Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lính tình nguyện Morocco ở Ukraine lĩnh án tử được liên hệ với quê nhà

Lực lượng ly khai ở Donetsk đã cho phép chính phủ Morocco nói chuyện với công dân nước này trước đó bị tuyên án tử hình vì chiến đấu cho quân đội Ukraine.

Công dân Morocco có tên Brahim Saadoun, năm nay 21 tuổi. Người này bị tòa án, do lực lượng ly khai ở tỉnh Donetsk lập ra, tuyên án tử hình đầu tháng 6.

Tahar, cha của người bị lực lượng ly khai Donetsk bắt giữ, đang vận động chính phủ Morocco tìm kênh liên lạc để giải cứu con trai mình, Reuters ngày 27/6 đưa tin.

"Tôi hy vọng họ sẽ xem xét tuổi của thằng bé, cũng như thực tế con tôi chỉ vô tình có mặt ở tiền tuyến, và bãi bỏ án tử hình", ông Tahar nói.

nga tan cong ukraine anh 1

Brahim Saadoun bị tòa án do lực lượng ly khai Donetsk lập ra kết án tử hình. Ảnh: Guardian.

Trả lời hãng thông tấn nhà nước MAP hồi tháng 5, một quan chức ngoại giao Morocco cho biết Saadoun bị bắt bởi một tổ chức "không được Morocco cũng như Liên Hợp Quốc công nhận". Bộ Ngoại giao Morocco từ chối bình luận về trường hợp của Saadoun.

Saadoun bị tòa án của lực lượng ly khai Donetsk tuyên án tử hình đầu tháng 6 với cáo buộc "đánh thuê, hoạt động lật đổ". Công dân Morocco bị kết án cùng hai công dân người Anh là Aiden Aslin và Shaun Pinner.

Morocco đến nay không công khai chỉ trích chiến dịch quân sự của Nga. Tuy nhiên Morocco khẳng định nước này phản đối hành vi sử dụng vũ lực để giải quyết các tranh chấp quốc tế, đồng thời kêu gọi các bên đối thoại.

Video vũ khí chính xác cao của Nga phá hủy 50 bệ phóng rocket Ukraine Bộ Quốc phòng Nga tung video vũ khí chính xác của nước này tấn công phá hủy tới 50 hệ thống pháo phóng loạt và 49 thùng chứa nhiên liệu quân sự tại tỉnh Mykolaiv ở Nam Ukraine.

Án tử hình cho ba người nước ngoài tham chiến tại Ukraine

"Cộng hòa Nhân dân Donetsk" tự xưng ở miền Đông Ukraine đã tuyên án tử hình đối với hai người Anh và một người Morocco bị bắt giữ khi đang chiến đấu cho quân đội của Kyiv.

Binh sĩ Anh tại Donetsk quyết kháng cáo án tử hình

Truyền thông Nga ngày 23/6 cho biết luật sư của binh sĩ Anh bị Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng bắt giữ và kết án tử hình đang chuẩn bị thủ tục để kháng cáo.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm