Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Linh mục tại Mỹ dùng súng phun nước thánh để giữ khoảng cách

Một vị linh mục Công giáo tại Detroit (Mỹ) đã dùng súng phun nước thánh để duy trì khoảng cách xã hội cho mọi người.

Nhà thờ St Ambrose vừa đăng tải bức ảnh linh mục Reverend Timothy Pelc, 70 tuổi, phun nước thánh vào từng chiếc xe hơi mỗi khi người dân dừng xe trước cửa nhà thờ. Linh mục cũng trang bị đẩy đủ khẩu trang, mặt nạ nhựa và găng tay trong khi ban phước.

Bức ảnh này được chụp từ lễ Phục sinh và đang lan truyền rộng rãi trên không gian mạng. Linh mục Pelc chia sẻ với BuzzFeed News rằng ông muốn duy trì nghi lễ làm phước trong lễ Phục sinh năm nay.

Linh muc anh 1

Linh mục Reverend Timothy Pelc, 70 tuổi, phun nước thánh vào từng chiếc xe hơi. Ảnh: Guardian.

Theo ông Pelc, sử dụng súng phun nước thánh vừa giúp ông làm tròn sứ mệnh, vừa đảm bảo việc giãn cách xã hội cho mọi người. Song ông vẫn có chút lo lắng về phản ứng của toà thánh Vatican về hành động này.

Ông Pelc cho biết nhà thờ St Ambrose và cộng đồng xung quanh đang đề cao cảnh giác trước đại dịch Covid-19: “Mỗi khi có thêm người ra đi vì dịch bệnh, chúng tôi buộc một dải nơ xanh lên cây để tưởng nhớ họ. Số người tử vong đã lên đến 5.000”.

Linh mục Pelc đang gặp khó khăn trong việc tổ chức cuộc thuyết giảng sắp tới. Nhiều người theo đạo không sẵn sàng ra ngoài để giúp đỡ ông chuẩn bị cho sự kiện. “Mọi người vẫn chưa muốn ra ngoài vì còn nhiều điều đáng sợ và tôi không thể trách họ”.

McKinsey: TP.HCM có thể ngập tới 2/3 trong kịch bản xấu nhất vào 2050

Tình huống ngập lụt cực đoan ở TP.HCM sẽ gây thiệt hại gấp 5-10 lần vào năm 2050 so với hiện tại, nếu không có các nỗ lực ứng phó, theo nghiên cứu mới của hãng tư vấn McKinsey.

Quốc vương Malaysia lên tiếng về Biển Đông ở cuộc họp quốc hội khác lạ

Quốc vương Malaysia nói Malaysia phải cảnh giác với tình hình hiện tại ở Biển Đông trong một phiên họp quốc hội hôm 18/5 về tình hình chính trị rối ren của quốc gia này.

Họp quan chức cấp cao ASEAN triển khai ứng phó dịch Covid-19

Các nước ASEAN đều đánh giá cao vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam từ đầu năm đến nay, đặc biệt trong ứng phó hiệu quả với dịch bệnh Covid-19.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm