Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình ảnh thương tâm vụ lính Mỹ thảm sát thường dân Afghanistan

Binh sĩ thuộc lực lượng đặc biệt trốn khỏi doanh trại quân đội Hoa Kỳ, sau đó gây ra vụ thảm sát thường dân ở 3 ngôi làng thuộc tỉnh Kandahar, Afghanistan, đã bị bắt giữ sau khi trở lại căn cứ.

Hình ảnh thương tâm vụ lính Mỹ thảm sát thường dân Afghanistan

Binh sĩ thuộc lực lượng đặc biệt trốn khỏi doanh trại quân đội Hoa Kỳ, sau đó gây ra vụ thảm sát thường dân ở 3 ngôi làng thuộc tỉnh Kandahar, Afghanistan, đã bị bắt giữ sau khi trở lại căn cứ.

>>Binh sĩ Mỹ giết hại 16 dân thường Afghanistan

Telegraph cho biết, sau khi gây ra vụ thảm sát khiến 16 thường dân Afghanistan thiệt mạng lúc đang ngủ, nhân viên thuộc lực lượng đặc biệt của quân đội Hoa Kỳ đã quay trở lại căn cứ và đầu hàng. Phát ngôn viên Liên quân nói: “Kẻ gây án là thành viên của quân đội Hoa Kỳ, đã tiến hành vụ tấn công một mình. Binh sĩ trên đã trốn khỏi căn cứ, bắn vào thường dân, sau đó trở về và tự nộp mình.” Trong khi đó, Quân đội Mỹ đã phong tỏa hiện trường là 3 ngôi làng thuộc huyện Panjway và khám nghiệm các thi thể thường dân bị sát hại.

Các nạn nhân bị bắn chết lúc đang ngủ, hầu hết số thường dân bị sát hại là trẻ em.

Ngay lập tức, vụ xả súng đẫm máu do binh sĩ thuộc quân đội Mỹ gây ra đã thổi bùng ngọn lửa biểu tình trong giận dữ của người dân Afghanistan. Vụ việc đáng tiếc trên xảy ra không lâu sau khi người ta phát hiện một cuốn kinh Koran cháy dở tại một doanh trại quân đội Mỹ. Nó đã gây ra làn sóng biểu tình lớn trên nhiều tỉnh thành ở Afghanistan, cướp đi sinh mạng của nhiều người, trong đó có cả các chuyên gia Mỹ.

Về phía chính quyền Mỹ, Tổng thống Obama đã gọi điện chia buồn với Tổng thống Karzai ngay sau khi nhận được báo cáo về vụ thảm sát thường dân của lính Mỹ. Trong một tuyên bố bằng văn bản, ông Obama gọi vụ việc là sự cố “gây sốc” đồng thời khẳng định đó không phải là hành động đại diện cho quân đội Mỹ. Người đứng đầu Nhà Trắng cũng khẳng định, giới chức Mỹ đang tiến hành thu thập thông tin về vụ việc và sẽ xử lí những người có liên quan đến vụ thảm sát.

Dưới đây là những hình ảnh về vụ xả súng đẫm máu nhằm vào thường dân tại Afghanistan.

Một thanh niên người Afghanistan khóc thương những thân nhân thiệt mạng trong vụ xả súng đẫm máu do binh sĩ Mỹ gây ra.
Những đứa trẻ co ro sợ hãi sau vụ thảm sát kinh hoàng ngay tại làng, cưới đi sinh mạng của nhiều người trong đó có thân nhân và bạn bè các em.

Những người còn sống vây quanh chiếc xe chở thi thể thân nhân của họ sau vụ thảm sát kinh hoàng lúc nửa đêm. Trong số 16 người thiệt mạng có tới 9 nạn nhân là trẻ em.
Hiện trường vụ thảm sát trong một ngôi nhà tồi tàn ở huyện Panjwayi. Một số thi thể đã bị thiêu cháy sau khi kẻ sát nhân điên cuồng xả súng.

Binh sĩ NATO do Mỹ dẫn đầu làm nhiệm vụ ở Afghanistan đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường cùng vũ khí và xe quân dụng trang bị súng hạng nặng.
Những chiếc xe chở thi thể những nạn nhân xấu số đỗ bên cạnh loại xe bọc thép chuyên dụng của quân đội NATO tại hiện trường vụ thảm sát đẫm máu.

Vụ việc đã thổi bùng lên ngọn lửa giận giữ trong lòng người dân Afghanistan. Những cuộc biểu tình phản đối đã ngay lập tức được phát động nhằm phản đối vụ thảm sát do binh sĩ Mỹ gây ra.
Trong khi đó, việc canh gác tại các doanh trại quân đội nước ngoài cũng được triển khai nghiêm ngặt.
Ngay lập tức tổng thống Afghanistan Hamid Karzai đã lên tiếng về vụ thảm sát thường dân, trong đó nạn nhân chủ yếu là trẻ em do quân đội Mỹ gây ra, đồng thời cảnh báo vụ việc sẽ khiến mối quan hệ giữa hai nước rơi vào một cuộc khủng hoảng mới.
Trong khi đó, người đồng cấp phía Mỹ, Tổng thống Barack Obama thì tỏ ra “sốc” về vụ việc, và đã ngay lập tức gửi lời chia buồn tới Tổng thống Karzai.
 
Video 16 thường dân vô tội bị lính Mỹ thảm sát.

Hồng Duy

Theo Infonet.vn

Hồng Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm