẫn chưa thể sáng sủa hơn. Nicolas Otamendi vẫn chưa thể phát huy sở trường là những pha không chiến để đem về bàn thắng trên sân khách cho "Citizen".

    Liverpool vs Man city anh 26

     

     


  • 71': HLV Klopp rút thêm một trụ cột trên hàng công là Firmino ra nghỉ và thay thế bằng sao trẻ Solanke.

     

  • 76': Gabriel Jesus phải nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng. Tiền đạo trẻ người Brazil có một trận đấu nhạt nhòa trước hàng phòng ngự chắc chắn của Liverpool.

     

     

  • 80': Kevin De Bruyne nhận thẻ vàng sau pha vào bóng với Sadio Mane. Bế tắc là từ để miêu tả tình cảnh của Man City trước chủ nhà Liverpool thời điểm này.

     

  • 84': Bóng được Gabriel Jesus đưa vào lưới của Liverpool nhưng bàn thắng không được công nhận do Leroy Sane đã việt vị trước khi căng ngang cho Jesus. Đây là một quyết định có phần nhạy cảm từ trọng tài biên.

     

     

  • 86': Đội trưởng Jordan Henderson nhận thẻ vàng sau pha va chạm với đồng đội cũ Raheem Sterling. Thủ quân của Liverpool sẽ vắng mặt ở trận lượt về trên sân Etihad do đã nhận đủ 2 thẻ vàng.

     

     

  • HẾT GIỜ

    Liverpool đặt một chân vào bán kết Champions League bằng thắng lợi thuyết phục trước Man City.

    Liverpool vs Man city anh 27

     


  • Trận đấu có 3 phút bù giờ.

  • Thống kê sau 90 phút bóng lăn

    Lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, Man City không tung nổi một cú dứt điểm trúng đích trong một trận đấu.

    Liverpool vs Man city anh 28

     

     





Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm