Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lính Israel cải trang để bắn người trong bệnh viện

Nhóm lính đặc nhiệm Israel cải trang thành phụ nữ mang thai và bệnh nhân rồi xông vào bệnh viện ở Bờ Tây để bắt công dân Palestine hôm 12/11.

Lính Israel giả trang trong cuộc tấn công vào bệnh viện Một trong những thành viên của lực lượng đặc biệt Israel cải trang thành phụ nữ mang thai và giết một người đàn ông Palestine trong cuộc đột kích vào bệnh viện ở Bờ Tây hôm 12/11.

​Theo Telegraph, ​vụ việc xảy ra vào lúc nửa đêm 12/11 tại bệnh viện Al-Ahli ở thành phố Hebron, điểm nóng của tình trạng bạo lực giữa Israel và Palestine. Camera an ninh của bệnh viện ghi lại toàn bộ quá trình.

Jihad Sharwar, giám đốc của bệnh viện Al-Ahli, cho biết, hơn 20 lính Israel, gồm một người giả trang thành phụ nữ mang thai và một số người đeo râu giả​, lặng lẽ tiến vào bệnh viện. Họ đến khu phẫu thuật và xông vào phòng của Azzam Shalalden, một bệnh nhân điều trị vết thương do đạn.

Lính Israel bắt Shalaldeh và bắn chết Abdallah, người anh 27 tuổi của Shalaldeh, khi anh ta bước ra từ phòng tắm. Sau đó, họ đưa Shalaldeh rời khỏi bệnh viện bằng xe lăn. 

 
Một bác sĩ tại bệnh viện Al-Ahli chỉ vết đạn do lính Israel để lại sau vụ đột kích để bắt người. Ảnh: Getty

​“Đây là một tội ác. Không ai được phép thực hiện các hành vi bạo lực tại bệnh viện nhưng người Israel đã làm vậy”, Shawar nói.

Osama Najjar, phát ngôn viên của Bộ Y tế Palestine, gọi hành động của nhóm binh sĩ Israel là một “vụ ám sát”.

Quân đội Israel tuyên bố người đàn ông mà lính của họ bắn tại bệnh viện đã tấn công trước. Tuy nhiên, họ không cung cấp thêm thông tin về vụ đột kích và việc nhóm lính cải trang.

Shalalden là thanh niên khoảng 20 tuổi và xuất thân từ một gia đình tham gia phong trào Hamas. Anh ta dùng dao để đâm vào ngực một người đàn ông ở khu Bờ Tây hồi tháng trước và bị thương trong quá trình chạy trốn.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm