Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điểm khác biệt giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi

Cristiano Ronaldo xuất sắc nhờ nỗ lực tập luyện chăm chỉ, còn Lionel Messi sở hữu những tố chất thiên bẩm. Cả hai hiện đều là ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới.

Dứt điểm: Năm mùa gần đây, tổng bàn thắng của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi nhiều hơn bất cứ đội bóng nào ở châu Âu. Điều đó phần nào lý giải họ thay nhau giành danh hiệu Quả bóng vàng FIFA (Ronaldo: 3, Messi: 4). Về khả năng dứt điểm, Ronaldo sút tốt cả hai chân với lực rất mạnh. CR7 ghi nhiều bàn thắng bởi một phần chịu khó sút nhiều mỗi trận. Còn Messi lại lập công cho Barcelona với những pha kết thúc kỹ thuật và tinh tế.
Rê bóng: Khi còn chơi cho Sporting Lisbon và M.U, Cristiano Ronaldo khiến người hâm mộ thích thú với những pha rê bóng. Cộng với việc sở hữu tốc độ cao, anh dễ dàng loại bỏ hậu vệ đối phương. Tuy nhiên, chuyển đến La Liga thi đấu, Ronaldo phối hợp đồng đội nhiều hơn. Còn Lionel Messi hiện vẫn là một trong những cầu thủ rê dắt hay nhất thế giới. Thời điểm này, không nhiều ngôi sao đi bóng hay hơn Leo. Anh thực hiện trung bình 4,6 pha rê bóng thành công mỗi trận, so với 1,5 của Ronaldo ở mùa trước.
Không chiến: Cristiano Ronaldo gây ấn tượng mạnh với khả năng dứt điểm bằng đầu. Anh có thể bật cao không thua kém những cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp. Trong một lần kiểm tra về sức bật, ngôi sao người Bồ Đào Nha không cần đà vẫn có thể bật cao 44 cm so với mặt đất. Về điểm này, anh được đánh giá cao hơn Lionel Messi. Trong sự nghiệp, Leo ghi bàn bằng đầu chưa vượt quá con số 10, nhưng để lại ấn tượng khi làm tung lưới M.U sau một pha không chiến ở chung kết Champions League năm 2009.
Chuyền bóng: Mùa trước, CR7 có 16 pha kiến tạo cho đồng đội. Tuy nhiên, Ronaldo không được đánh giá cao về khả năng chuyền bóng so với Messi. Đây là sự khác biệt lớn, bởi Leo thi đấu trong sơ đồ chiến thuật cần thực hiện nhiều pha phối hợp cùng đồng đội. Mùa trước, anh có 93 đường chuyền quan trọng, so với 73 của Cristiano Ronaldo.
Tốc độ: Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đều là những cầu thủ sở hữu tốc độ tốt. Những bài tập phát triển cơ chân giúp CR7 chiếm ưu thế ở những pha đua tốc độ đường dài. Anh có thể chạy với vận tốc của một vận động viên điền kinh (mất 10 giây để chạy 96 m). Còn Leo lại giỏi ở khoảng cách ngắn. Khả năng giữ thăng bằng cơ thể của Messi tốt, nên cho phép anh thực hiện những pha ngoặt bóng liên tục.
Khống chế một chạm: Cristiano Ronaldo là một trong những cầu thủ có khả năng dứt điểm một chạm hiệu quả cao, nhưng không nổi bật trong những pha khống chế. Còn với Lionel Messi, các pha chạm bóng tinh tế giúp anh dễ dàng xử lý ở tình huống sau đó. Tuy nhiên, Leo lại không thể bằng Ronaldo ở những cú dứt điểm nối từ các đường chuyền của đồng đội. Messi thường là xử lý bóng trước khi ghi bàn.
Sử dụng chân không thuận: Cristiano Ronaldo thực hiện những pha dứt điểm bằng hai chân đạt hiệu quả cao. Sức mạnh của cú sút chân trái và phải đều tốt. Trong khi đó, Lionel Messi là cầu thủ thuận chân trái. Anh rê bóng và ghi bàn đều bằng kèo này. Leo đôi khi vẫn dùng chân phải để khống chế bóng và lập công cho Barcelona. Nhưng về điểm này, Ronaldo được đánh giá cao hơn Lionel Messi.

 

Những ngôi sao bóng đá có cơ bắp thay đổi chóng mặt

Từ cầu thủ gầy còm khi còn chơi cho CLB Sporting Lisbon, Cristiano Ronaldo hiện là ngôi sao bóng đá sở hữu cơ bắp và thân hình chuẩn không kém người mẫu.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images/Sky Sports

Bạn có thể quan tâm