Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lính cứu hỏa về hưu ném bình chữa cháy vào Cảnh sát Capitol

Một người đàn ông Pennsylvania đã bị bắt và buộc tội vì nhà chức trách cho rằng người này ném bình cứu hỏa vào một sĩ quan trong cuộc bạo động ở Điện Capitol.

Robert Sanford, 55 tuổi, bị bắt vào sáng 14/1 tại Pennsylvania, theo Bộ Tư pháp Mỹ. Tài liệu của tòa án cho biết hình ảnh Sanford mang theo một "vật thể màu đỏ, giống bình cứu hỏa" đã được ghi lại trên video khi người này vượt qua bức tường thấp ở sân thượng Điện Capitol.

Người đàn ông này được cho là đã ném bình cứu hỏa về phía cảnh sát, khiến nó rơi vào một sĩ quan đang đội mũ bảo hiểm. Sau đó, ông Sanford lao vào đánh hai người khác, CNN đưa tin.

Washington Post cho biết ông Sanford là một lính cứu hỏa về hưu.

Theo tài liệu tòa án, cảnh sát William Young cho biết ông “cảm thấy bị đánh mạnh vào sau mũ bảo hiểm”. Ông Young nhìn thấy bình cứu hỏa trên mặt đất nhưng không tìm thấy người đã đánh mình. Sau đó, ông Young được kiểm tra tại bệnh viện và được cho phép quay về làm việc.

nem binh cuu hoa vao Canh sat Capitol anh 1

Robert Sanford, người bị cho là đã ném bình cứu hỏa vào cảnh sát trong vụ bạo loạn ở tòa nhà quốc hội. Ảnh: Cảnh sát Capitol.

Theo CNN, FBI ở Pennsylvania đã xác định được ông Sanford và người này bị buộc tội vào ngày 14/1 tại tòa án địa phương.

Ông Sanford phải đối mặt với bốn tội danh: Cố ý đi vào khu đất bị hạn chế; có gây mất trật tự hoặc gây rối trong khuôn viên Điện Capitol; bạo loạn; và chống người thi hành công vụ.

Ông là một trong những người bị buộc tội sau vụ bạo loạn tại Điện Capitol ngày 6/1. Vụ việc khiến 5 người thiệt mạng, bao gồm một sĩ quan của lực lượng Cảnh sát Capitol và một phụ nữ tham gia vụ tấn công.

Cho đến nay, hơn 30 người đã bị bắt và bị cáo buộc vi phạm luật liên bang. Một số người bị cáo buộc mang vũ khí đến Điện Capitol. Nhiều người bị buộc tội xâm nhập bất hợp pháp hoặc dùng bạo lực xâm nhập tòa nhà quốc hội.

Vệ binh Quốc gia phủ kín thủ đô Washington D.C.

Ít nhất 21.000 Vệ binh Quốc gia được triển khai ở Washington, D.C. để đối phó với nguy cơ xảy ra bạo loạn trong ngày tổng thống đắc cử Joe Biden nhậm chức.

Mỹ phong tỏa trung tâm Washington

Khu trung tâm thủ đô Washington, D.C. ở Mỹ được phong tỏa ngày 14/1 để chuẩn bị cho lễ nhậm chức của ông Joe Biden. Thêm hàng rào được dựng lên, 20.000 lính Vệ binh được điều động.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm