Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lính cứu hỏa kiện bộ trưởng Nội vụ Hàn Quốc trong thảm kịch Itaewon

Lực lượng cứu hỏa Hàn Quốc đã đệ đơn khiếu nại Bộ trưởng Nội vụ và An toàn Lee Sang Min vào ngày 14/11 với cáo buộc tắc trách, liên quan đến thảm kịch ở Itaewon.

Bộ trưởng Nội vụ và An toàn Lee Sang Min. Ảnh: Korea JoongAng Daily.

Các nhân viên cứu hỏa, trực thuộc Liên đoàn công chức chính phủ Hàn Quốc, đã đệ đơn khiếu nại Bộ trưởng Lee Sang Min lên một nhóm điều tra độc lập thuộc Cơ quan Cảnh sát Quốc gia, Yonhap đưa tin.

Ông Lee bị cáo buộc lơ là nhiệm vụ và sơ suất nghề nghiệp dẫn đến thảm kịch lễ hội Halloween ở Itaewon.

Các nhân viên cứu hỏa thúc giục ông ngay lập tức từ chức.

Trước đó, ông Lee đã tham dự một cuộc họp quốc hội. Ông cho biết ông sẽ cố gắng để hoàn thành trách nhiệm của mình, ám chỉ rằng ông sẽ không từ chức ngay lập tức bất chấp yêu cầu từ các nghị sĩ đối lập.

Bộ trưởng Lee, người phụ trách an toàn công cộng, đã bị dư luận chỉ trích vì thiếu quản lý đám đông và không có các biện pháp phản ứng thích ứng khi vụ giẫm đạp ở khu phố đêm Itaewon diễn ra hôm 29/10, khiến ít nhất 158 ​​người thiệt mạng.

tham kich Itaewon anh 1

Bộ trưởng Nội vụ và An toàn Lee Sang Min công khai xin lỗi công chúng sau thảm kịch giẫm đạp ở Itaewon. Ảnh: Newsis.

Cùng ngày 14/11, Park Sung Min, một quan chức cảnh sát cấp cao, đã tạm thời bị đình chỉ chức vụ. Người này bị nghi ngờ đã ra lệnh xóa một báo cáo tình báo nội bộ đưa ra cảnh báo trước về vụ tai nạn có thể xảy ra trong thời gian Halloween. Hành động này bị nghi ngờ là để che đậy việc không có phản ứng kịp thời.

Trước đó, hôm 1/11, Bộ trưởng Nội vụ và An toàn Lee Sang Min trở thành quan chức phụ trách an ninh cấp cao nhất của Hàn Quốc công khai xin lỗi công chúng sau thảm kịch giẫm đạp ở Itaewon.

"Tôi muốn gửi lời xin lỗi sâu sắc nhất tới công chúng, với tư cách bộ trưởng chịu trách nhiệm đối với sự an toàn của người dân", ông Lee phát biểu và cúi đầu trước các nghị sĩ và ống kính ghi hình tại phiên họp quốc hội hôm 1/11, theo Korea Times.

"Trước hết, tôi cầu nguyện cho những người đã mất. Tôi cũng xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới tang quyến. Là cha của một cậu con trai và một cô con gái, tôi cảm nhận được sự việc này thật quá bi thảm và đáng tiếc", ông Lee nói thêm.

Cuốn sách giải mã "hiện tượng" Hàn Quốc

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách Giải mã Hàn Quốc sành điệu (The Birth of Korean Cool). Cuốn sách là tập hợp những câu chuyện và quan sát của Euny Hong, hiện đã là một nhà văn, nhà báo nổi tiếng, về cách một quốc gia vươn lên dẫn đầu toàn cầu về kinh tế, công nghệ, giáo dục và pop culture (văn hóa đại chúng). Độc giả có thể đọc sách tại đường dẫn này.

Người đàn ông leo tường tránh đám đông ở Itaewon Video ghi lại cảnh một người đàn ông đã bám vào tường ngoài của một cửa hàng khi ở trong đám đông tại Itaewon tối 29/10.

Sĩ quan cảnh sát liên quan thảm kịch Itaewon bất ngờ qua đời

Một sĩ quan thuộc đồn cảnh sát Yongsan đang bị điều tra do có liên quan đến thảm kịch giẫm đạp tại Itaewon được phát hiện đã qua đời ngày 11/11, Yonhap đưa tin.

Tiếng hét trong cuộc gọi trước thảm kịch Itaewon

Cuộc gọi khẩn cấp đầu tiên báo cáo về sự cố tại Itaewon, Hàn Quốc được ghi nhận vào đầu buổi tối ngày 29/10, vài giờ trước khi thảm kịch khiến ít nhất 156 người thiệt mạng diễn ra.

Minh An

Bạn có thể quan tâm