Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lính Nga nhận cái chết để diệt nhóm chiến binh IS

Lâm vào tình thế vô vọng giữa vòng vây của phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), một binh sĩ đặc nhiệm Nga gọi máy bay đến để ném bom vị trí của anh.

Một lính đặc nhiệm Nga đang theo dõi những phiến quân IS ở khu vực gần thành phố cổ Palmyra, Syria thì phát hiện các tay súng đã bao vây anh. Mắc kẹt trong tình thế vô vọng, người lính yêu cầu phi cơ Nga ném bom vị trí của anh, khiến anh và những kẻ cực đoan xung quanh thiệt mạng, Interfax đưa tin.

linh dac nhiem Nga diet IS anh 1
Binh sĩ quân đội Syria trở về vị trí tập kết sau khi tham gia một đợt tấn công ở thành phố Palmyra hôm 24/3. Ảnh: AFP

“Một binh sĩ thuộc lực lượng đặc nhiệm Nga tử trận gần Palmyra khi thực hiện nhiệm vụ đặc biệt để đánh dấu mục tiêu của IS cho các cuộc không kích”, người phát ngôn của quân đội Nga thông báo hôm 25/3.

Người phát ngôn nói thêm rằng binh sĩ tử trận đã làm nhiệm vụ ở khu vực Palmyra trong một tuần trước khi anh chết.

linh dac nhiem Nga diet IS anh 2

Bản đồ thành phố cổ

Palmyra

. Ảnh: Reddit.com

Không quân Nga bắt đầu không kích IS tại Syria từ ngày 30/9/2015, nhưng giới truyền thông biết rất ít thông tin về những binh sĩ Nga trên mặt đất.

Bộ phận truyền thông của IS tuần trước tuyên bố chúng đã giết 5 binh sĩ Nga gần Palmyra, đồng thời công bố nhiều ảnh và video về một thi thể binh sĩ.

Nhưng ông Dmitry Peskov, người phát ngôn của Điện Kremlin, bác bỏ thông tin rằng binh sĩ Nga tham gia cuộc tấn công Palmyra cùng quân đội Syria. IS kiểm soát Palmyra từ tháng 5/2015.

linh dac nhiem Nga diet IS anh 3
Chiến binh IS bắn súng phòng không trên một xe tải ở thành phố Palmyra, Syria hôm 24/3. Ảnh: Reuters

Peskov khẳng định quân đội Syria thực hiện cuộc tấn công Palmyra với sự hỗ trợ của phi cơ Nga và các lực lượng vũ trang đồng minh trên mặt đất.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo phi cơ của họ đã tiến hành 146 cuộc không kích vào các mục tiêu của khủng bố ở Palmyra từ ngày 22 tới 24/3, RT đưa tin.

Tính tới ngày 25/3, quân đội Syria đã tái chiếm một nửa thành phố Palmyra, bao gồm sân bay và một thành cổ trên đồi.

Toàn cảnh một năm tàn phá và giết chóc của IS

Một năm trước, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bắt đầu tấn công lãnh thổ Iraq và Syria, dẫn tới cái chết của hàng nghìn người và hàng triệu dân phải đi khỏi mảnh đất nơi họ sinh ra.

Quân Vũ

Bạn có thể quan tâm