Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lính cứu hỏa thiệt mạng trong vụ phi cơ bốc cháy ở Dubai

Một lính cứu hỏa đã không qua khỏi sau khi bị thương trong nỗ lực giải cứu các hành khách của chiếc Boeing 777 phát nổ và bốc cháy tại sân bay Dubai hôm qua.

C h i ế c B o e i n g 7 7 7 c h á y t r ơ k h u n g t i h i n t r ư n g . n h :

Nạn nhân được xác định là lính cứu hỏa Jassim Essa Al-Baloushi. CNN dẫn lời Phó tổng thống kiêm thủ tướng UAE, Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum cho hay ông tự hào về những người trẻ tuổi và sự hy sinh của họ khi làm nhiệm vụ giải cứu người dân.

Hãng hàng không Emirates cho hay không ai trong số 282 hành khách và 18 thành viên tổ bay thiệt mạng sau vụ tai nạn. Hầu hết các hành khách là người Ấn Độ.

Tại hiện trường, sau khi ngọn lửa được dập tắt, người ta có thể thấy rõ tính mạng của 300 người trên máy bay đã bị đe dọa như thế nào. Toàn bộ phần trên của thân máy bay đã không còn trong khi phần bụng của phi cơ chạm đường băng.

Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn chưa được làm rõ. Tuy nhiên, các hình ảnh của máy bay cho thấy bánh trước của phi cơ đã bị gẫy khiến nó bị trượt trên đường băng. Đây có thể là nguyên nhân khiến ngọn lửa bùng lên.

Ahmed bin Saeed Al Maktoum, chủ tịch hãng Emirates, cho hay ông không muốn đưa ra kết luận nào về điều gì đã xảy ra với chiếc Boeing 777 vì cuộc điều tra vẫ đang diễn ra. Tuy nhiên, ông cho rằng ngọn lửa bùng lên sau khi phi cơ hạ cánh và không có dấu hiệu nào của các vấn đề an ninh.

Cơ trưởng người UAE và cơ phó người Australia đã có tổng cộng hơn 7.000 giờ bay, chủ tịch hãng Emirates cho biết thêm.

Chuyến bay số hiệu EK521 xuất phát từ sân bay quốc tế Trivandrum ở Thiruvananthapuram, Ấn Độ. Nó gặp nạn sau khi hạ cánh ở sân bay Dubai, Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE). Máy bay phát nổ rồi bốc cháy ngay trên đường băng.

Emirates là hãng hàng không lớn nhất tại khu vực Trung Đông, với 3.000 chuyến bay mỗi tuần tới 161 điểm đến tại các châu lục. Hãng bắt đầu hoạt động từ năm 1985 và chưa từng gặp phải tai nạn chết người nào. Emirates là hãng hàng không lớn nhất thế giới tính theo số ghế cung ứng trên mỗi km (ASK).

Máy bay phát nổ tại sân bay Dubai Chiếc Boeing 777-300 của hãng hàng không Emirates phát nổ rồi bốc cháy sau khi gặp sự cố khi hạ cánh ở sân bay Dubai hôm nay.
Máy bay bốc cháy ở sân bay Dubai Một phi cơ chở 275 người hôm nay bốc cháy ngay trên đường băng ở sân bay Dubai.

Thành Nam

Bạn có thể quan tâm