Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lisa đáp trả tranh cãi

Sau khi vướng tranh cãi chiếm dụng văn hóa do xuất hiện với làn da tối màu ở MV "Rockstar", Lisa mới đây lên tiếng giải thích.

Gần đây, Lisa có buổi phỏng vấn với tạp chí Vogue Hàn Quốc. Trong cuộc trò chuyện, Lisa được cho là ẩn ý nhắc đến những lời chỉ trích về làn da rám nắng của cô trong MV Rockstar. Em út nhóm BlackPink cho biết việc cô có làn da rám nắng sau quá trình quay phim The White Lotus ở Thái Lan. Cô không chủ đích thay đổi màu của da.

Lisa nói: "Đây là một chút thông tin riêng tư, nhưng tôi có thể chia sẻ. Làn da rám nắng được thấy trên bìa đĩa đơn là da tự nhiên khi tôi ở Thái Lan để quay một bộ phim truyền hình”.

Lisa tranh cai anh 1

Lisa xuất hiện với làn da rám nắng gây tranh cãi. Ảnh: LLOUD.

Những chia sẻ của Lisa sau bài phỏng vấn gây chú ý. Người hâm mộ cho rằng Lisa đang đáp trả những chỉ trích từ các tài khoản mạng xoay quanh làn da rám nắng của cô trước đó.

MV Rockstar được Lisa phát hành sáng 28/6. Tuy nhiên, trước khi ra mắt MV mới, Lisa vướng nhiều sóng gió. Cô bị chỉ trích chiếm dụng văn hóa khi xuất hiện với làn da tối màu hơn thường thấy.

Trở lại cuộc phỏng vấn với Vogue, Lisa chia sẻ về quãng thời gian điều hành công ty riêng LLOUD.

Cô nói: “Tên công ty được đặt là Loud vì chúng tôi muốn thể hiện tầm nhìn một cách rầm rộ và rộng rãi. Lý do đặt hai chữ L xuất phát từ tên của tôi Lalisa”. Khi được hỏi về khó khăn gì trong vai trò lãnh đạo, Lisa trả lời: “Tôi chưa bao giờ nghĩ về nó bởi tôi không đơn độc”.

Lisa thừa nhận cô vẫn còn thiếu kinh nghiệm lãnh đạo nhóm nên đối xử với mọi người ở công ty như gia đình, bạn bè và lắng nghe ý kiến ​​của họ. "Chúng tôi đang vui vẻ cùng nhau”, cô cho biết.

"Vì luôn quan tâm đến người khác hơn bản thân nên tôi không giỏi thể hiện những điều mình thích và không thích trong công việc. Trước đây, thật khó để tôi bày tỏ cảm xúc của mình một cách chính xác. Tôi sợ mình có thể làm người khác khó chịu khi nói điều gì đó. Nhưng điều đó không mang lại kết quả tốt và không làm hài lòng tất cả. Vì vậy tôi nhận ra mình phải truyền đạt ý kiến một cách rõ ràng để có được kết quả tuyệt vời", cô tâm sự.

Theo Lisa, thay đổi này xảy ra vào khoảng thời gian thực hiện album Lalisa được phát hành vào năm 2021. Khi còn hoạt động với tư cách thành viên BlackPink, em út nhóm BlackPink đã thu thập ý kiến ​​của các thành viên, nhưng với tư cách một nghệ sĩ solo, cô gần như phải đưa ra quyết định một mình trong quá trình chuẩn bị đĩa đơn.

"Tôi vẫn chưa giỏi nhưng tôi đang tiến bộ dần dần”, cô nói.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng thế giới cũng như có thêm góc nhìn mới mẻ, gần gũi về nền âm nhạc cổ điển.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm