Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lính Mỹ bị buộc tội thảm sát, đốt xác 16 thường dân

Phiên tòa diễn ra hôm thứ 2 buộc tội, binh sĩ Mỹ Robert Bales là kẻ thực hiện vụ giết hại 16 thường dân Afghanistan sau đó đốt xác họ để phi tang.

Lính Mỹ bị buộc tội thảm sát, đốt xác 16 thường dân

Phiên tòa diễn ra hôm thứ 2 buộc tội, binh sĩ Mỹ Robert Bales là kẻ thực hiện vụ giết hại 16 thường dân Afghanistan sau đó đốt xác họ để phi tang.

Phiên tòa diễn ra ngày hôm qua tại căn cứ Lewis-McChord, miền Tây bang Washington, Mỹ. Theo đó, binh sĩ Robert Bales, 39 tuổi bị cáo buộc gây ra vụ thảm sát thường dân ở khu vực Panjwayi tỉnh Kandahar, Afghanistan, cướp đi sinh mạng của 16 người vô tội, trong đó có 9 trẻ em.

 
Binh sĩ Robert Bales, bị buộc tội gây ra vụ giết người đốt xác thường dân Afghanistan làm chấn động toàn cầu.

Theo cáo trạng, Bales rời căn cứ đêm 11/3 vừa qua, và tới một ngôi làng gần đó. Những nhân chứng tại ngôi làng cho biết, binh sĩ Mỹ đã đột nhập vào nhiều ngôi nhà, nổ súng sát hại thường dân vô tội khi họ đang ngủ. Đặc biệt, kẻ sát nhân còn quấn thi thể những người bị giết vào chăn trước khi châm lửa đốt xác.

Ngay sau khi bị bắt, Robert Bales được đưa về Mỹ nhằm tránh làn sóng giận dữ đang lan tràn trên khắp đất nước Afghanistan. Những nguồn tin trước đó khẳng định, binh sĩ Mỹ sẽ phải hầu tòa với 17 tội danh sau vụ thảm sát. Tuy nhiên, vợ kẻ sát nhân, bà Kari Bales cho rằng, chồng mình hoàn toàn vô tội.

Kari Bales nói với ABC News: “Chồng tôi không làm điều này. Không làm điều này. Với niềm tin từ tận đáy lòng, tôi tin chồng tôi hoàn toàn vô tội. Anh ấy không hề nhớ chút gì về vụ thảm sát đó và hoàn toàn bị sốc khi bị cáo buộc là kẻ gây ra vụ thảm sát”.

Không lâu sau khi bị bắt giữ, luật sư của Robert Bales cho biết, thân chủ mình bị căng thẳng thần kinh và tình trạng trở nên tồi tệ sau khi anh này chứng kiến một đồng đội bị thương nặng do giẫm phải mìn. Nếu thuyết phục được tòa rằng hành động của Robert Bales là bộc phát chứ không có dự định từ trước, rất có thể mức án tối đa dành cho Bales chỉ là chung thân.

Tính tới thời điểm hiện tại, chưa một mức án chính thức nào được đưa ra với binh sĩ bị buộc tội Robert Bales. Trong khi đó, vợ con Bales luôn được bảo vệ hoàn toàn khỏi sự nhòm ngó của giới truyền thông, nhằm tránh đưa hình ảnh của họ lên mặt báo bởi lo ngại sự báo thù từ những người phản đối hành động của Robert Bales.

Hồng Duy

Theo Infonet

Hồng Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm