Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lisa bị chê bai

New York Port lẫn Billboard bày tỏ sự tiếc nuối với màn trình diễn của Lisa. Ngoài ra, tiết mục do em út BlackPink thể hiện ở MTV VMAs 2024 vướng tranh luận hát nhép.

Lisa, thành viên nhóm BlackPink vừa trình diễn tại MTV VMAs 2024 và giành giải Kpop xuất sắc nhờ ca khúc Rockstar. Nữ ca sĩ kiêm rapper người Thái 27 tuổi, tên thật là Lalisa Manobal diện bộ trang phục toàn màu đỏ, biểu diễn liên khúc gồm hai bài hát gần đây là Rockstar New Woman. Tuy nhiên, ngay sau đó, tranh cãi liên quan đến tiết mục này dấy lên.

Khán giả không chỉ tranh cãi việc Lisa có hát nhép hay không mà còn chỉ ra nữ ca sĩ thiếu năng lượng. Màn trình diễn với một số người có vẻ nhàm chán và gây thất vọng.

Theo The Sun, cộng đồng mạng tranh cãi và cho rằng nữ ca sĩ hát nhép. Đôi chỗ, khẩu hình miệng của cô được cho là không khớp nhạc. Trong khi đó, nhiều khán giả bênh vực Lisa chỉ đang hát đè trên backtrack. Bật backtrack rồi hát đè là hình thức rất phổ biến ở Kpop, đặc biệt trường hợp thần tượng có vũ đạo mạnh.

Lisa anh 1

Lisa biểu diễn tại lễ trao giải. Ảnh: Just Jared.

Trong khi đó, trong bài review của New York Port, màn trình diễn của Lisa bị xếp vào nhóm tệ nhất cùng Eminem, Katy Perry, Megan The Stallion và Camila Cabello.

“Được Paris Hilton giới thiệu là thật nóng bỏng nhưng Lisa không như vậy. Nữ ca sĩ Kpop này giống một K-flop (ý chỉ thất vọng, mờ nhạt) hơn. Cô ấy biểu diễn với một đội quân vũ công, nhưng họ không thể cứu cô khỏi sự sến súa thuần túy khiến tất cả chúng ta tự hỏi làm thế nào cô ấy lại nhận được lời mời”, tờ New York Port viết.

Tiết mục cũng chỉ xếp vị trí 16 tức hạng cuối cùng trong danh sách của Billboard. Billboard giải thích: “Thành viên BlackPink đã chứng minh mình thành thạo trong vũ đạo, với màn trình diễn tuyệt đỉnh và hình ảnh bắt mắt ở quá khứ. Nhưng màn trình diễn solo của Lisa tại VMAs 2024 có vẻ là một cú xoay người và trượt dài. New Woman có thể cần một chút sức mạnh từ Rosalía và vũ đạo Rockstar thì chắc chắn nhưng không gây chú ý. Đây càng không phải màn trình diễn gây chú ý”.

Năm nay, Lisa được đề cử 4 giải thưởng cho đĩa đơn solo Rockstar, bao gồm Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc, Biên đạo múa xuất sắc, Biên tập xuất sắc và Kpop xuất sắc.

Năm 2020, BlackPink giành giải Bài hát của mùa hè ở VMAs. Hai năm sau đó, Lisa cùng BlackPink biểu diễn bài hát Pink Venom. Cùng năm đó, Lisa tạo nên lịch sử khi trở thành ngôi sao Kpop solo đầu tiên giành giải Kpop xuất sắc cho Lalisa, trong khi BlackPink mang về giải thưởng VMAs thứ hai, Màn trình diễn Metaverse xuất sắc. Tới 2023, họ tiếp tục mang về giải Nhóm nhạc xuất sắc và Biên đạo xuất sắc nhất cho Pink Venom.

Những cuốn sách hay về ngành Công nghiệp Giải trí

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm