Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lionel Messi nhận 3,5 triệu euro từ Tổng thống Gabon

Tổng thống Ali Bongo Ondimba mời ngôi sao bóng đá Lionel Messi đến dự lễ khởi công xây sân vận động được sử dụng cho cúp bóng đá châu Phi 2017.

Gabon là quốc gia giành quyền đăng cai Africa Cup of Nations 2017. Nước chủ nhà khởi động cho sự kiện bóng đá lớn diễn ra sau 2 năm nữa. Tuần này, Tổng thống Ali Bongo đã mời tiền đạo Lionel Messi đến dự lễ động thổ xây dựng sân vận động dùng cho giải đấu sắp tới.

Lionel Messi đến Gabon theo lời mời của Tổng thống Ali Bongo Ondimba. Ảnh: Getty Images.

Khi dự sự kiện, chân sút thuộc biên chế Barcelona mặc thoải mái với áo phông và quần bò. Leo cùng người đứng đầu Gabon đã đặt viên đá đầu tiên xây dựng sân Port-Gentil.

Tổng thống Ali Bongo lý giải về việc mời Messi: "Khi tôi gặp cậu ấy ở Barcelona, tôi hứa sẽ có dịp mời Messi đến Libreville (thủ đô của Gabon)”. Ngoài ra, sự kiện ông Ali Bongo thuyết phục được Leo đến Gabon còn có sự góp sức của Samuel Eto’o. Đồng đội cũ của Messi ở Barcelona có mối quan hệ thân thiết với Tổng thống Ali Bongo. Theo tạp chí France Football, chủ nhân của bốn Quả bóng vàng FIFA bỏ túi 3,5 triệu euro cho chuyến đi đến Gabon.

Trong một buổi phỏng vấn mới đây, cựu hậu vệ phải của Barcelona là Juliano Belletti đã đánh giá rất cao tài năng của Lionel Messi. “Cậu ấy là Pele của thế hệ bóng đá này. Tôi không hiểu tại sao có những chỉ trích cậu ấy tại quê nhà Argentina. Tuy nhiên, chuyện này cũng xảy ra với Ronaldinho ở Brazil”, Belletti chia sẻ.

Sau khi kết thúc giải Copa America 2015 cùng ĐT Argentina, Lionel Messi được HLV Enrique cho phép kéo dài kỳ nghỉ hè. Anh hiện không phải cùng các đồng đội ở Barcelona đến Mỹ du đấu.

Điểm tin: Messi và Neymar không du đấu cùng Barcelona

HLV Benitez có thể giúp Real giành danh hiệu, ông Bartomeu lo lắng trước cuộc bầu cử ở Barcelona, Casillas là thủ môn xuất sắc trong lịch sử Real là những tin chính ngày 18/7.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm