Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Linh cữu nữ hoàng lên đường trở về London

Từ thủ phủ Edinburgh của Scotland, linh cữu của Nữ hoàng Elizabeth được vận chuyển về thủ đô London bằng vận tải cơ C-17 Globemaster của Không quân Hoàng gia Anh.

Chiếc xe đưa thi hài Nữ hoàng Elizabeth II xuất phát từ Nhà thờ St. Giles vào lúc 16h20 ngày 13/9 (giờ địa phương) để tới sân bay Edinburgh của Scotland.

Trên đường di chuyển ra sân bay, hàng nghìn người dân đã xếp hàng hai bên đường để bày tỏ lòng kính trọng và tiếc thương đối với Nữ hoàng Elizabeth II khi xe chở linh cữu đi qua.

Tại sân bay Edinburgh, linh cữu của nữ hoàng sẽ được đưa lên vận tải cơ C-17 Globemaster khởi hành tới căn cứ không quân hoàng gia Northolt, phía Tây thủ đô London. Tháp tùng thi hài Nữ hoàng Elizabeth II trong chuyến đi là con gái bà, Công chúa Anne.

Le tang nu hoang Anh anh 1

Hàng nghìn người bày tỏ lòng tiếc thương với Nữ hoàng Elizabeth khi đoàn xe chở linh cữu của bà đi qua trên đường ra sân bay Edinburgh của Scotland. Ảnh: Getty.

Linh cữu của Nữ hoàng Elizabeth dự kiến hạ cánh xuống London trước 18h55 (giờ địa phương). Sau khi tới London, thi hài nữ hoàng sẽ được chở về Điện Buckingham.

Thi hài Nữ hoàng Elizabeth, sau khi tới Điện Buckingham, sẽ được vận chuyển bởi một đội vệ binh hoàng gia, hộ tống bởi Vua Charles III, Hoàng hậu Camila cùng gia đình Hoàng tử William trước khi được đặt tại phòng Cánh cung trong cung điện.

Theo kế hoạch ban đầu, linh cữu của Nữ hoàng Elizabeth II sẽ được vận chuyển từ Scotland về London bằng đường tàu hỏa. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị thay đổi vào phút chót do lo ngại có sự gián đoạn trong chuyến đi.

Lễ đưa tang của Nữ hoàng Elizabeth II tại London sẽ diễn ra vào ngày 14/9, khi đoàn xe đưa quan tài nữ hoàng từ Điện Buckingham đến Đại sảnh Westminster. Cùng ngày, lễ viếng sẽ bắt đầu và kéo dài 4 ngày.

Hơn 26.000 người viếng linh cữu nữ hoàng trong 24 giờ ở Edinburgh

Trong 24 giờ, hơn 26.000 người đã đến viếng linh cữu của Nữ hoàng Elizabeth II tại Nhà thờ St. Giles tại thủ phủ Edinburgh của Scotland.

Di chúc của nữ hoàng Anh được niêm phong ít nhất 90 năm

Di chúc của Nữ hoàng Elizabeth, nếu được công bố, sẽ cho công chúng một cái nhìn chi tiết về tài sản của nữ hoàng. Tuy nhiên, di chúc này sẽ bị niêm phong trong ít nhất 90 năm.

An Bình

Theo The Daily Mail, The Scottish Daily Express

Bạn có thể quan tâm