Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lính cứu hỏa trẻ nhất vụ nổ ở TQ hy sinh khi chưa tròn 18

Chị gái của lính cứu hỏa trẻ nhất thiệt mạng khi tham gia dập tắt đám cháy của vụ nổ lớn ở thành phố Thiên Tân, Trung Quốc, bị sốc lớn và không dám báo tin dữ cho mẹ.

Lính cứu hỏa trẻ nhất thiệt mạng
Yuan Hai chụp ảnh cùng gia đình trong ngày nhập ngũ. Ảnh: Weibo

Yuan Hai là binh sĩ trẻ nhất trong 17 lính cứu hỏa thiệt mạng vì vụ nổ tại nhà kho Công ty hậu cần Quốc tế Thụy Hải thuộc cảng Thiên Tân rạng sáng 13/8.

"Yuan sẽ bước sang tuổi 18 vào tháng sau. Tôi nhớ rõ rằng, em trở thành lính cứu hỏa vào ngày 18/9 năm ngoái. Chúng tôi tự hào về em", Yuan Yuan, chị gái của binh lính trẻ nhất, cho biết.

Trên mạng xã hội Weibo, chị gái Yuan chia sẻ những bức hình về ngày em trai nhập ngũ. Cô viết: "Em trai tôi sẽ đẹp trai hơn nhiều trong bộ quân phục khi nó trở về sau hai năm. Cả gia đình luôn tự hào về em".

Yuan và gia đình sống tại thị trấn Yongan, thành phố Đức Dương, phía tây bắc tỉnh Tứ Xuyên. Khi biết em trai tham gia đội chữa cháy trong vụ nổ liên hoàn tại Thiên Tân, Yuan Yuan bắt đầu lo lắng và liên tục gọi điện cho em trai vào sáng 13/8, nhưng không thể kết nối.

Nỗi lo tiếp tục dâng cao khi cô nghe tin nhiều lính cứu hỏa thiệt mạng khi thực hiện nhiệm vụ. Điều duy nhất Yuan Yuan có thể làm là gọi vào máy của em trai.

Bức ảnh chuoj chung giữa Y
Bức ảnh chụp chung giữa Yuan và chị gái. Ảnh: Weibo

Vào đêm 13/8, gia đình Yuan nhận tin dữ. "Tôi đã tới gặp con trai lần cuối cùng", cha của người lính cứu hỏa trẻ nói.

Trong khi đó, chị gái Yuan Yuan không thể tin rằng em trai đã qua đời. "Sao em lại tàn nhẫn tới mức rời bỏ cha mẹ? Gia đình không cần em phải giành thành tích lớn, chỉ muốn em được bình an. Mọi người muốn Yuan quay về", Yuan Yuan chia sẻ nỗi đau trên Weibo.

Dòng tâm sự của người chị gái nhận được nhiều lời an ủi của mọi người như: "Em trai bạn là một anh hùng. Cậu ấy cũng là em của tất cả chúng tôi" hay "Hãy mạnh mẽ lên nhé".

Gia đình Yuan vẫn không dám thông báo tin buồn cho mẹ của chàng trai trẻ vì sợ bà sẽ bị sốc.

Tính tới thời điểm hiện tại, ít nhất 55 người thiệt mạng và 700 người khác bị thương trong vụ nổ nhà kho ở Thiên Tân. Đội điều tra đang tập trung làm rõ nguyên nhân sự cố, trong khi Chủ tịch Tập Cận Bình ra lệnh "xử lý nghiêm" những người có trách nhiệm trong sự cố chấn động Trung Quốc.

Vì sao nhiều lính cứu hỏa thiệt mạng trong vụ nổ ở Thiên Tân

Lính cứu hỏa không được cảnh báo cụ thể về các hóa chất tại hiện trường là một trong nhiều nguyên nhân khiến ít nhất 17 thành viên đội chữa cháy thiệt mạng.

Lính cứu hỏa Thiên Tân: Mẹ ơi con nguy rồi

Một lính cứu hỏa thoát chết sau vụ nổ tương đương 21 tấn TNT gọi về cho mẹ trong cơn đau đớn vì vết thương nặng. 17 đồng nghiệp của anh đã thiệt mạng vì vụ nổ.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm