Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lính Mỹ được đào tạo như thế nào?

Để trở thành một quân nhân trong quân đội Mỹ, một thanh niên có thể đến nộp hồ sơ tại các trung tâm tuyển dụng hay đơn giản chỉ cần gửi mail.

a
Các sĩ quan đào tạo đang chuẩn bị tiếp nhận tân binh tại một trung tâm huấn luyện của không quân Mỹ. Ảnh: Wikipedia

Mỹ không áp dụng luật nghĩa vụ quân sự bắt buộc. Mọi quân nhân đều phục vụ trong quân đội một cách tình nguyện. Luật nghĩa vụ quân sự cũng có thể được áp dụng theo sắc lệnh của tổng thống và phải được sự chấp thuận của quốc hội.

Quá trình tuyển quân

Để trở thành quân nhân trong quân đội Mỹ, mọi công dân từ 18 tuổi trở lên đều có thể đến đăng ký tại các trung tâm tuyển dụng hay đơn giản chỉ cần gửi mail và chờ đợi câu trả lời. Tuy nhiên, các nhà tuyển dụng của quân đội Mỹ khuyên mọi người nên đến các trung tâm để được trao đổi trực tiếp với các tuyển trạch viên. Quá trình đối thoại với tuyển trạch viên là cách tốt nhất để tìm ra đơn vị quân đội phù hợp với khả năng và mục tiêu của mỗi người.

Đào tạo căn bản

Sau khi nhập ngũ, các tân binh sẽ trải qua quá trình đào tạo chiến đấu căn bản (BCT) kéo dài trong vòng 10 tuần đối với lục quân, 8 tuần đối với không quân và 7 tuần đối với hải quân. Tại đây, các tân binh sẽ được tìm hiểu về 7 giá trị cốt lõi của quân đội Mỹ, làm thế nào để làm việc cùng nhau như một đội và những gì họ cần để thành công với tư cách là quân nhân trong quân đội Mỹ.

Một bài tập thể chất điển hình mà mọi tân binh đều phải vượt qua.
Một bài tập thể chất điển hình mà mọi tân binh đều phải vượt qua. Ảnh: Wikipedia

Quá trình đào tạo căn bản sẽ diễn ra trong 3 giai đoạn. Giai đoạn 1-RED, các tân binh sẽ được chuẩn bị về thể chất và tinh thần để bắt đầu bước vào quá trình huấn luyện. Các tân binh đều phải cắt tóc theo quy định, nhận đồng phục và các trang thiết bị cá nhân kèm theo.

Sau quá trình đào tạo chiến thuật căn bản, các tân binh sẽ được tìm hiểu về sinh học hạt nhân, vũ khí hóa học, các loại bom, mìn. Họ cũng sẽ được tham gia các cuộc thi thể dục - thể thao giúp xác định năng khiếu. Các cuộc thi như vậy được tổ chức một các thường xuyên trong suốt thời gian nhập ngũ để đảm bảo điều kiện thể chất của mỗi người.

Giai đoạn 2-While, các tân binh sẽ được huấn luyện kỹ năng thiện xạ với súng trường tiến công cá nhân, huấn luyện chiến đấu, kỹ thuật trèo lên cao và tụt xuống bằng dây thừng và hành quân chiến thuật. Họ còn được tham gia khóa học tự tin vượt chướng ngại vật.

Lính Mỹ ngất xỉu với bài tập nguy hiểm dưới nước

Viễn cảnh một máy bay bị rơi xuống nước là một bài huấn luyện mà không phải lính thủy đánh bộ Mỹ nào cũng thích thực hiện.

 

Nghi lễ kết thúc khóa huấn luyện căn bản tại một trung tâm đào tạo của hải quân Mỹ.
Nghi lễ kết thúc khóa huấn luyện căn bản tại một trung tâm đào tạo của Hải quân Mỹ. Ảnh: Wikipedia

Giai đoạn 3-Blue, sau khi quen thuộc với súng trường tiến công, các tân binh tiếp tục được làm quen với súng phóng lựu, các loại lựu đạn, súng máy hạng nặng như M2 12,7 mm, súng máy M240 7,62 mm. Họ sẽ được học các bài tập chiến thuật xâm nhập và chiến đấu vào ban đêm, hành quân chiến thuật bằng đi bộ từ 10-15 km.

Sau khi vượt qua các tất cả bài kiểm tra và thách thức, họ sẽ tập trung để chuẩn bị cho nghi lễ kết thúc khóa huấn luyện. Quá trình đào tạo căn bản diễn ra rất khắc nghiệt và bây giờ đã đến lúc các tân binh có thể ăn mừng những nỗ lực và kết quả mà họ đạt được. Nghi lễ tốt nghiệp là sự xác nhận cho một công dân bình thường trở thành một quân nhân trong quân đội Mỹ.

 

Lính Mỹ đua nhau hút mỡ bụng

Lo ngại nguy cơ phải rời quân ngũ, nhiều binh sĩ Mỹ đã tìm tới dịch vụ thẩm mỹ để hút phần mỡ thừa ở xung quanh eo nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về sức khỏe của Lầu Năm Góc.

Đức Hải

Bạn có thể quan tâm