Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lính cứu hỏa sống sót thần kỳ 31 giờ sau vụ nổ ở TQ

Một lính cứu hỏa trong vụ nổ tại kho chứa hàng ở Thiên Tân được phát hiện sống sót trong đống đổ nát hơn 31 giờ sau thảm kịch. 17 đồng đội của anh đã thiệt mạng.

Zhou Ti, lính cứu hỏa sống sót sau vụ nổ ở Thiên Tân. Ảnh: SCMP

CNBC dẫn lời quan chức địa phương đưa tin, nhân viên cứu hộ vừa tìm thấy lính cứu hỏa trong đống đổ nát sau vụ nổ kho lưu trữ tại khu công nghiệp Binhai, thành phố Thiên Tân. Lính cứu hỏa có tên Zhou Ti vẫn còn sống sau khi thảm họa xảy ra hơn 31 giờ.

Gong Xianshang, một quan chức ngành truyền thông ở Thiên Tân, cho biết tại cuộc họp báo rằng nạn nhân được cứu vào lúc 7h05 hôm nay. Ông Gong không cho biết thêm thông tin chi tiết.

Zhou Ti, 19 tuổi, bị cháy ở mặt và có biểu hiện "mất trí nhớ", theo Tân Hoa xã.

1
Lính cứu hỏa nghỉ ngơi khi chữa cháy trong vụ nổ ở Thiên Tân. Ảnh: Reuters

Ít nhất 50 người thiệt mạng, bao gồm 17 đồng đội của Zhou, trong hai vụ nổ liên tiếp đêm 12 rạng sáng 13/8. Hiện 18 nhân viên cứu hỏa vẫn mất tích. 701 người đang nằm viện. 70 trong số đó trong tình trạng nguy kịch, theo nguồn tin từ nhà chức trách Thiên Tân.

Hơn 200 chuyên gia hạt nhân và hóa học đã đến thành phố ngày 13/8. Cuộc điều tra về thảm kịch đang diễn ra. Giới chức vẫn chưa xác định được chất hóa học bên trong nhà kho Binhai.

Hai vụ nổ liên tiếp có sức công phá tương đương 24 tấn thuốc nổ TNT đã san phẳng nhiều công trình gần hiện trường và thiêu rụi hàng nghìn ôtô.

Lính cứu hỏa Thiên Tân: Mẹ ơi con nguy rồi

Một lính cứu hỏa thoát chết sau vụ nổ tương đương 21 tấn TNT gọi về cho mẹ trong cơn đau đớn vì vết thương nặng. 17 đồng nghiệp của anh đã thiệt mạng vì vụ nổ.

Cảng Thiên Tân trước và sau vụ nổ tương đương 24 tấn TNT

Những vụ nổ liên tiếp trong đêm 12, rạng sáng 13/8 khiến cảng Thiên Tân, Trung Quốc biến dạng hoàn toàn.

Đông A

Bạn có thể quan tâm